Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 24: Hoàng hậu dùng tính mạng để bảo vệ Ngụy Anh Lạc, Hoàng thượng 'quân bất vị thân'

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) tập 24 đưa khán giả đến nhiều bất ngờ về các mối quan hệ hoàng tộc của Càn Long, Hoằng Trú cũng như lần đầu chứng kiến Hoàng hậu lấy tính mạng của mình để đảm bảo cho Ngụy Anh Lạc.

Phim cung đấu Diên Hi công lược (延禧攻略) tiếp tục đưa khán giả đến với hành trình của Ngụy Anh Lạc truy tìm sự thật về cái chết của tỷ tỷ A Mạn. Ở tập 23, người xem đã biết A Mạn từng bị Hòa Thân Vương Hoằng Trú làm nhục và hắn đã bị ám ảnh về cái chết của cô. Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra, rằng Ngũ đệ của Càn Long có phải kẻ sát nhân?

Ngụy Anh Lạc làm cho Hoằng Trú mắc bẫy của mình. 

Cảm thấy hài lòng với kết quả mình thu được, Hoằng Trú đã lệnh cho Ngụy Thanh Thái rời khỏi, Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) một câu cũng không nói liền bỏ đi. Đến lúc đó, Hoàng hậu (Tần Lam) mới lên tiếng, cho rằng Phó Hằng (Hứa Khải) dùng sự dồn ép để buộc Anh Lạc phải đồng ý đó không phải là hành động mà người quân tử nên làm. Nhưng Phó Hằng làm những việc này chỉ vì hy vọng Anh Lạc có thể được một đời bình an. Nghe được những lời này, Nhĩ Tình đột nhiên biến sắc, cô cảm thấy vô cùng đau lòng nhưng cũng chẳng ai chú ý đến.

Cùng hôm đó, Anh Lạc đã tìm Minh Ngọc nhờ cô chăm sóc dùm vườn hoa của mình vì những ngày này Anh Lạc cảm thấy có chút không khỏe, nên định đi lấy chút thuốc về uống. Mặc dù thường ngày không ưa gì Anh Lạc, nhưng với bản tính lương thiện cuối cùng Minh Ngọc cũng đã đồng ý. Sau đó, Minh Ngọc đã tới vườn hoa để tưới hoa vô tình gặp Nhĩ Tình đang tìm Anh Lạc. Cố tình mập mờ ám kể cho Minh Ngọc nghe Hoàng hậu rất xem trọng Anh Lạc, hai người họ cộng lại cũng không thể bì được. Nghe được những lời này, người vốn yêu hận luôn rõ ràng như Minh Ngọc cũng cảm thấy khó chịu, nên đã quay người đi. Minh Ngọc cũng không biết được rằng những điều này là Nhĩ Tình cố ý nói cho mình nghe.

Lúc này, Anh Lạc đã đến ngự dược phòng để tìm Diệp Thiên Sĩ, nhưng lại bị Trương thái y ngăn cản. May nhờ có Quách thái phi vốn đang bệnh nặng gọi vào. Thì ra vị Quách thái phi này là người được Tiên đế giữ lại, sức khỏe trước giờ vốn yếu ớt. Sau đó, Anh Lạc lại đến Hậu viện để tìm Diệp Thiên Sĩ, lại gặp được nét mặt buồn rầu của ông.

Nguyên nhân là vì y thuật của ông trong cung không hề có đất dụng võ, còn bị ép phải ngày ngày phải đi phơi thuốc. Nghe xong những lời này của Diệp Thiên Sĩ, Anh Lạc đã nhanh trí nghĩ ra một cách đó là trong lúc xem mạch cho Hoàng thượng, mang bộ mặt đau buồn và khóc một trận thật đồng thời xin từ chức như vậy Hoàng thượng sẽ giúp ông.

Nghe được những lời này Diệp Thiên Sĩ rất vui mừng. Anh Lạc đã nói ra mục đích mình đến tìm Diệp Thiên Sĩ lần này là muốn xin ông một ít thuốc giúp an thần. Diệp Thiên Sĩ liền lấy ra lá cây Mạn Đà La có tác dụng gây mê.

Về phía Hoằng Trú, sau khi rời Trường Xuân cung đã bị Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) giữ lại đánh cờ tại Dưỡng Tâm điện, lúc rảnh rỗi thì bàn về việc quân nên không có cách nào để xuất cung. Càn Long không ngừng khuyên Hoằng Trú phải chăm chỉ luyện tập để có thể phò tá mình. Nhưng Hoằng Trú với bản tính ham chơi không thể sửa làm cho Càn Long cũng hết cách, đành phải để Hoằng Trú rời đi.

Nhưng qua ngày hôm sau vẫn tiếp tục cho người gọi Hoằng Trú vào cung. Sau khi rời khỏi Dưỡng Tâm điện Hoằng Trú gặp phải Hải Lan Sát và bị hỏi đến chuyện về việc gặp ma đêm đó. Hoằng Trú ra dáng vẻ thần thần bí bí và nói mọi chuyện đều đã được giải quyết. Lúc này, Anh Lạc đột nhiên xuất hiện xuất mặt hai người, Hoằng Trú liền đùa giỡn gọi Anh Lạc là “Tiểu Di Tử”, nhưng Anh Lạc không hề nói gì liền bỏ đi.

Nhìn thấy nét mặt thanh tú của Anh Lạc, Hoằng Trú có chút không kìm chế được, làm cho Hải Lan Sát bên cạnh có chút lo lắng. Sau khi suy đi nghĩ lại, Hải Lan Sát đã đem chuyện này bẩm báo lên Phó Hằng. Nghe được những lời này, Phó Hằng không khỏi kinh ngạc, vội vã đến Trường Xuân cung để tìm Anh Lạc, nhưng Anh Lạc lại không chịu ra gặp mặt, còn để Trân Châu ra chuyển lời giúp mình.

Không thể ép được Anh Lạc, Phó Hằng cũng không miễn cưỡng cô nhưng cũng không quên cảnh báo Anh Lạc không nên đụng đến Hoằng Trú.

Không lâu sau Quách thái phi - người vốn mắc phải bệnh nặng đã qua đời, Anh Lạc chủ động xin đi đến Thọ An cung để cúng bái, không ngờ vừa ra khỏi cung đã gặp phải ánh mắt nhìn mình chằm chằm của Hoằng Trú. Nhưng Hoằng Trú không ngờ rằng, Anh Lạc là cố tình dụ mình tới. Sau đó, Anh Lạc liền đến Ngự Hoa viên bày ra một ngọn nến để cúng bái cho chị gái mình. Hoằng Trúc lúc này đã đổi y phục cho người trong cung xong cũng xuất hiện như dự tính của Anh Lạc.

Hoằng Trú nói rằng mình vì Anh Lạc mà tới, nghe những lời này Anh Lạc cảm thấy rất vui nhưng nói rằng mọi chuyện chờ cúng bái cho chị gái xong rồi mới nói. Vốn tưởng mỹ nhân đã nằm gọn trong tay làm cho Hoằng Trú không khỏi hưng phấn. Anh Lạc liền đốt nến thơm để bắt đầu cũng bái.

Nhưng không lâu sau, Hoàng Trú cảm thấy hai mắt mình có chút sương mờ, nhận thấy thời cơ đã đến Anh Lạc bắt đầu hành động ra tay sát hại Hoằng Trú, nhưng cuối cùng vẫn là để cho hắn chạy thoát. Hoằng Trú núp phía sau ngọn núi giả làm cho Anh Lạc không tìm ra được, khóc lớn trong sự đau khổ. Nhưng chờ đợi rất lâu Anh Lạc cũng không hề có ý định bỏ cuộc, còn Hoằng Trú chịu không nổi cũng tìm đường trốn thoát.

Hoằng Trú trốn chạy trong sự hoang mang tột độ, còn không ngừng lớn tiếng kêu cứu, Hoàng thượng đang dạo trong Ngự Hoa viên cũng nghe thấy. Cảm thấy có điều bất ổn, Anh Lạc vội vàng làm đầu tóc rối bời, còn cố ý làm xốc tung quần áo, làm bộ dạng giống như vừa bị Hoằng Trú làm nhục. Anh Lạc đem chuyện riêng tư của mình và Hoằng Trú bẩm báo lên Hoàng thượng làm cho người không khỏi tức giận, phạt Hoằng Trứ quỳ ngoài Dưỡng Tâm điện, đồng thời đưa áo choàng cho Anh Lạc để nàng che thân.

Hoàng hậu dùng tính mạng mình để bảo vệ Anh Lạc

Không lâu sau, Hoàng thượng cho người gọi Anh Lạc đến nội điện, đồng thời tra hỏi tại sao Anh Lạc lại xuất hiện ở Ngự Hoa viên. Nhưng Anh Lạc tỏ ra rất thản nhiên, nói rằng mình vì để cúng bái cho Quách thái phi mà đến. Hoàng thượng rất tức giận nhưng không ngờ rằng Hoàng hậu vì cầu xin cho Anh Lạc mà xông vào, còn nguyện dùng tính mạng mình để bảo vệ cho Anh Lạc. Nghe những lời này, Anh Lạc vô cùng cảm động, Hoàng Thượng cũng thương tình để Hoàng hậu mang Anh Lạc trở về.

Lúc này, Dụ thái phi - mẫu thân của Hoằng Trú cũng đã biết chuyện này, vội vàng đến Dưỡng Tâm điện để tra hỏi Hoằng Trú. Hoàng thượng từ Dưỡng Tâm điện cũng bước ra, đem hết mọi việc làm của Hoằng Trú nói cho Dụ thái phi biết. Hoằng Trú không thừa nhận những chuyện này, còn lớn tiếng kêu oan.

Dụ thái phi nhanh tay lấy ra cây roi không ngừng đánh Hoằng Trú, làm cho Hoằng Trú không ngừng xin tha thứ. Dụ thái phi cũng tình nguyện nhận sự khiển trách của Hoàng thượng thay cho con trai Hoằng Trú của mình. Nhưng Hoàng thượng không hề đồng ý ngay lúc đó và sai người đưa Dụ thái phi trở về Thọ An cung. Dụ thái phi còn chưa kịp rời khỏi thì Hoằng Trú đã ngã xuống và hôn mê.

Trở về Trường Xuân cung, Anh Lạc bắt đầu nhận tội với Hoàng hậu, không ngừng giải thích nhưng Hoàng hậu đã ngắt lời vì Hoàng hậu đã sớm biết mọi chuyện. Với cá tính của Anh Lạc nhất định sẽ không tha thứ cho những lỗi lầm mà Hoằng Trú đã gây ra, còn ép buộc dùng mua bán chức quan để Anh Lạc tha thứ, tất cả những chuyện này đều nằm trong sự dự liệu của Hoàng hậu. Nhưng chuyện xảy ra ngày hôm nay hoàn toàn vượt qua sự tưởng tượng của người, thêm vào việc Hoàng thượng cũng rất thương yêu Hoằng Trú.

Vì vậy, Hoàng hậu hy vọng Anh Lạc có thể quên đi chuyện này, đồng thời lệnh cho Anh Lạc không được làm tổn hại đến Hoằng Trú thêm bất cứ lần nào nữa. Vì để giữ ân tình với Hoàng hậu, Anh Lạc đành phải chấp nhận.

Hoằng Trú sau khi hôn mê đã được đưa về chữa trị, hắn luôn ghi nhớ món nợ này với Anh Lạc trong lòng muốn diệt trừ con người này, nhưng không ngờ những lời này lại bị Phó Hằng nghe thấy. Phó Hằng nhào tới nhéo vào cổ của Hoằng Trú và cảnh cáo từ nay về sau không được tiếp cận Anh Lạc, càng không được làm hại cô ấy. Lúc này, Dụ thái phi đang ở phật đường để cầu phúc cho Hoằng Trú. Thái hậu thấy vậy cũng không khỏi đau lòng. Dụ thái phi trước giờ luôn nổi tiếng là người hiền lương, thục đức nhưng không ngờ lại sinh ra đứa con bất hiếu như vậy.

Diễn biến của Diên Hi công lược sẽ như thế nào? Hãy cùng SAOstar đón chờ tập tiếp theo nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất