Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Lộ ảnh Cao Quý phi và chị gái của Ngụy Anh Lạc phát sinh tình cảm bách hợp?

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) là một trong những bộ phim đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội hiện nay. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Vu Chính với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn…

Bộ phim Diên Hi công lược lấy đề tài Thanh cung vua Càn Long xoay quanh câu chuyện nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vì điều tra chân tướng cái chết của tỷ tỷ mình mà tiến cung. Về sau cô trở thành Lệnh Phi và là một trong những người trợ giúp Càn Long xây dựng nên thời đại thịnh thế.

Diên Hi công lược (延禧攻略) dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điểm mấu chốt buộc nhân vật chính Nguỵ Anh Lạc nhập cung chính là mong muốn tìm ra chân tướng vụ thảm án liên quan đến chị gái. Trong những tập gần đây, khi nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngụy Anh Ninh - chị gái Ngụy Anh Lạc đang dần được hé lộ thì nhiều tình tiết li kì, thú vị cũng lần lượt xuất hiện. Nói về Ngụy Anh Ninh, cô là một trong những nhân vật thần bí nhất phim, nhân vật chỉ thường xuất hiện trong ký ức của Ngụy Anh Lạc. Cho đến hiện tại, những chứng cứ mà Anh Lạc có được đều chỉ chứng Hòa Thân vương Hoằng Trú chính là hung thủ. Thế nhưng, liệu rằng đây có phải là sự thật?

Mới đây, trên trang mạng Weibo của bộ phim, những hình ảnh thân mật của Ngụy Anh Ninh (Đặng Sa)Cao Quý phi (Đàm Trác) do đạo diễn Vu Chính và diễn viên Đặng Sa tung ra đã gây xôn xao người hâm mộ bộ phim. Những hình ảnh này làm dấy lên nghi vấn khó hiểu về mối quan hệ của hai người trong lòng khán giả. Có người cho rằng họ là bạn tốt của nhau, nhưng cũng có người cho rằng bên trong mối quan hệ đó là một câu chuyện tình yêu.

Mối quan hệ của Ngụy Anh Ninh và Cao Quý phi là quan hệ yêu đương?

Như đã đề cập, những bức ảnh do Vu Chính tung ra đã tạo nên một làn sóng tranh biện không nhỏ trong giới yêu phim. Trong những bức ảnh này, chúng ta có thể nhìn thấy một người mặc y phục hát kịch còn một người mặc y phục cung nữ. Nhân vật cung nữ đang tựa vào vai nghệ sĩ hát Kinh kịch và khóc. Trong bức ảnh kế tiếp, người mặc kịch phục rời đi, bỏ lại cô cung nữ giữa đường cung lạnh lẽo.

Mặc dù người mặc kịch phục đang trong tạo hình của một kép nam, nhưng những khán giả trung thành của bộ phim đã nhanh chóng nhận ra người đó chính là Cao Quý phi, người từng là một kép hát trước khi nhập cung. Từ những bức ảnh này, rất nhiều người đã nảy sinh nghi ngờ về cái chết thật sự của Ngụy Anh Ninh, họ nghĩ rằng sự ra đi của cô không đơn thuần là có liên quan đến Hoằng Trú. Có thể Cao Quý phi cũng là đồng phạm đang ẩn mặt phía sau. Bức ảnh cho người xem cảm giác mối quan hệ giữa Quý phi và Anh Ninh vô cùng thân mật. Lẽ nào là tình chị em thân thiết? Thậm chí có nhiều người đoán rằng vì: “Cao Quý phi cải trang thành nam nên Ngụy Anh Ninh đã hiểu nhầm và đem lòng mên mộ Cao Quý phi. Vì không muốn chuyện tình này bị bại lộ, Cao Quý phi đã tìm người đến nhục mạ Ngụy Anh Ninh. Có lẽ đoạn tình cảm đặc biệt này đã dẫn Anh Ninh đến cái chết bi thảm giữa chốn cấm cung”. Rất nhiều suy đoán được đưa ra nhưng hiện tại sự thật vẫn chưa được khẳng định.

Đồng thời, Đặng Sa - diễn viên đảm nhận vai Ngụy Anh Ninh cũng đã đăng tải một vài hình ảnh trên trang cá nhân của mình. Trong đó ngoại trừ những hình ảnh liên quan đến Cao Quý phi ra thì bên cạnh còn có hình ảnh cô đứng cùng Hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn). Ánh mắt sắt bén như nhìn một ai đó với lòng tràn đầy thù hận.

Ngoài ra, cô còn đăng tải tấm ảnh nhân vật của mình lúc bị hại. Khán giả có thể thấy rõ Ngụy Anh Ninh bị một người mặc y phục của thị vệ bịt miệng từ phía sau, lôi đi trong đêm tối mặc cho cô cố gắng phản kháng.

Liệu rằng cái chết của Ngụy Anh Ninh có phải do Cao Quý phi gây ra? Vì để che đậy tội ác, bà đã đổ hết lên đầu đồng phạm là Hoà Thân vương hay thật sự cái chết này vốn dĩ chỉ do một mình Hoằng Trú gây ra? Mời các bạn cùng SAOstar tiếp tục theo dõi những tập tiếp theo của Diên Hi công lược để giải đáp những thắc mắc trên.

Thông tin phim “Diên Hi công lược”

Tên tiếng Trung: “延禧攻略”

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Nhà sản xuất: Vu Chính

Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Biên kịch: Chu Mạt

Số tập - Thời lượng: 70 tập - 45 phút/tập

Diễn viên:

Tần Lam (Phú Sát Dung Âm/Phú Sát Hoàng hậu)

Nhiếp Viễn (Ái Tân Giác La Hoằng Lịch/Càn Long Hoàng đế)

Xa Thi Mạn (Huy Phát Na Lạp Thục Thận/Nhàn Phi)

Ngô Cẩn Ngôn (Ngụy Anh Lạc/Lệnh Phi)

Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng)

Đàm Trác (Cao Ninh Hinh/Cao Quý phi)

Phan Thời Thất (Gia Phi)

Vương Viện Khả (Tô Tịnh Hảo/Thuần Phi)

Luyện Luyện (Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên/Du Phi)

Trương Gia Nghê (Thuận Tần)

Lý Nhược Ninh (Lục Vãn Vãn/Khánh Phi)

Vương Quang Dật (Hải Lan Sát)

Hồng Nghiêu (Hoằng Trú), Tống Xuân Lệ (Thái hậu), Lý Xuân Ái (Nạp Lan Thuần Tuyết/Thư Phi), Tô Thanh (Nhĩ Tình, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu) Khương Tử Tân (Minh Ngọc, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu), Vương Mậu Lôi (Viên Xuân Vọng), Phương An Na (Trân Nhi, cung nữ của Nhàn Phi), Trần Hựu Duy (Ngũ A ca Vĩnh Kỳ), Thi Dư Phỉ (Chi Lan, cung nữ của Cao Quý phi), Hà Giai Di (Trương ma ma), Vương Hạc Nhuận (Công chúa Chiêu Hoa), Vương Nhất Triết (Phúc Khang An), Hứa Hiểu Nặc (Tư Uyển Cách cách), Phương Dương Phi (Tứ A ca Vĩnh Thành), Từ Bách Hủy (Di Tần), Trình Mạt (Ngọc Hồ, cung nữ của Thuần Phi), Bạch San (Dụ Thái phi),Tôn Ngạo (Thập nhị A ca Vĩnh Cơ), Trịnh Long (Tiểu Toàn Tử), Trương Thiên Vận (Trân Châu, cung nữ của Lệnh Phi), Trương Tiệp (Di Châu, cung nữ của Thuận Tần), v.v.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất