Phim Ảnh

Điện ảnh Việt sắp có dự án 'khủng' 60 tỷ về đề tài ấu dâm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nếu như "Cha và con" là câu chuyện giàu cảm xúc giữa cha và con trai thì "578" sẽ là dự án phim điện ảnh mà đạo diễn Lương Đình Dũng ấp ủ về tình cha dành riêng cho cô con gái nhỏ.

578 và những kế hoạch ấp ủ về một bộ phim dành riêng cho cha và con gái của đạo diễn Lương Đình Dũng

Trở về sau chuyến công tác tại Ấn Độ, mới đây, đạo diễn Cha cõng con Lương Đình Dũng đã có buổi họp báo với truyền thông nhằm giới thiệu dự án phim điện ảnh 578. Tác phẩm dự kiến có kinh phí khủng lên đến 60 tỷ đồng sẽ được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên do Lương Đình Dũng tự tay chấp bút từ năm 2008.

Đạo diễn Lương Đình Dũng và kế hoạch ấp ủ cho ra mắt đứa con tinh thần 578.

578 là câu chuyện kể về cuộc sống du mục của một tài xế container cùng cô con gái trên chiếc xe màu đỏ. Cabin xe được người cha trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống tươi đẹp của hai cha con cứ thế diễn ra cho đến khi cô bé tới tuổi đến trường. Xa cha chẳng được bao lâu, đứa trẻ 6 tuổi lại được thông báo mắc bệnh trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn hơn nữa khi biết con gái mình bị xâm hại tình dục. Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau. Cuộc đấu trí, rượt đuổi và thanh trừng của người cha đơn độc với một cả một thế giới ngầm bởi tình phụ tử thiêng liêng mà chính thức bắt đầu.

Về tiêu đề 578 khiến nhiều người thắc mắc, đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay đây là một chi tiết quan trọng trong bộ phim. Hơn nữa, nó khá đặc biệt, dễ tạo ấn tượng và dễ nhớ đối với khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

Nếu như Cha cõng con là câu chuyện giàu cảm xúc giữa cha và con trai thì 578 sẽ là bộ phim hoàn hảo mà đạo diễn Lương Đình Dũng ấp ủ về tình cha dành riêng cho cô con gái nhỏ. Anh giải thích, cha và con gái thường có những tình cảm đặc biệt hơn. Đồng thời, nạn nhân của tội ác ấu dâm thường là những bé gái, tổn thương các em cũng khó lành hơn. Trong hoàn cảnh đó, người cha sẽ là người quan trọng, mạnh mẽ để bảo vệ con, đi theo con đến cuối con đường.

Lựa chọn đề tài ấu dâm - một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội để khai thác, đạo diễn Lương Đình Dũng kỳ vọng 578 sẽ truyền tải được câu chuyện một cách chân thực, sống động, mạnh mẽ và giàu giá trị nhân văn để thức tỉnh cộng đồng về nạn xâm hại trẻ em.

Sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng cho tác phẩm điện ảnh kinh phí khủng lên đến 60 tỷ đồng

Hầu hết các phim điện ảnh Việt hiện nay đều chuộng quay trong thành phố, với kinh phí dao động trong khoảng 10-20 tỷ đồng và thường được bảo chứng bởi những tên tuổi nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng thu hút khán giả ra rạp. Nếu như trước đây, Cha cõng con từng gây xôn xao khi tiết lộ kinh phí 18 tỷ cho một tác phẩm không hề có mặt ngôi sao nào thì lần này, đạo diễn Lương Đình Dũng lại chịu chơi hơn nữa với dự án phim kinh phí khủng lên đến 60 tỷ đồng.

Tác phẩm điện ảnh Cha cõng con của Lương Đình Dũng từng gây sốt khi công bố kinh phí 18 tỷ cho 1 bộ phim không có ngôi sao nổi tiếng.

Với kinh phí quay phim 60 tỷ, dự án 578 sẽ trở thành một trong những bộ phim đắt đỏ nhất màn ảnh Việt. Giải thích về lý do sử dụng số tiền lớn như vậy cho tác phẩm điện ảnh thứ 2 của mình, Lương Đình Dũng thổ lộ rằng đây là câu chuyện mà anh vô cùng tâm đắc, và đã ấp ủ quyết tâm thực hiện từ lâu. Với phương châm hướng tới những cảnh quay chân thực, đẹp đẽ, bộ phim sẽ sử dụng gần 40 chiếc container thật sơn màu sắc khác nhau để tạo hình, hiệu quả cháy nổ và huy động cả trực thăng tham gia ghi hình. Bên cạnh đó, 578 sẽ cần tới khoảng 600 diễn viên, với một ekip chuyên nghiệp của gồm có người Việt Nam và các nhà làm phim Mỹ, Hàn Quốc.

Khác với Cha cõng con, dự án phim mới lần này của Lương Đình Dũng cần tới sự tham gia diễn xuất của các diễn viên chuyên nghiệp. Anh tiết lộ kinh phí của bộ phim dành để trả một phần không nhỏ để trả cát-xê cho diễn viên, và việc casting tìm ra từng ứng viên thủ vai trong phim cũng diễn ra vô cùng cẩn trọng: “Dàn diễn viên của tôi cũng được dự báo về ngoại hình cũng được lựa chọn kỹ, vì tôi muốn khán giả quốc tế thấy rằng diễn viên Việt Nam có thể lực, có ngoại hình tốt. Tất nhiên diễn xuất là quan trọng nhất, sẽ có quy trình chặt chẽ trong chuẩn bị, để tất cả diễn viên được chọn lựa đảm bảo tham gia phim tốt nhất.”

Nhân vật cô bé và người cha - linh hồn của bộ phim đã được đạo diễn Lương Đình Dũng tìm kiếm cả năm nay. Đặc biệt, vì lấy phim về đề tài ấu dâm, vai trò của diễn viên nhí nữ chính là một nhân tố không thể thiếu. Hiện tại, Lương Đình Dũng cũng đã lựa chọn ra một vài gương mặt tiềm năng, tuy nhiên, anh quyết định giữ kín danh tính và vai trò của các em trong phim để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống thực bên ngoài.

Với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng cho một dự án phim thai nghén từ rất lâu, đạo diễn Lương Đình Dũng tin rằng tác phẩm sẽ nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư để đạt tới con số 60 tỷ đồng. Hiện tại, tác phẩm cũng đã chiếm được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, huy động gần 30 tỷ. Sau khi đủ vốn, tác phẩm dự kiến tốn gần 1 năm cho khâu chuẩn bị hậu kỳ trước khi chính thức bấm máy vào khoảng tháng 8 năm 2018.

578 sẽ là một tác phẩm có tầm, để mỗi lần nhắc tên là người xem nhớ mãi

“Tôi muốn tạo ra một bộ phim lớn, tầm cỡ để có sức lan rộng, lan nhanh không chỉ ở Việt Nam mà ra quốc tế” - Đó là chia sẻ của đạo diễn Lương Đình Dũng khi nói về ý nghĩa của đứa con tinh thần 578. Mạnh dạn đầu tư số tiền lớn, với một cốt truyện chặt chẽ và giàu giá trị, anh mong rằng tác phẩm của mình không chỉ nổi danh ở vỏn vẹn 3 tháng công chiếu mà sẽ còn sống mãi trong lòng khán giả, những người từng một lần thưởng thức tác phẩm.

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Bên cạnh việc sử dụng những hình ảnh đẹp nên thơ, khắc họa cảnh sắc Việt Nam trước bạn bè thế giới, Lương Đình Dũng cũng mong muốn mang những tinh hoa võ thuật Việt lên màn ảnh rộng. Tác phẩm sẽ thu hút khán giả ở cả mặt nội dung, hình ảnh và cả các cảnh quay hành động.

Bởi lẽ Cha cõng con là một bộ phim điện ảnh thuần nghệ thuật và mang lại nhiều giải thưởng điện ảnh lớn trên đấu trường quốc tế, nhiều người thắc mắc rằng liệu dự án 578 có bước theo con đường của tác phẩm đi trước và hoàn toàn bỏ qua tính tính thương mại. Khi được hỏi về vấn đề này, người bạn đồng hành Ngọc Trâm đã đưa ra một phép so sánh: “Nếu ví đứa con tinh thần của Lương Đình Dũng như người phụ nữ, đó sẽ là một người phụ nữ vừa đẹp vừa thông minh. Bộ phim sẽ bao gồm cả yếu tố nghệ thuật lẫn thương mại”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho rằng: “Không có phim nghệ thuật hay thương mại, chỉ có phim có khán giả và không có khán giả mà thôi” và 578 sẽ là một tác phẩm vừa đặc sắc về giá trị nghệ thuật, vừa đủ khả năng để thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Anh khẳng định rằng dù chịu áp lực kinh phí nhiều chục tỉ, chắc chắn bộ phim sẽ không bao giờ chịu lỗ.

Đạo diễn tin rằng 578 đủ sức tạo nên một bước đột phá mới cho thế hệ phim điện ảnh Việt.

Tác phẩm điện ảnh đầu tư công phu 578 dự kiến sẽ tốn khoảng thời gian 3 năm kể từ khi thai nghén đến lúc hoàn thành. Phim dự kiến chính thức ra mắt khán giả vào khoảng tháng 6/2019. Cùng theo dõi và chờ đợi những bước đột phá đến từ dự án phim điện ảnh kinh phí khủng và giàu ý nghĩa này!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất