Phim Ảnh

Điện ảnh Việt 2016: Ai sẽ là người tạo nên kỳ tích?

Chia sẻ

Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Truy sát, Status, Bệnh viện ma, Fan cuồng... là những bộ phim hứa hẹn mang lại sự bùng nổ và cạnh tranh gay cấn cho điện ảnh Việt 2016.

Sau một năm 2015 khá nhiều tin vui với hai bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhEm là bà nội của anh đạt doanh thu cao “ngất ngưỡng”, thị trường phim Việt bắt đầu lắng xuống trong mùa Tết và yếu thế thấy rõ khi phải cạnh tranh với nhiều bộ phim ngoại hấp dẫn. Dù chưa có thống kê chính xác và đầy đủ nhưng phản ứng của khán giả thông qua truyền thông và mạng xã hội cũng cho thấy người xem ưu ái Mỹ nhân ngư, Tây Du Ký: Ba lần đánh Bạch cốt tinh… hơn là một số tác phẩm hài chiếu Tết như Lộc Phát, Tía tui là cao thủ, Yêu là phải xài chiêu…

Siêu trộm là bộ phim Việt khá lạ trong mùa Tết năm nay.

Siêu trộm là bộ phim Việt khá lạ trong mùa Tết năm nay.

Hai bộ phim “lạ” là Ám ảnhSiêu trộm cũng rơi vào tình trạng phải vất vả cạnh tranh gay gắt tương tự, nhất là Siêu trộm dù được giới chuyên môn đánh giá cao và dân trong nghề ưa thích nhưng khán giả và các cụm rạp lại không mấy mặn mà. Điều này cũng dễ hiểu bởi Siêu trộm hoàn toàn đi ngược lại “công thức” hút khách thường thấy nên việc kém được yêu thích hơn cũng là điều hợp lẽ. Giá như tác phẩm này phát hành vào một dịp nào khác chứ không phải là Tết, có lẽ hiệu ứng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tạm gác qua một bên chuyện cũ, nhìn về năm mới 2016, chúng ta hoàn toàn có thể an tâm rằng đây sẽ là một năm tiếp tục đầy sôi động của điện ảnh Việt. Các nhà làm phim vẫn đang rất “máu” và bản danh sách dự án bấm máy, ra rạp có lẽ sẽ còn tăng lên rất nhiều so với danh sách mà nhiều người vẫn biết hiện nay đang nằm ở tầm 20 phim. Trong tháng 2 và tháng 3 này, hàng loạt các bộ phim Việt sẽ ra rạp như Gái già lắm chiêu, Liên minh huyền thoại, Bệnh viện ma, Vòng eo 56, Vệ sĩ, tiểu thơ và thằng khờ Taxi, em tên gì?.

Vòng eo 56

Trong số các phim nói trên, Vòng eo 56 hẳn nhiên là cái tên ồn ào và được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất ngay từ khi dự án còn nằm trên giấy vào đầu năm ngoái. Vũ Ngọc Đãng xưa nay vẫn chứng minh được anh là một đạo diễn có gu phù hợp với đại chúng nhưng phong độ đôi khi lại rất… thất thường. Việc thử nghiệm nhiều cái lạ và khác biệt của đạo diễn trọc thỉnh thoảng khiến chính bản thân anh lạc lối và vì thế mà không được lòng người xem. Với Vòng eo 56, khán giả có lẽ không mong đợi gì hơn ngoài một bộ phim cảm động, bay bổng và lãng mạn như anh đã hứa. Tuy nhiên, làm thế nào để nó khác biệt (ngoài việc có sự xuất hiện của Ngọc Trinh và đây là câu chuyện kể về cuộc đời cô ấy) có lẽ vẫn là câu hỏi sống còn mà Vũ Ngọc Đãng phải trăn trở nhiều.

Benh-Vien-Ma-Teaser-Poster-Copy

Bệnh viện ma

Bệnh viện ma cũng là một bộ phim được xem là tâm điểm chú ý trong thời gian qua sau scandal của Trấn Thành - Hari Won. Qua những gì mà đoàn phim đã tung ra trong teaser trailer và teaser poster, Bệnh viện ma có vẻ là một tác phẩm khá chỉn chu về mặt kỹ thuật và sản xuất. Tuy nhiên, kịch bản của phim và tay nghề của một đạo diễn còn khá trẻ như chàng diễn viên Võ Thanh Hòa sẽ là điều khiến mọi người phải nghi ngại. Bên cạnh đó, vì một số lý do về mặt phát hành mà phim ma - kinh dị ở Việt Nam thường hiếm khi có thể bung hết sức và làm “tới bến” được, cho nên rất khó có khả năng bộ phim này sẽ làm được kỳ tích gì trong năm 2016.

taxiemtengi (5)

Taxi, em tên gì?

Angela Phương Trinh, Trường Giang, Diệu Nhi… là những cái tên sẽ góp mặt trong các phim còn lại. Gái già lắm chiêu (Bình Minh, Việt Hương, Diệu Nhi, Huỳnh lập) được thực hiện bởi một ê-kíp trẻ và văn minh. Điều đáng hy vọng nhất là họ sẽ có thể thoát được khỏi dòng phim hài nhảm quen thuộc của điện ảnh Việt mà tạo ra một tác phẩm vui tươi, hài hước và hiện đại hơn. Riêng Vệ sĩ, tiểu thơ và thằng khờ Taxi, em tên gì? laị là hai bộ phim đều có sự góp mặt của Angela Phương Trinh. Diễn xuất của “bà mẹ nhí” này là điều khỏi phải bàn, nhưng việc cô xuất hiện trên màn ảnh rộng ắt hẳn sẽ có ý nghĩa rất khác so với việc tham gia các phim truyền hình. Sau nhiều scandal, Angela Phương Trinh đã dần lấy lại được sự tin yêu của khán giả, liệu hai bộ phim này có góp phần nào trong đó không, mọi thứ sẽ được trả lời vào cuối tháng 3.

Trong tháng 4 và tháng 5, điện ảnh Việt có Nữ đại gia (bộ phim với sự góp mặt của Nguyễn Cao Kỳ Duyên do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện), Bao giờ có yêu nhau (Dustin Nguyễn làm đạo diễn), Tấm Cám: Chuyện chưa kể (phim của Ngô Thanh Vân), Truy sát (Phim của Trương Ngọc Ánh)… và rất có thể là hai bom tấn khác của đạo diễn Victor Vũ - Status và đạo diễn Charlie Nguyễn: Fan cuồng.

Trong giai đoạn này điện ảnh Việt có lẽ đã bắt đầu sôi động hơn và cũng hứa hẹn nhiều cú bùng nổ doanh thu hơn. Fan cuồng của Charlie Nguyễn vẫn là tác phẩm kết hợp giữa hai diễn viên Thái Hòa - Johnny Trí Nguyễn vốn từng rất thành công với Tèo Em. Lần tái hợp này của họ với Charlie Nguyễn sẽ là cú “thử lửa” lại khán giả sau gần 3 năm, đó là chưa kể Thái Hòa vẫn còn nắm trong tay kịch bản và dự án Tèo Em 2 đang rục rịch bấm máy.

Fan cuồng

Fan cuồng

Đạo diễn Victor Vũ năm nay sẽ chuyển sang thể loại phim xã hội - hình sự gai góc hơn nhưng cũng không kém phần hút khách. Status xoay quanh những vấn đề của con người với mạng xã hội và dự kiến sẽ nhận được sự đồng cảm cao từ đông đáo giới trẻ, nên việc doanh thu cao cũng là rất có thể. Tuy nhiên, cũng cần phải nhớ trong quá khư Victor Vũ cũng từng rất nhiều lần làm phim lỗ vốn (Thiên mệnh anh hùng là một ví dụ) nên cũng khó nói trước điều gì.

Truy sát của Trương Ngọc Ánh và Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân lại là cuộc so tài của hai đả nữ làng phim Việt trong vai trò nhà sản xuất. Điểm khác biệt là Trương Ngọc Ánh làm diễn viên chính trong phim của mình còn Ngô Thanh Vân lại là đạo diễn. Liệu Trương Ngọc Ánh có làm bật lên được hình ảnh của chính mình và thoát khỏi cái bóng của Hương Ga năm trước không, đó sẽ là điều mà khán giả quan tâm. Còn Ngô Thanh Vân trong lần đầu tiên chỉ đạo một bộ phim có lẽ cũng sẽ gặp nhiều áp lực nên kết quả vẫn còn rất khó nói. Tuy vậy, người xem có thể tin rằng ít ra đây sẽ là hai bộ phim “coi được” và không phí tiền bởi nó được đầu tư bởi một ê-kíp tử tế và có tâm.

Truy sát

Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Bao giờ có yêu nhau, Nữ đại gia và một vài dự án khác chưa lên lịch phát hành vẫn còn là một ẩn số với thị trường phim Việt năm nay. Tuy nhiên, nhìn lại quãng thời gian vừa qua chúng ta thấy rằng sự bất ngờ có thể đến vào bất kỳ lúc nào trong điện ảnh, nên cũng có khó nói liệu ai sẽ vượt mặt ai trong năm 2016 tới đây. Chỉ có một điều có thể chắc chắn được rằng trận chiến năm nay sẽ còn gay cấn và dữ dội hơn nữa, bởi làng phim Việt đang đạt tới cột mốc hưng thịnh nhất của nó trong suốt một thập kỷ qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất