Phim Ảnh

Diễn biến đầy đủ chuyện Dustin Nguyễn bị vô cớ cắt vai khỏi dự án của đạo diễn 'Hai Phượng'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sự việc đang khiến làng điện ảnh Việt xôn xao, không rõ thực hư câu chuyện.

Mới đây, làng điện ảnh Việt xôn xao trước thông tin Dustin Nguyễn vô cớ bị cắt vai khỏi dự án mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người “cầm trịch” cho tác phẩm Hai Phượng từng “làm mưa làm gió” trên hệ thống phòng vé Việt vừa qua. Được biết, Dustin Nguyễn và chủ nhiệm đoàn phim Minh Đô đã bất ngờ bị yêu cầu chấm dứt công việc đang làm cùng đoàn phim mà không có lý do thỏa đáng, khiến cả hai vô cùng bức xúc.

Vợ chồng Bebe Phạm - Dustin Nguyễn.

Ngay sau khi tin tức được công khai, cả Dustin Nguyễn và vợ anh - nhà sản xuất Bebe Phạm đều rất sẵn sàng cung cấp thông tin cho truyền thông và những người quan tâm. Dưới đây là toàn bộ diễn biến sự việc được quản lý bên Dustin Nguyễn chia sẻ:

Ngày 20/07/2019, đạo diễn Lê Văn Kiệt mời anh Dustin vào dự án phim mới của mình lần thứ nhất, có chia sẻ kịch bản nhưng nam diễn viên đã từ chối vì vướng lịch trình làm việc. Đến ngày 20/11/201, đạo diễn Lê Văn Kiệt lại mời Dustin vào dự án lần thứ hai với lý do phim bấm máy vào 2 tuần tới nhưng chưa thể tìm được ai thích hợp hơn vào vai diễn này.

Tối ngày 20/11, sau khi đọc xong kịch bản, Dustin Nguyễn gọi điện cho đạo diễn Lê Văn Kiệt thông báo mình đồng ý nhận vai và trao đổi nhiều ý tưởng cho kịch bản. Nam diễn viên thỏa thuận sẽ tham gia bộ phim với 2 điều kiện: Thứ nhất phải lùi ngày bấm máy tới 5/12 vì Dustin cần thời gian để chuẩn bị với đạo diễn về nhân vật; Thứ hai, Dustin đã sắp xếp huỷ mọi việc để tham gia chuẩn bị cho phim nhưng trong ngày từ 27/11 đến 3/12 anh sẽ vắng mặt vì đã ký một hợp đồng công việc bên Bangkok.Cả hai điều kiện đã được đạo diễn Lê Văn Kiệt đồng ý.

Đạo diễn Lê Văn Kiệt

Ngày 21/11, Anh Dustin bắt đầu làm việc với Kiệt về kịch bản và nhân vật, trong khi anh Cường - phụ trách sản xuất gọi điện cho Bebe Phạm và email hợp đồng, thương lượng giá cả. Sau đó 1 ngày, số tiền hợp đồng được thống nhất, bao gồm cả các điều khoản về tên diễn viên và khách sạn. Thông tin về hợp đồng được gửi qua email để Bebe duyệt trước khi Dustin ký.

Đến ngày 23/11, khi nhận đuọc email bản hợp đồng của Cường, Bebe Phạm yêu cầu Cường điều chỉnh điều khoản về phương thức thanh toán. Mặt khác, Dustin Nguyễn đã bắt đầu tập luyện với các diễn viên trong đoàn phim, tập thoại và hành động cho nhân vật.

Ngày 25/11, Cường gọi điện cho Bebe để thương lượng về điều khoản phương thức thanh toán trong hợp đồng và cho biết Dần Trần cũng là một nhà đầu tư trong phim này, đề nghị Bebe Phạm yên tâm trong phương thức thanh toán. Vì tin tưởng Dần, Bebe đã đồng ý. Cường gửi anh Dustin 3 copies mang về nhà và đã ký bản hợp đồng vào tối ngày 25.

Ngày 26/11, Dustin đi cắt tóc cho nhân vật trong phim theo yêu cầu của đạo diễn để hợp vai, làm camera test cùng DOP, ekip và các diễn viên khác. Đây là công đoạn chỉ làm khi đã khóa diễn viên, không còn là casting nữa. Lúc này, phía anh Cường cũng nhận lại 3 bản hợp đồng đã được Dustin ký tên.

Sáng 27/11, Dustin vẫn đến làm việc với dạo diễn với kịch bản trước khi bay đi Thái Lan vào buổi chiều. Ngày 28, Dustin làm việc với kịch bản 1 mình và tiếp tục chia sẻ kịch bản với đạo diễn vào ngày 29/11. Đến ngày 30/11, Bebe Phạm nhắn tin hỏi Cường xin số điện thoại của người make up nhưng không nhận được trả lời. Cô tiếp tục nhắn tin nhờ người báo cho đạo diễn biết Dustin đã sắp xếp việc bên Thái Lan bay về Việt Nam ngày 2/12 để ngày 3/12 sẽ khởi hành cùng đoàn đi Hội An (sớm hơn dự kiến 2 ngày).

Ngày 1/12, Bebe nhắn tin tiếp tục nhưng Cường lại không trả lời, gọi điện thoại cũng bị cắt ngang không nghe máy. Đến chiều, Dustin nhận được tin nhắn của đạo diễn Kiệt nói rằng anh đang gặp rắc rối và phải đấu tranh với các nhà đầu tư về một số yếu tố thương mại của bộ phim. Sang buổi tối, anh Kiệt gọi điện cho Dustin lần thứ nhất, nói rằng nhà đầu tư ép đạo diễn phải quay cảnh rùng rợn có kỹ xảo trong 2 tuần tháng 12 trước, sau đó gửi họ duyệt xem rồi mới quyết định tiếp tục góp vốn làm phim tiếp hay không.

Tối đó, Bebe Phạm chủ động gọi điện hẹn nhà sản xuất Dần Trần nói chuyện. Tuy nhiên, đến sáng ngày 12, Dần Trần gọi điện cho Bebe Phạm thông báo Dustin Nguyễn bị cắt vai diễn. Trong đó, ngay từ khi bắt đầu, Dần Trần khẳng định mình không phải là nhà sản xuất của phim này mà mình chỉ là người kết nối các nhà đầu tư với nhau, và lo việc phát hành phim… Anh cho biết: “Sau thời gian 4,5 ngày khi anh Dustin làm việc với Kiệt về kịch bản thì tất cả nhà đầu tư đều lo lắng và thấy rằng bộ phim này sẽ đi theo hướng họ không muốn. Họ chỉ muốn làm một phim local cho thị trường ở Việt Nam”.

Lúc này, Bebe Phạm chia sẻ chồng mình chưa từng ép ai dùng ý tưởng của mình làm phim mà chỉ góp ý với tư cách diễn viên hết sức bình thường. Người quyết định cuối cùng vẫn là đạo diễn, và phía Dustin sẵn sàng loại bỏ ý tưởng của mình nếu bên đối tác không muốn. Tuy nhiên, Dần Trần cũng cho biết phía đầu tư muốn cắt Dustin khỏi dự án, nếu không sẽ không tiếp tục góp vốn. Lúc này, Dần Trần cũng thừa nhận đạo diễn Lê Văn Kiệt không dám nói ra sự thật vì sợ ảnh hưởng đến quan hệ giữa anh và Bebe Phạm.

Về phần quyết định của nhà đầu tư, Bebe Phạm cho biết mình rất shock vì trước nay chưa từng mâu thuẫn với họ. Sau cuộc điện thoại với Dần Trần, Dustin Nguyễn email cho lãnh đạo của phía nhà sản xuất thông tin về việc Kiệt và Dần Trần chịu áp lực từ phía công ty trong việc thay đổi Dustin.

Cùng thời gian đó, Dustin bay về Việt Nam, sau đó lại ngược từ Sài Gòn qua Bangkok để giải quyết công việc. Bebe nhắn tin Dần Trần 2 lần yêu cầu anh gửi lại bản hợp đồng của Dustin đã ký nhưng không được trả lời. Đến 11 giờ đêm, Dustin gọi điện cho Kiệt lần thứ hai và gặng hỏi về sự thật. Lúc này, đạo diễn Kiệt khẳng định:“ Tôi chưa từng muốn hủy bỏ anh. Họ buộc tôi gọi cho anh để báo tin nhưng tôi đã nói với họ rằng nếu muốn họ có thể tự gọi. Tôi đã không bỏ Dustin”.

Ngày 3/12, đại diện CGV trả lời email Dustin hẹn gặp nói chuyện vào ngày 4/12. Cùng sáng đó, Dustin gọi điện cho Dần Trần và nhận được câu trả lời CGV chỉ góp 1 phần nhỏ trong dự án, còn cắt vai là quyết định của tất cả mọi người bao gồm đạo diễn, nhà đầu tư và CGV. Khi được hỏi tại sao năn nỉ mình tham gia trước đó, Dần Trần cho biết:” Bên tôi không mời ai vào dự án này cả, ai vào đây cũng phải chứng minh cho tôi thấy năng lực xem có đủ khả năng làm việc hay không. Và sau một cái process carefully từ bên tôi, tôi thấy không phù hợp thì tôi sẽ cắt. Không những anh Dustin mà tôi cũng cắt vai diễn viên khác”.

Lúc này, Dustin giận dữ cho rằng đây là cách làm việc thiếu đạo đức, chuyên nghiệp. Khi bị chỉ trích, Dần Trần tiếp tục:“Hợp đồng này anh ký nhưng tôi chưa ký”. Nhận ra vấn đề, Bebe Phạm gọi điện cho các thành viên khác trong đoàn thì được biết thời gian Dustin ở Bangkok, Dần Trần và Kiệt đã đưa một diễn viên khác vào thay thế vai anh. Khi tiếp xúc với anh em trong đoàn phim, hai vợ chồng được biết nhà sản xuất đã dặn toàn bộ đoàn phim không được liên lạc hoặc trả lời khi Bebe và Dustin liên lạc.

Ngày 4/12, ngay sau khi đáp chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam, Dustin và Bebe đến gặp đại diện CGV Tommy và trình bày toàn bộ sự việc. Đại diện này cho biết:“CGV không trực tiếp đầu tư vào dự án phim này mà chỉ có cổ phần khoảng 30% trong một Film Funding, trong đó mục đích Funding này chỉ đầu tư vào các dự án phim Việt Nam để ủng hộ nền điện ảnh Việt Nam, quỹ Funding này rót 20% kinh phí đầu tư vào phim Bóng Đè”. Tommy khẳng định “CGV chỉ nêu quan ngại về kịch bản này và diễn viên chứ không ra quyết định cắt vai anh Dustin” và “Nhà sản xuất bộ phim có quyền thay đổi diễn viên nếu cảm thấy không phù hợp”.

Sau buổi trò chuyện, đại diện CGV xin thêm thời gian để bàn bạc với các bên và đưa ra câu trả lời vào ngày 5/12. Nhưng đến tối 4/12, Dần Trần lại nhắn tin cho Bebe cấm cô không được liên lạc với bất cứ thành viên nào trong đoàn phim “từ bây giờ và cả tương lai”.

Tối 5/12, Dustin và vợ vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía đại diện CGV. Sau khi email lại với hi vọng giải quyết vấn đề, Dustin cho biết nếu tối 6/12 chưa có phản hồi thì sẽ phải tự đi tìm lại danh dự cho bản thân mình. Lúc này, Dần Trần gọi cho Bebe Phạm nhưng cô không trả lời vì cảm thấy bị xúc phạm và đe dọa từ anh. Sau đó, Dustin tiếp tục gọi cho Dần Trần nhưng anh cũng không bắt máy.

Ngày 6/12, Giám đốc pháp lý của CGV email cho Dustin và Dần Trần yêu cầu cuộc gặp 3 bên để giải quyết vấn đề. Trong email này CGV khẳng định sự quyết định đuổi việc diễn viên là do đạo diễn. Dần Trần hồi âm nói sẽ tham gia cuộc họp và đồng ý bồi thường cho Dustin các ngày Dustin đã làm việc. Trong khi đó, Dustin hồi âm ủy quyền cho luật sư đại diện tham gia cuộc họp 3 bên vào ngày 9/12.

Tuy nhiên hiện tại, dường như cả 3 bên vẫn chưa thể đưa ra thỏa thuận cuối cùng. SAOstar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật về sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất