Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 23: 'Conan' Thuần Phi lần đầu phá án sai, Ngụy Anh Lạc không thể trả thù kẻ hãm hại chị mình

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 23 "Diên Hi công lược" (延禧攻略) tiếp tục với sự xuất hiện kịp thời của Thuần Phi ngay khi Ngụy Anh Lạc âm mưu đầu độc Hoàng hậu và Phú Sát Phó Hằng.

Ngụy Anh Lạc giả ma dọa Hòa Cung Thân vương. Phó Hằng hóa giải mối quan hệ của hai người

Những sự nghi ngờ mà Thuần phi dành cho Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đều là có căn cứ cả, nhưng Hoàng hậu (Tần Lam) vẫn nhất mực không tin, cho rằng Anh Lạc có điều khó nói. Để chứng minh sự trong sạch của mình, Anh Lạc đã uống hết chén trà của Hoàng hậu đồng thời không hề giấu chuyện Cao quý phi dùng cái chết của chị gái để muốn lôi kéo mình phản bội Trường Xuân cung.

Thật ra, Anh Lạc từ đầu đến cuối không hề tin vào những lời gian xảo mà Cao quý phi đã nói bởi vì cô tin rằng một người nhân hậu như Hoàng hậu không phải là kẻ tiểu nhân. Vì tình thế cấp bách, để bảo vệ chính mình nên lúc đó Anh Lạc mới nhận gói thuốc độc. Thuốc độc trong gói đã bị Anh Lạc đổ bỏ hết và giữ lại gói thuốc cũng là để nhắc nhở bản thân đừng quên cái chết của chị gái mình.

Nghe được những lời này, Hoàng hậu càng thêm yêu quý Anh Lạc hơn và hứa sẽ sẽ giúp cô ấy. Nhưng vì không muốn chuyện tư thù cá nhân của mình mà liên lụy đến Hoàng hậu nên Anh Lạc đã từ chối sự giúp đỡ này. Sau khi Anh Lạc đã lui xuống, Phó Hằng (Hứa Khải) vội vã đuổi theo. Thuần phi bên cạnh đã nhắc nhở Hoàng hậu để tránh hậu họa sau này thì đừng nên giữa một mối họa ngầm như Anh Lạc bên cạnh. Hoàng hậu lại cho rằng Anh Lạc là một người hiếm có trên đời này nên quyết sẽ không để Anh Lạc rời khỏi.

Cùng lúc đó, Anh Lạc tức giận ném chiếc đai thắt lưng xuống bên cạnh Phó Hằng, đồng thời hỏi rằng có phải Phó Hằng đã làm chuyện gì giấu mình không. Thế nhưng, dưới sự giận dữ của Anh Lạc Phó Hằng lại chọn cách im lặng. Nhưng Anh Lạc trong lòng có sự nghi ngờ riêng, chắc chắn vào hôm đó đã có người cố ý tráo đổi đồ của Phó Hằng. Hơn nữa, thân thế của người này không phải tầm thường vì thế mặc dù Phó Hằng ra sức ngăn cản Anh Lạc cũng quyết phải điều tra tới cùng.

Bên này, Nhàn phi luôn cố gắng tận tâm chăm sóc cho Tứ A ca Vĩnh Thành, vì thế tình cảm của Vĩnh Thành và Nhàn phi càng ngày càng thân thiết. Lúc này, Hoàng thượng đột nhiên đến thăm, mục đích của chuyến đi này chính là thông báo về việc mang trả Vĩnh Thành lại cho em gái của Gia Tần vừa mới vào cung - Kim thị nuôi dưỡng.

Nhàn phi luôn giữ thái độ khoang dung, rộng lượng vì biết rằng lệnh vua khó cải, đồng thời sự phồn vinh của Kim gia còn quan trọng hơn cả bản thân. Khi trời đã vào đêm, Càn Long đột nhiên thức giấc nhưng phát hiện Nhàn phi bên cạnh mình đã biến mất. Khi đi tìm mới biết rằng Nhàn phi đã chạy đến bên cạnh giường của Vĩnh Thành. Vĩnh Thành bị một cơn ác mộng làm cho thức giấc.Nhìn thấy tình cảm mà Nhàn phi dành cho Vĩnh Thành làm cho Càn Long không khỏi xúc động và quyết định để Vĩnh Thành tiếp tục ở lại để cho Nhàn phi nuôi dưỡng.

Nhưng có một điều mà Càn Long không ngờ đến chính là những thứ trước mắt đều là màn kịch do Nhàn phi cố ý dựng lên. Để cho màn kịch này thêm sinh động, Nhàn phi cố tình không mang giày để cho chân của mình bị thương. Một chút hi sinh nhỏ nhoi này đổi lại được sự ở lại của Vĩnh Thành ở Trữ Tú cung. Trân Châu - người lên bên cạnh đưa thuốc cho Nhàn phi cũng không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra.

Ngày thứ hai, Anh Lạc đang định đến Nội vụ phủ để nhận đồ vô tình gặp phải các thái giám đang vội vội vàng vàng. Hỏi thăm sự tình mới biết được rằng hôm nay Hoàng Thượng (Nhiếp Viễn) đã mở buổi yến tiệc tại Ngự Hoa viên để đón tiếp Vương Bối Lặc. Các Thân vương nhân lúc Hoàng thượng vẫn chưa đến mà bàn chuyện gia đình. Mà chủ đề của ngày hôm nay chính là những chuyện làm điên khùng của Hoang Đường Hòa Thân Vương Hoằng Trú. Mọi người càng bàn càng náo nhịp, may Hoàng thượng đến kịp lúc mới có thể dập tắt sự phấn khích quá trớn của các thân vương này. Hoằng Trú còn cố tình trêu đùa những người khác, thế nhưng Hoàng thượng vẫn luôn không hề quan tâm tới, mặc cho Hoằng Trú thích gì thì làm.

Không lâu sau, mưa cũng bắt đầu to dần, mọi người đang chuẩn bị xuất cung thì đi đến cổng của hoàng cung bất ngờ nhìn thấy hình dáng của một bóng ma nữ. Ngoại trừ Hoằng Trú vì quá sợ hãi nên đã ngồi xuống đất ra thì các vị hoàng thân quốc thích khác đều đã chạy mất từ lúc nào. Lúc này, trong đầu Hoàng Trú lúc này đều hiện lên cảnh tượng dẫn đến cái chết của Anh Ninh. Phó Hằng đang đi tuần tra cũng đã kịp chạy đến, nhưng trước mắt cậu ấy không hề có thứ gì cả, cũng không hề có ma nữ nào. Đợi đến khi Hoằng Trú rời khỏi, Hải La Sát mới nhắc đến chuyện này với Phó Hằng, đồng thời nghi ngờ Hoằng Trú là vì có tật giật mình nhưng Phó Hằng không nói gì cả mà vội vàng rời khỏi.

Bên này, Hoàng thượng lại nhớ về năm xưa vì Hoằng Trú sức khỏe yếu ớt nên không thể thi cuộc khảo thí mà càng quan tâm đối đãi, yêu thương nhiều hơn. Nhưng đến hôm nay Hoàng thượng lại nghi ngờ rằng sức khỏe yếu ớt của Hoằng Trú chỉ là giả. Về phía Phó Hằng đã vội vàng tìm Anh Lạc vì muốn biết rằng chuyện giả giả thần dọa quỷ vừa rồi có phải do cô gây ra không. Nhưng Anh Lạc vẫn tỏ ra rằng mình không hề hay biết chuyện gì liền quay người bỏ đi. Phó Hằng trong lòng không yên liền lớn tiếng nhắc nhở Anh Lạc. Hoằng Trú là Thân Vương được Hoàng thượng yêu thương nhất, chỉ cần không phạm phải tội gì lớn Hoàng thượng nhất định sẽ bỏ qua cho ông ta.

Ngày thứ hai, Hoằng Trú lại đến nơi xảy ra chuyện của tối qua nhưng trên tường không hề lưu lại bất cứ dấu vết gì. Phó Hằng nhìn thấy cũng không hề ngăn cản. Thực ra đêm mùng mười tháng giêng âm lịch vì Ngạch nương bị bệnh nên Phó Hằng đã vội vàng xuất cung, tất cả đồ đạc của mình đều để lại trong cung. Đúng lúc Hoằng Trú đi qua phòng của mình - điều này chứng tỏ cái chết của A Mãn có liên quan đến Hoằng Trú. Nghe đến những lời này, Hoằng Trú trong lòng có chút kinh ngạc, lo sợ nhưng vẫn tỏ ra rằng mình không hề biết chuyện gì. Nhìn thấy nói nhiều cũng vô ích, Phó Hằng liền nhắc đến người con gái đêm qua giả thần dọa quỷ kia là ai, và dẫn Hoằng Trú tới Trường Xuân cung.

Trong Trường Xuân cung, Phó Hằng đã dẫn Anh Lạc đến gặp Hoằng Trú, vốn rất tức giận nhưng dưới sự khuyên ngăn của Phó Hằng, Hoằng Trú cũng đã bình tĩnh lại đồng thường lấy ra một số tiền coi như là sự thường cho cái chết của Anh Ninh. Nhìn thấy những ngân lượng trước mắt Anh Lạc vẫn không hề nguôi đi cơn giận, lúc này Hoàng hậu cũng đã kịp thời xuất hiện và kể rõ về tin liên quan đến cái chết A Mãn. Nhưng Hoằng Trú thề rằng bản thân là do sau khi uống rượu vào không làm chủ được bản thân đã gây ra lỗi lầm, giết chết A Mãn chứ không hề có ý định giết người diệt khẩu gì cả. Phó Hằng thấy vậy cũng đứng ra nói giúp cho Hoằng Trú rằng con người này mặc dù bình thường làm những chuyện hoang đường nhưng tuyệt không dám giết người. Anh Lạc trong lòng cảm thấy rất nực cười vì sự trong trắng của chị gái mình thật sự đã bị Hoằng Trú hủy hoại, nhưng không ngờ Hoằng Trú không biết hối cải, còn ra vẻ rộng lượng muốn nạp chị gái đã mất của mình Anh Ninh làm thiếp.

Nhìn thấy sự thật đau lòng trước mắt, Anh Lạc vốn định quay người bỏ đi nhưng bất ngờ phụ thân Ngụy Thanh Thái đến thăm. Mà sự xuất hiện bất ngờ này là do Hoằng Trú cho mời đến làm quan xe như sự bồi thường. Ngụy Thanh Thái cho rằng làm như thế cũng xem như là sự sắp xếp tốt nhất. Suy đi nghĩ lại, Anh Lạc đành phải nuốt nước mắt vào trong mà đồng ý với những giao kèo mà phụ thân và Thân Vương Hoằng Trú đã giao ước từ trước.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất