Phim Ảnh

Xem phim ‘Diên Hi công lược’ tập 10 - 11 có vài điểm trùng hợp thú vị với 'Chân hoàn truyện' và 'Vạn phụng chi vương'

Anh Quân
Chia sẻ

Sự trở lại của “Diên Hi công lược” trong tuần này thật sự khiến khán giả phải trầm trồ, có thể vì những mưu kế thâm sâu hay cũng có thể vì những sự “na ná” các phim trước đó không lâu.

Diên Hi công lược tiếp tục cuộc hành trình vén mở bức màn hậu cung sâu như đại dương của mình trong tuần này với tập 9 mở đầu. Những tình tiết về sau càng lúc càng gay cấn hơn. Từ việc Cao Quý phi lén cho người truy sát Du Quý nhân không thành cho đến việc Anh Lạc ra sức ám sát Phó Hằng đều khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình một phút nào. Tuy nhiên, bộ phim cũng có vài chi tiết “na ná” những bộ phim cung đấu trước đó là Chân Hoàn truyện và Vạn phụng chi vương. Cùng điểm qua hai chi tiết tiêu biểu sau đây để xem bộ phim có đang đạo không nhé!

1. Mượn thú cưng ám hại long tự

Cuối tập 10, đầu tập 11, khán giả của Diên Hi công lược sẽ được chứng kiến một màn ném đá giấu tay kín kẽ chưa từng có của phe Cao-Gia (Cao Quý phi và Gia Tần). Cả hai đã vin vào việc động vật là vô tri để ra tay, muốn gián tiếp mưu hại cái thai của Du Quý nhân. Dẫu vậy, vẫn là Anh Lạc lanh lẹ đã kịp cứu nguy cho mẹ con quý nhân. Tuy nhiên, người thật sự ngấm ngầm ném đá xuống giếng chính là Gia Tần. Vì sợ địa vị của con mình sẽ bị lung lay nếu như Du Quý nhân sinh hạ hoàng tử, Gia Tần đã âm thầm lôi kéo Cao Quý phi dùng thú cưng càn quấy hậu cung.

Trích đoạn Du Quý nhân bị chó của Cao Quý phi và Gia Tần làm cho hoảng sợ.

Tình tiết này khiến khán giả mê mệt dòng phim cung đấu nhớ lại tình tiết trong Chân Hoàn truyện. Nhớ lại trong phim có tình tiết một hôm nọ phi tần các cung đến thưởng ngoạn ở vườn hoa của hoàng hậu, Phú Sát Quý nhân lúc này cũng đang có mang, vô tình bị mèo vồ sảy thai. Tuy ngoài mặt đều là vô tình, song thực chất người lặng lẽ ám hại đằng sau lại là Nghi Tu Hoàng hậu và An Thường tại.

Trích đoạn Phú Sát Quý nhân vô tình bị mèo vồ sảy thai trong “Chân hoàn truyện”.

Quả thực hai tình tiết này có điểm tương đồng là sử dụng thú cưng để hãm hại long thai, nhưng cách xử lý cụ thể cũng như kết quả sau đó đã được biên kịch hai phim dàn dựng hoàn toàn khác nhau. Chi tiết tương đồng này như để minh chứng cho một điều, trong hậu cung, bất cứ thứ gì, con gì đều có thể trở thành công cụ cho người ta hãm hại lẫn nhau. Và dĩ nhiên nuôi mèo, nuôi chó trong cung chưa bao giờ là một ý kiến hay ho cả (bởi lẽ nuôi thân tín bên cạnh còn có ngày tạo phản, huống chi thú cưng, nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà!).

2. Vào cung Thừa Càn là bể khổ, qua được bể khổ là… lên trùm

Gương mặt TVB Xa Thi Mạn, sau gần một chục tập thoắt ẩn thoắt hiện như cô du kích nhỏ, cuối cùng cũng được ra trận. Tuy nhiên, vừa ra trận cho khán giả nhìn rõ mặt, cô đã bị Cao Quý phi làm cho bẽ mặt. Gia đình của Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) gặp chuyện bất trắc, lại bị thế lực trong cung chèn ép, khiến cô, đường đường là cung chủ cung Thừa Càn, phải buôn lậu trang sức để xoay xở. Trong cung nghiêm cấm buôn lậu, thật ra là không cho buôn bán đồ trang sức do vua ban, chỉ được đeo, không được bán, đeo mà chán thì cho. Vì vậy hành động của Nhàn Phi ngay lập tức bị tai mắt của Cao Quý phi phát hiện.

Cao Quý phi sau quá nhiều lần đại bại dưới miệng lưỡi Anh Lạc, quê không chịu nổi đành dựa vào tin sốt dẻo này mà ức hiếp Nhàn Phi. Cô muốn Nhàn Phi phải đầu quân về team cô thi vòng Đối đầu, rồi vòng Đo ván với team hoàng hậu. Kiên cường, bất khuất như một bức thành đồng, Nhàn Phi đã nước mắt ngắn dài từ chối. Những mẩu chuyện quê độ của Cao Quý phi vì đó mà dài thêm một đoạn, Cao thị liền ra lệnh “phá cho hôi”, đạp nát trâm cài, trang sức của Nhàn Phi. Giờ thì quê cả làng.

Chắc có lẽ Cao Quý phi cũng không ngờ sẽ có một ngày bản thân bị hạ đo ván dưới bàn tay của Nhàn Phi (trong các tập sau này). Nhàn Phi thậm chí còn leo lên trên cô mà ngự như một nữ thần với chức vị hoàng hậu của lục cung. Cao Quý phi ơi là Cao Quý phi, chọc Anh Lạc nhục đó rồi thôi; chọc Nhàn Phi làm chi, vui đó rồi sau này có còn vui?

“Thừa Càn cung”, “quê độ”, “bị chèn ép”,… những từ khoá này làm chúng ta liên tưởng đến Toàn Phi của Tuyên Huyên ngày nào trong Vạn phụng chi vương. Cũng một thời quê lên quê xuống tại cung Thừa Càn, có lẽ Toàn Phi có thể đồng cảm được với Nhàn Phi. Giống nhau không chỉ lúc khổ, mà cả số mệnh vinh hiển sau này, cả hai cũng giống nhau. Thực vậy, Toàn Phi khóc ngập cung Thừa Càn cuối cùng cũng được làm hoàng hậu và Nhàn Phi cũng khóc trôi cung Thừa Càn và cũng có lẽ, à không, chắc chắn sẽ lên làm hoàng hậu.

Sự tương đồng này cho thấy có thể hai biên kịch của hai phim rất thích cung Thừa Càn. Tuy nhiên, chuyện đó không quan trọng lắm. Hơn cả, chi tiết này cho chúng ta thấy con đường để trở thành chủ của lục cung chưa bao giờ là dễ dàng cả, có khi phải chèo thuyền ngược dòng nước mắt mà lên. Team Thừa Càn cố lên!

Một thông tin thú vị bên lề khác đó là lần đầu tiên “vào cung” với vai trò Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến, Xa Thi Mạn từng được trải nghiệm cảm giác ở villa Thừa Càn. Và hôm nay, sau bao năm xa cách, cuối cùng cô cũng được trở lại với mái nhà xưa - villa mặt tiền giáp Dưỡng Tâm điện của mình.

Cùng đón theo dõi những tình tiết mới nhất của Diên Hi công lược trên sóng trực tuyến để không bỏ lỡ những cuộc vui cung đình bá cháy nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất