Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Người quá giống đến kì lạ, người trái ngược 180 độ so với nhân vật lịch sử!

Minh Khôi
Chia sẻ

Lại một lần nữa, bộ phim "Diên Hi công lược" của Vu Chính khiến chúng ta không khỏi bất ngờ!

Sau khi xem 8 tập đầu của Diên Hi công lược, hẳn có rất nhiều khán giả có chung một thắc mắc: liệu nhan sắc của dàn phi tần trong phim so với sự thật lịch sử có quá khác nhau? Liệu các nữ nhân trong hậu cung Càn Long có thực sự là những trang quốc sắc khiến cho vị hoàng đế phong lưu, đa tình nhất Thanh triều này xiêu lòng?

Trước hết, mời mọi người cùng đến Thọ Khang cung để “thỉnh an” bậc bề trên trong hậu cung - mẹ đẻ của Càn Long đế - Sùng Khánh Hoàng Thái hậu Nữu Hổ Lộc thị. Có thể thấy, diễn viên Tống Xuân Lê có khuôn mặt gần như… y hệt bức tranh vẽ thái hậu trong lịch sử! Cả hai đều toát lên vẻ hiền từ, phúc hậu của người phụ nữ được tôn kính nhất trong thiên hạ!

Nếu như trong bức chân dung được vẽ, Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu - Thanh Cao Tông Nguyên Hoàng hậu - có những nét đẹp đài các, đầy đặn chứng tỏ xuất thân từ đại danh gia vọng tộc, toát nên vẻ khoan hoà, hiền lương. Tần Lam cũng đã truyền tải đầy đủ những đường nét ấy đến khán giả hiện đại, có thể nói, trước khi xem phim ít khán giả tập trung vào vai Phú Sát Dung Âm của Tần Lam, nhưng chỉ sau vài tập đầu, “lượng fan hâm mộ” của nhân vật này đã tăng đột biến.

Xa Thi Mạn đã thể hiện khá tốt khí chất vị hoàng hậu thứ hai của Càn Long. Cái chết của Kế hậu là một trong những uẩn khúc lớn nhất của Thanh triều và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim, kể cả Diên Hi công lược cũng không là một ngoại lệ!

Nhân vật đầu tiên chúng ta thấy có sự tương phản quá rõ rệt giữa “hàng thật” và “phim ảnh”: trong khi Tuệ Hiền Hoàng Quý phi (tức thuỵ hiệu của Cao Quý phi Cao Ninh Hinh sau khi qua đời) là một nữ nhân thanh tú, nét đẹp dịu dàng, đằm thắm thì nhân vật của Đàm Trác hiện lên với nét khá… đậm! Thật vậy, mọi ấn tượng về một tài nữ với nét đẹp nhẹ nhàng, lay động tâm can trong tranh đã không còn, thay vào đó là sự dữ dội, trấn áp người khác cực kì ấn tượng.

Là nhân vật chính trong phim nên cũng không có gì bất ngờ khi Ngô Cẩn Ngôn đã thể hiện gần như hoàn toàn khớp với khuôn mặt của Lệnh Ý Hoàng Quý phi trong lịch sử! Từ tổng thể khuôn mắt đến đôi mắt có đôi chút ngây ngô, chiếc mũi nhỏ, khuôn miệng,… tất cả đều giống đến đáng ngạc nhiên! Chính điều này cũng khiến cho nhà sản xuất Vu Chính cũng cảm thấy kì lạ.

“Diên Hi công lược” - chân dung hoàng hậu, quý phi trong phim và lịch sử.

Vương Viện Khả thể hiện nhân vật Thuần Huệ Hoàng Quý phi tức Thuần Phi Tô Tịnh Hảo là một phi tần bí ẩn, có giao hảo cực tốt với hoàng hậu. Nhưng chắc chắn đây là một nữ nhân vô cùng nguy hiểm, cơ trí đầy mình và không dễ bị phát hiện như Cao Quý phi. Trong tranh vẽ, Thuần Huệ Hoàng Quý phi có nét đẹp đặc trưng của nữ nhân người Hán vùng Giang Nam, chẳng trách năm ấy làm trái tim của chàng thiếu niên Hoằng Lịch mê đắm.

Thục Gia Hoàng Quý phi dù trong tranh hay trên phim ảnh vẫn thể hiện là một giai nhân diễm lệ với nét đẹp lay động lòng người. Càng tiến vào sâu trong phim, nhân vật do Phan Thời Thất thủ vai càng thể hiện sự độc ác cùng cực ẩn sau vẻ bề ngoài hiền hầu, đoan trang… Đó mới chính là nhân vật nguy hiểm thật sự chứ không phải một Cao Quý phi đi đến đâu là ầm ĩ đến đấy!

Và cuối cùng, chính là nhân vật bị “xuyên tạc” nhiều nhất: Thư Phi Diệp Hách Na Lạp thị từ một phi tần luôn được vẽ bằng một thần thái trang nghiêm, cực kì đứng đắn, rất ít khi cười, qua diễn xuất của Lý Xuân Ái đã trở thành một nữ nhân “tăng động”, đi lang thang khắp nơi trong nội cung từ phường thêu cho đến Ngự Hoa viên, đã vậy còn “ruột để ngoài da”, suy nghĩ bồng bột, ngây ngô dẫn đến kết cục bị hoàng thượng vừa quỳ phạt vừa hát suốt đêm như ta đã chứng kiến.

Trailer tập 9 của “Diên Hi công lược”.

Dù chỉ mới trải qua 8 tập, nhưng phản hồi của khán giả Việt Nam về bộ phim Diên Hi công lược có thể xem là vô cùng tích cực. Phải thừa nhận một điều rằng, cũng khá lâu rồi kể từ Võ Tắc Thiên truyền kì của Phạm Băng Băng, chúng ta mới lại có một bộ phim về đề tài cung đấu nhận được sự quan tâm rộng rãi đến thế! Hãy cùng chờ đón xem tập 9 của Diên Hi công lược vào 19h30 tối nay - 27/07 trên kênh Youtube nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất