Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 28: 'Đường Tăng' Hoàng hậu chính thức đuổi 'Ngộ Không' Anh Lạc, Cao Quý phi thừa cơ dòm ngó

Joyce
Chia sẻ

Những diễn biến mới ở tập 28 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略) cũng là bước đệm làm xuất hiện những phân cảnh ngược tâm sau này.

Nối tiếp với diễn biến của tập trước, tập 28 của Diên Hi công lược (延禧攻略) mở đầu bằng cuộc đối thoại của Hoàng hậu (Tần Lam) và Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). Hoàng thượng đã vô cùng giận dữ và chất vấn hỏi Hoàng hậu rằng tại sao lại luôn bảo vệ, che chở Ngụy Lạc Anh (Ngô Cẩn Ngôn), mãi cho đến lúc này Hoàng hậu mới chịu tiết lộ lý do, Hoàng hậu buồn phiền trả lời rằng “Anh Lạc là niềm hy vọng của thiếp”. Nguyên nhân là vì Hoàng hậu thấy được trên người Anh Lạc có được bóng dáng từng có của bản thân mình, nhưng hình dáng đơn thuần đó của bản thân sớm đã bị mất đi.

Cụ thể là khi Hoàng hậu lần đầu tiên bái kiến Thái hậu đã bị trừng phạt phải viết nữ tắc (quy tắc của phụ nữ) một trăm lần, nguyên nhân là do bản thân Hoàng hậu quá hoạt bác, nghịch ngợm. Nghe xong những lời nói này, Hoàng thượng mới hiểu rõ được nỗi khổ tâm của Hoàng hậu những năm này, cũng chính vì vậy mà Hoàng thượng mới đối xử khoan dung với Ngụy Anh Lạc và bảo vệ che chở cho cô.

Mặt khác, Minh Ngọc vội vã đi tìm Phó Hằng (Hứa Khải) vì không muốn anh bị Hoàng thượng áp giải ra khỏi cung. Và sau khi Hải Lan Sát nghe được tin Anh Lạc xảy ra chuyện cũng rất lo lắng cho cô, Hải Lan Sát muốn hỏi rõ nguyên nhân cụ thể thế nhưng Minh Ngọc vẫn luôn có thành kiến với anh, vì vậy mà tức giận đùng đùng bỏ đi.

Không lâu sau đó, Cao quý phi (Đàm Trác) từ chỗ Thư quý nhân mới biết được thông tin Anh Lạc bị trừng phạt đưa vào Tân giả khố, khi biết tin này, Cao quý phi bỗng chốc cảm thấy vô cùng vui vẻ, sảng khoái, cũng chính vì vậy mà Cao quý phi mới có thể ngang ngược phách lối gây sự với cung Trường Xuân.

Vào lúc này, Anh Lạc cũng đã được đưa đến Tân giả khố, cô phải làm những công việc nặng nhọc vất vả thuộc tầng lớp thấp nhất như lau rửa nhà xí, bồn cầu. Cô còn bị những cung nữ chung phòng xa lánh, kỳ thị vì trên cơ thể cô có mùi vị khác lạ. Ngoài ra, Anh Lạc còn gặp lại “tỷ muội cũ” Cẩm Tú và bị Cẩm Tú mắng chửi, nhục mạ. Tuy rằng trong lòng không vui vẻ gì nhưng Anh Lạc cũng rất nhanh điều chỉnh được trạng thái của mình, điều này khiến cho Cẩm Tú chỉ có thể đứng nhìn cho qua mà không làm gì được cả.

Bên cạnh đó, Nhàn phi (Xa Thi Mạn) chuẩn bị trang điểm để đi cúng bái Dụ thái phi, mặc cho Trân Nhi khuyên ngăn không nên đi vì sẽ cực kỳ không cát lợi đối với Nhàn phi. Khi nhìn thấy trong hậu cung chỉ có duy nhất một mình Nhàn phi đến cúng bái, trong lòng Hoằng Trú liền cảm thấy vô cùng ấm áp.

Lúc Nhàn phi dự định quay về phủ thì bỗng nhiên Hoằng Trú nhìn thấy được miếng ngọc bội mà Nhàn phi đeo trên người và sau đó kêu cô đứng lại, thế nhưng đến cuối cùng Nhàn phi cũng không hề nói gì và cứ lẳng lặng rời khỏi.

Thật ra vào thuở ấu thơ, Hoằng Trú từng bị trộm đi ít tiền bạc trên người, nếu như không phải có Nhàn phi ra tay giúp đỡ thì bản thân anh sớm đã không được yên ổn. Trải qua những năm tháng xa cách, Hoằng Trú sớm đã không còn nhớ đến gương mặt của Nhàn phi, nhưng anh vẫn còn nhớ như in miếng ngọc bội, vì vậy khi nhìn thấy miếng ngọc bội, Hoằng Trú liền kêu Nhàn phi đứng lại, chỉ có điều Hoằng Trú không biết rằng miếng ngọc bội này là do Nhàn phi cố tình mang theo bên người nhằm thực hiện kế hoạch của cô.

Mặt khác, Hoàng hậu trong lúc dùng trà có thói quen kêu gọi Anh Lạc, vì thế trông vô thức Hoàng hậu gọi tên Anh Lạc, thế nhưng lại sực nhớ ra Anh Lạc sớm đã không còn hình bóng trong cung Trường Xuân này nữa. Nhìn thấy dáng vẻ u sầu buồn bã này của Hoàng hậu, trong lòng Minh Ngọc cũng không dễ chịu hơn. Minh Ngọc hy vọng Hoàng hậu sẽ giúp đỡ đem Anh Lạc quay trở lại, thế nhưng Hoàng hậu lại có nỗi khổ tâm nên cũng đã từ chối.

Phó Hằng sau khi biết được thông tin Anh Lạc bị đưa vào Tân giả khố, anh liền bất chấp không màng đến lễ pháp cung đình mà chạy đi tìm Anh Lạc. Phó Hằng một mực muốn đưa Anh Lạc đến gặp Hoàng thượng để cầu xin được ban hôn, thế nhưng Anh Lạc không đồng ý và còn cố tình hạ thấp bản thân mình để khiến cho Phó Hằng từ bỏ cô.

Nhưng nào ngờ Phó Hằng luôn biết được Anh Lạc làm như vậy là vì muốn bảo vệ cả một nhà Phú Sát Thị, không muốn vì mình mà làm liên lụy đến gia tộc của Phó Hằng, và cô cũng muốn bảo vệ được tiền đồ huy hoàng trước mắt của Phó Hằng. Bản thân Phó Hằng vốn dĩ không hề quan tâm đến những vấn đề này, anh chỉ muốn cùng Lạc Anh bình yên sống bên nhau một đời mà thôi. Khi nghe được những lời nói này, Anh Lạc tuy rằng rất cảm động nhưng lý trí vẫn mách bảo cô rằng không được mềm lòng như vậy. Anh Lạc vì muốn ân đoạn nghĩa tuyệt hoàn toàn với Phó Hằng nên đã chẳng chút do dự mà cố tình cởi bỏ trang phục của mình nhằm tỏ ý “lấy thân báo đáp”.

Liệu rằng Hoàng hậu có sớm đón Ngụy Anh Lạc trở về Trường Xuân cung? Tình cảm của Phó Hằng và cô sẽ ra sao? Hãy cùng SAOstar đón xem tập 29 của Diên Hi công lược nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất