Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' có thể trở thành bộ phim kinh điển về đề tài Thanh cung?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sự trở lại lần này của Vu Chính với "Diên Hi công lược" đang nhận được rất nhiều sự kì vọng của khán giả sẽ trở thành phim kinh điển.

Năm 2018 là năm ưa chuộng của thể loại phim về đề tài hiện thực, xã hội. Những tác phẩm liên quan đến đề tài này như Ái quốc giả, Thoát thân.. lần lượt được công chiếu. Thế nhưng, mặc dù những tác phẩm này có sự tham gia của các diễn viên thực lực như Trần Khôn, Trương Lỗ Nhất.. nhưng vẫn không nhận được sự đánh giá cao.

Những bộ phim khan hiếm về đề tài cung đấu như Ba Thanh truyện của Phạm Băng Băng, Như Ý truyện của Châu Tấn, Diên Hi công lược (延禧攻略) do Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Nhiếp Viễn đóng chính thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của khán giả.

Trải qua nhiều lần kiểm duyệt gắt go, đổi tên, dời lịch… thì đến nay vẫn chưa có bất cứ động tĩnh gì về việc lên sóng của Ba Thanh truyện Như Ý truyện. Thế nhưng, Diên Hi công lược - bộ phim về đài tài Thanh cung do Vu Chính chấp bút đã nhanh chân hơn một bước. Mặc dù chỉ là phim chiếu mạng nhưng sức hút của nó là không thể chối cãi.

Nữ chính không phải là kẻ bánh bèo vô dụng

Diên Hi công lược bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ nhà Thanh vua Càn Long do Vu Chính làm đạo diễn được công chiếu độc quyền trên kênh iQiyi ngày 19 tháng 7. Bộ phim kể về cung nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vì để điều tra cái chết của chị gái mình mà tiến cung. Dưới sự giúp đỡ, dạy dỗ của Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) và sự sủng ái của Càn Long (Nhiếp Viễn) trở thành một Lệnh phi của đại Thanh. Bà cũng là một trong những cánh tay đắc lực hỗ trợ Càn Long xây dựng nên một thời đại thịnh thế.

Diên Hi công lược là sự trở lại của đạo diễn Vu Chính về đề tài Thanh cung tranh đấu. Ngay từ lúc bắt đầu có thông tin về việc bộ phim được khởi quay đã nhận được không ít sự nghi ngờ về chất lượng, màu sắc, trang phục… của khán giả giành cho nó. Thế nhưng, chỉ sau 5 ngày công chiếu bộ phim đã đạt được 300 triệu view và đến thời điểm này đã vượt mốc 1 tỷ view.

Điều mang đến sức hút của bộ phim cho khán giả đó chính là nữ chính Ngụy Anh Lạc. Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận ban đầu là một người thuần lương, thông minh nhanh nhẹn, mưu trí hơn người được ví như là một con thỏ trắng nhưng trải qua nhiều khó khăn, âm mưu, tranh đấu trong hậu cung đã trở thành một con người hoàn toàn khác: nham hiểm, mưu mô, có tâm cơ.

Ngoài nữ chính ra thì tính cách của các phi tần trong hậu cung Càn Long góp phần làm cho bộ phim trở nên đặc sắc hơn.

Liệu rằng Diên Hi công lược có thể trở thành phim kinh điển về đề tài Thanh cung?

Từ năm 2004 với bộ Thâm cung nội chiến (tên gốc: Kim chi dục nghiệt) đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của TVB về đề tài Thanh cung thời đó. Hàng loạt bộ phim khác với đề tài tương tự ra đời như Bộ bộ kinh tâm, Cung tỏa tâm ngọc, Hậu cung Chân Hoàn truyện. Tất cả đều làm nên cơn sốt tại xứ Trung. Thế nhưng, kể từ năm 2015 trở đi, thì chất lượng của những bộ phim với tề đài này đã “tuột dốc không phanh”. Với sự trở lại lần này của Vu Chính trong Diên Hi công lược đang nhận được rất nhiều sự kì vọng của khán giả.

Liệu rằng Diên Hi công lược có thể được đưa vào danh sách những bộ phim kinh điển?

Thông tin phim “Diên Hi công lược”

Tên tiếng Trung: “延禧攻略”

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Nhà sản xuất: Vu Chính

Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Biên kịch: Chu Mạt

Số tập - Thời lượng: 70 tập - 45 phút/tập

Diễn viên:

Tần Lam (Phú Sát Dung Âm/Phú Sát Hoàng hậu)

Nhiếp Viễn (Ái Tân Giác La Hoằng Lịch/Càn Long Hoàng đế)

Xa Thi Mạn (Huy Phát Na Lạp Thục Thận/Nhàn Phi)

Ngô Cẩn Ngôn (Ngụy Anh Lạc/Lệnh Phi)

Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng)

Đàm Trác (Cao Ninh Hinh/Cao Quý phi)

Phan Thời Thất (Gia Phi)

Vương Viện Khả (Tô Tịnh Hảo/Thuần Phi)

Luyện Luyện (Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên/Du Phi)

Trương Gia Nghê (Thuận Tần)

Lý Nhược Ninh (Lục Vãn Vãn/Khánh Phi)

Vương Quang Dật (Hải Lan Sát)

Hồng Nghiêu (Hoằng Trú), Tống Xuân Lệ (Thái hậu), Lý Xuân Ái (Nạp Lan Thuần Tuyết/Thư Phi), Tô Thanh (Nhĩ Tình, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu) Khương Tử Tân (Minh Ngọc, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu), Vương Mậu Lôi (Viên Xuân Vọng), Phương An Na (Trân Nhi, cung nữ của Nhàn Phi), Trần Hựu Duy (Ngũ A ca Vĩnh Kỳ), Thi Dư Phỉ (Chi Lan, cung nữ của Cao Quý phi), Hà Giai Di (Trương ma ma), Vương Hạc Nhuận (Công chúa Chiêu Hoa), Vương Nhất Triết (Phúc Khang An), Hứa Hiểu Nặc (Tư Uyển Cách cách), Phương Dương Phi (Tứ A ca Vĩnh Thành), Từ Bách Hủy (Di Tần), Trình Mạt (Ngọc Hồ, cung nữ của Thuần Phi), Bạch San (Dụ Thái phi),Tôn Ngạo (Thập nhị A ca Vĩnh Cơ), Trịnh Long (Tiểu Toàn Tử), Trương Thiên Vận (Trân Châu, cung nữ của Lệnh Phi), Trương Tiệp (Di Châu, cung nữ của Thuận Tần), v.v.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất