Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 27: Nhàn Phi nghi ngờ Thuần Phi, Ngụy Anh Lạc thân với Minh Ngọc, thận trọng trước Nhĩ Tình

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 27 của "Diên Hi công lược", Nhàn Phi bắt đầu hoài nghi về dụng ý của Thuần Phi khi tiếp cận với Hoàng hậu. Trong khi đó, Ngụy Anh Lạc dặn dò Minh Ngọc nên tin vào bản thân chứ đừng quá tin Nhĩ Tình.

Diên Hi công lược tiếp tục lôi cuốn người xem bằng vụ án mới trong chốn thâm cung. Ở tập 27, đợi sau khi Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) tức giận rời khỏi, Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) liền lấy lại tinh thần trở về Trường Xuân cung. Hoàng hậu (Tần Lam) cũng hỏi thăm Anh Lạc về chuyện có đồng ý đến hầu hạ Hoàng thượng hay không. Nhưng Anh Lạc vẫn kiên quyết từ chối làm cho Nhĩ Tình bên cạnh nghe thấy cảm thấy thất vọng, nhưng cũng đồng thời khuyên ngăn, hy vọng Anh Lạc có thể vì ân tình Hoàng hậu dành cho mình mà đồng ý.

Anh Lạc vẫn với sự kiên quyết đó. Vì Anh Lạc không muốn trở thành đối thủ của Hoàng hậu sau này. Anh Lạc luôn hết lòng kính trọng Hoàng hậu, từ lâu đã xem Hoàng hậu như tỷ tỷ ruột thịt của mình, cũng chính vì thế sẽ không tranh giành sự ân sủng của Hoàng thượng. Nghe được những lời này, trong lòng Hoàng hậu cũng cảm thấy có chút ấm áp.

Sau khi rời khỏi cung Hoàng hậu, Nhĩ Tình vẫn đang chau mày nhíu mặt suy nghĩ về những chuyện lúc nãy. Về phía Anh Lạc sớm đã phát hiện ra chuyện này có sự tình nên lập tức đuổi theo truy hỏi Nhĩ Tình vì sao lại kiến nghị với Hoàng hậu đem mình dâng lên cho Hoàng thượng. Nhĩ Tình lại ra vẻ rằng những chuyện mình làm chẳng qua chỉ là thay Hoàng hậu gánh bớt lo âu mà thôi. Nhưng Anh Lạc biết rõ những chuyện Nhĩ Tình làm không đơn giản là như vậy nên đã cảnh cáo Nhĩ Tình từ nay về sau không được có những suy nghĩ như vậy nữa.

Ở một diễn biến khác, Nhàn phi (Xa Thi Mạn) đến thăm Thuần phi còn cố tình đến mượn bức tranh Tứ Quý Đồ của Phó Hằng (Hứa Khải), nhưng Thuần phi đã mang ra một bức tranh khác. Chuyện này vô tình đã làm cho Nhàn phi nảy sinh sự chú ý, đồng thời cũng nghi ngờ về mục đích thật sự mà Thuần phi tiếp cận với Hoàng hậu.

Phó Hằng những ngày gần đây luôn giận dỗi về việc Hoàng hậu ngăn cản hôn sự của mình với Anh Lạc, thế nhưng Anh Lạc thì làm như không có gì xảy ra cả. Thực ra, Anh Lạc vốn biết thân phận, địa vị của mình không hề xứng với Phó Hằng. Vì để Phó Hằng hoàn toàn dập tắt những suy nghĩ này mà bản thân Anh Lạc phải giả vờ rằng ý định báo thù cho tỷ tỷ của mình là quan trọng hơn bất cứ chuyện gì, kể cả tình yêu trai gái. Nghe xong những lời này, Phó Hằng cảm thấy lòng đau như dao cắt.

Trong Trường Xuân cung, thời tiết sắp mưa vì để bảo vệ vườn hoa của Hoàng hậu, Nhĩ Tình đã cho người đem vải che mưa đến phủ lên những bụi hoa trong hoa viên. Trong lúc mọi người đang bận rộn thì lại không thấy bóng dáng Anh Lạc đâu. Lúc này, Anh Lạc đang ở Thọ Khang cung xin gặp mặt Dụ thái phi. Thế nhưng, Dụ thái phi lấy cơ đang bận lễ phật mà từ chối không gặp. Anh Lạc không còn cách nào khác đành phải lớn tiếng nói rằng mình biết bí mật của Hoằng Trú làm Dụ thái phi không thể không gặp.

Anh Lạc cảm thấy rất vui mừng, đồng thời trước mặt cung nữ, thái giám nói ra những chuyện xấu mà mẹ con Dụ thái phi - Hoằng Trú đã từng làm. Chuyện này đã gây sự chú ý của rất nhiều người xung quanh đó đến xem. Nhưng Dụ thái phi vẫn với dáng vẻ điềm tĩnh, đại từ đại bi. Dưới sức ép của Anh Lạc, Dụ thái phi đã thề trước thần phật, nhưng không ngờ lời vừa dứt thì sấm chớp trên trời cũng đã nổi lên. Dụ thái phi không ngừng tức giận, định đưa Anh Lạc đến Thận Hành Tư nhưng không ngờ vào lúc này, sấm chớp trên trời đã đánh trúng người Dụ thái phi, đồng thời nổi lên một ngọn lửa lớn đốt cháy phật đường. Cuối cùng thù của tỷ tỷ mình cũng đã báo, Anh Lạc đem tro cốt của tỷ tỷ rải xuống dưới giếng.

Ngày thứ hai, những chuyện xảy ra ở Phật đường đã được truyền đi khắp hậu cung. Không lâu sau, Hoàng hậu cũng đã biết chuyện này, đồng thời tra hỏi Anh Lạc có phải cũng liên quan đến chuyện này. Anh Lạc không hề giấu diếm mà đem mọi chuyện kể với Hoàng hậu, nhưng cho rằng cái chết của Dụ thái phi không phải do mình gây ra mà là do bà ta tự mình chuốc lấy mà thôi. Nghe những lời này, Hoàng hậu không hề tin nhưng Anh Lạc với sự kiên quyết cho rằng những chuyện này thật sự không hề liên quan đến mình.

Hoàng hậu biết được bản thân vốn đấu khẩu không lại Anh Lạc, nhưng chuyện lần này cũng đã làm cho Hoàng hậu rất thất vọng, nên định để Anh Lạc đến Tân Giả Khố. Anh Lạc cảm thấy vô cùng đau lòng khi nghe được những lời này, nhưng đã cầu xin Hoàng hậu có thể giữ mình ở lại bên cạnh cho đến khi người sinh đứa con ra một cách bình an.

Nhưng Hoàng hậu với sự thất vọng tột đó vẫn kiên quyết để Anh Lạc rời khỏi Trường Xuân cung. Nhìn thấy những chuyện trước mắt, Mình Ngọc trong lòng cũng cảm thấy rất buồn, vốn định ra sức khuyên ngăn nhưng với sự kiên quyết của Hoàng hậu thì có nhiều lời cũng vô ích. Anh Lạc cũng không muốn nói thêm nhiều, chỉ bái vài lạy rồi liền rời khỏi. Hoàng hậu trong lòng cũng không hề dễ chịu gì mấy, chỉ muốn được yên tĩnh một mình, nhớ về những quá khứ vui vẻ khi ở cùng Anh Lạc.

Lúc này, Minh Ngọc vừa khóc chạy đi tìm Anh Lạc hy vọng cô ấy có thể ở lại. Mặc dù vốn từng rất ghét Anh Lạc nhưng với những chuyện xảy ra gần đây, giữa Minh Ngọc và Anh Lạc đã bắt đầu nảy sinh tình bạn thật sự nên cô không muốn để Anh Lạc rời đi.

Nhìn thấy Minh Ngọc như vậy, Anh Lạc trong lòng cũng không nỡ nhưng mệnh lệnh của Hoàng hậu ai dám không nghe theo. Đồng thời Anh Lạc cũng không quên dặn dò Minh Ngọc từ nay về sau phải tận tâm chăm sóc cho Hoàng hậu, không được để người phải chịu bất kỳ sự tổn hại nào. Ngoài ra, Anh Lạc còn dặn dò Minh Ngọc nên tin tưởng vào bản thân mình nhiều hơn là tin vào người khác. Những lời này của Anh Lạc chính là đang ám chỉ đến Nhĩ Tình.

Lúc này, Hoàng thượng cũng đã hoàn tất việc thăm viếng Du thái phi, còn hỏi về tình hình tối qua xảy ra với Dụ thái phi. Nhưng từ những lời một phía chỉ biết rằng chuyện này có liên quan đến Ngụy Anh Lạc. Sau đó, Hoàng thượng nổi trận lôi đình đến Trường Xuân cung tìm Anh Lạc để hỏi tội nhưng không ngờ Hoàng hậu sớm đã đưa Anh Lạc vào Tân Giả Khố, Hoàng thượng cũng không còn cách nào khác.

Liệu rằng Càn Long có bỏ qua dễ dàng chuyện của Ngụy Anh Lạc? Cô cung nữ của Trường Xuân cung sẽ trở lại và “lợi hại hơn xưa”? Nhàn Phi - Thuần Phi đều đang đối đãi chân tình với nhau hay đều đang mưu toan riêng cho bản thân? Nhĩ Tình - Anh Lạc - Minh Ngọc, ai mới là tri kỷ?

Hãy cùng SAOstar tiếp tục đón xem tập 28 của phim Diên Hi công lược để làm rõ những câu hỏi trên.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất