Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' - Bộ phim 'lên tay' của Vu Chính nhưng vẫn mắc khuyết điểm và tồn tại chiêu trò

Joyce
Chia sẻ

"Diên Di công lược" được xem là bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất trong khoảng thời gian gần đây, thậm chí có người còn cho rằng nổi tiếng và đáng xem hơn bộ phim bom tấn "Phù Dao" của Dương Mịch.

Bộ phim cổ trang Diên Hi công lược có thể nói là đạt được sự thành công hoàn toàn ngoài mong đợi. Sự nổi tiếng của tác phẩm này cũng kéo theo nhiều diễn viên cũng như nhân vật bất ngờ nổi tiếng cùng. Điển hình như bảng xếp hạng hotsearch của mạng xã hội Trung Quốc trong một ngày có thể có đến tám - chín cụm từ liên quan đến Diên Hi công lược leo lên top, ví dụ như “Hoàng hậu Thuần phi”, “Anh Lạc Phó Hằng” hay “Hoàng thượng Hoàng hậu”,…

Nói đến phim của Vu Chính, tác phẩm sẽ nổi tiếng là chuyện không hề bất ngờ lạ lẫm, thế nhưng nổi tiếng theo hướng tích cực “không bị ném đá” thì thật sự vô cùng hiếm thấy. Và Diên Hi công lược lại là một trong những trường hợp hiếm thấy này.

Những lời đánh giá khen ngợi từ khán giả chủ yếu có hai phương diện chính

Đầu tiên, có rất nhiều cư dân mạng đều bất ngờ xúc động bởi vì thẩm mỹ của Vu Chính cuối cùng cũng đã chịu “nói tạm biệt” với phong cách gam màu sặc sỡ đầy màu sắc khiến khán giả phải “mù mắt” rồi. Phục trang tinh xảo đơn giản, màu sắc cổ xưa, phong cảnh bố trí cũng rất có vẻ đẹp cổ điển, mọi tình tiết ở tất cả các mặt xem ra đều được nghiên cứu rất kỹ lưỡng, khi xem cũng không còn cảm thấy bộ phim “nghèo nàn” giống như những tác phẩm trước đây nữa.

Hiện trường được xây dựng quả thật rất đẹp, tùy tiện chụp lại một hình ảnh phong cảnh nào đó cũng sẽ cảm thấy rất có vẻ đẹp cổ điển Trung Quốc.

Trang phục cũng vô cùng tinh xảo, trên trang phục của các phi tần trong phim đều có rất nhiều hoa văn tự thêu, có vẻ như trang phục cũng được đầu tư không hề ít.

Trên phương diện còn lại chính nữ chính Ngụy Anh Lạc trở thành cô gái “hắc liên hoa” kiên cường mạnh mẽ chứ không phải là “bạch liên hoa” ngốc nghếch yếu đuối như những bộ phim cung đấu khác.

Có thể thấy nữ chính Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược hoàn toàn khác biệt với nhiều nữ chính cung đấu khác. Anh Lạc tiến cung chỉ vì mục đích điều tra cái chết của người chị và vì chị mà “báo thù”, cô thuộc kiểu người có thù sẽ báo, yêu ghét phân minh chứ không hề là cô gái luôn yếu đuối nhu nhược như bao nữ chính khác.

Điển hình như người khác dám đổ nước lên giường cô vì đố kỵ thì cô cũng dám dùng một chậu nước “đáp trả lại”.

Sau khi từ tú nương trở thành cung nữ bên cạnh hoàng hậu, quá trình “diệt trừ kẻ gian” của Ngụy Anh Lạc cũng trở nên lớn mạnh hơn, bất luận là Gia Tần hay Cao quý phi đều không phải là đối thủ của cô.

Kiểu mẫu nhân vật như vậy thật sự quá thích hợp với hình tượng “ăn miếng trả miếng” mà mọi khán giả đều yêu thích, vì vậy Diên Hi công lược không muốn nổi tiếng cũng là một chuyện rất khó.

Thế nhưng bộ phim có sắc điệu từ “lòe loẹt” thay đổi thành “trầm dịu”, nữ chính “bạch liên hoa” biến thành “hắc liên hoa” này có thể xem là một bộ phim xuất sắc hay không? Thành thật mà nói bên cạnh những ưu điểm trên, Diên Hi công lược còn tồn tại những “sạn” mà ít ai biết.

Nhược điểm thứ nhất: Vài lỗi sai về thời gian lịch sử của Trang phục

Đầu tiên chính là phục trang của Diên Hi công lược vẫn còn những sai lầm kinh điển thường thấy. Ví dụ như kiểu búi tóc đuôi tôm của Trương Ma Ma thật ra là vào thời kỳ cuối triều Thanh mới xuất hiện, kiểu mẫu này hoặc là trong cùng một phân cảnh, hoàng hậu mặc cát phục nhưng trong khi đó hoàng thượng lại mặc triều phục.

Búi tóc của Cao quý phi cũng nằm ở giai đoạn dân quốc mới bắt đầu xuất hiện.

Nhược điểm thứ hai: “Tôi là nữ chính, tôi muốn làm gì tôi làm, không chết sớm được đâu”

Tiếp theo là tình tiết câu chuyện, mẫu người mạnh mẽ kiên cường của nữ chính tuy rằng có chút mới mẻ thế nhưng mỗi khi Anh Lạc làm bất cứ việc gì cũng mang theo khái niệm “Dù sao tôi cũng là nữ chính, tôi không chết được đâu”. Xét ở mặt này thì đây cũng là một loại khác của thể loại Mary Sue mà thôi. Điển hình như những lần nữ chính Anh Lạc “tài lanh” chen vào việc của người khác hay tùy tiện làm việc cũng đủ khiến cô nhiều lần phải cận kề đến với “cái chết”.

Bên cạnh những lời nhận xét đánh giá của khán giả thì gần đây cũng xảy ra hai đề tài khiến cư dân mạng bàn tán dữ dội.

Nhược điểm thứ ba: Cứ là phim Vu Chính thì luôn luôn tồn tại những chiêu trò

Đầu tiên chính là scandal ồn ào giữa Ngô Cẩn Ngôn - nữ diễn viên đảm nhận nhân vật Ngụy Anh Lạc và Trần Hiểu cùng Vu Chính. Sự việc khơi nguồn bắt đầu từ việc Ngô Cẩn Ngôn đăng tải dòng trạng thái “Anh em ruột khác cha khác mẹ” và tag Trần Hiểu vào. Ngay lập tức, fan hâm mộ của Trần Hiểu vào bình luận cho rằng cô đang mượn danh tiếng của Trần Hiểu để sao tác tạo nhiệt độ. Sau đó Vu Chính đã lên tiếng bênh vực Ngô Cẩn Ngôn và còn liên tiếp tiết lộ nhiều “tài liệu đen” của Trần Hiểu.

Đề tài còn lại chính là sau khi Phú Sát hoàng hậu Tần Lam đăng tải đoạn clip về phân cảnh nhân vật Phú Sát hoàng hậu của mình đau buồn vì mất con trong Diên Hi công lược thì ngay sau đó Hoa Phi nương nương trong Chân Hoàn truyện - nữ diễn viên Tưởng Hân vì không thể nhịn được nên đã bình luận rằng “Bạn quá yếu đuối rồi”. Tần Lam lập tức trả lời Tưởng Hân với câu nói siêu hài hước “Bạn nhanh đến giúp tôi đi hehe”, đoạn trò chuyện trên mạng xã hội của đôi bạn này quả thật khiến cư dân mạng không khỏi phì cười.

Chung quy bộ phim Diên Hi công lược tuy rằng không phải là tác phẩm quá xuất sắc thế nhưng nếu so sánh với các tác phẩm trước đây của Vu Chính thì quả là có tiến bộ hơn rất nhiều, điều này là không thể phủ nhận được.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất