Phim Ảnh

Điện ảnh nửa đầu 2016: Khi phim 'người thật' không thắng nổi hoạt hình

Mộc
Chia sẻ

Làng điện ảnh thế giới nửa đầu năm 2016 chứng kiến sự lên ngôi của các bộ phim hoạt hình với doanh thu "cực khủng".

The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng)

Khởi chiếu vào ngày 1/7.

Khởi chiếu vào ngày 1/7.

Tiếp nối sự thành công của Despicable MeMinions, The Secret Life of Pets là tác phẩm hợp tác thứ ba của Illumination và hãng Universal trong năm nay. Câu chuyện xảy ra trong tòa chung cư đồ sộ giữa thành phố Manhattan náo nhiệt, khi mà cuộc đời chú chó Max bị đảo lộn bởi sự xuất hiện của Duke - chú chó lai nhếch nhác được người chủ mang về từ một trại bảo hộ động vật. Duke dựa vào ngoại hình đồ sộ của mình đã nhăm nhe bắt nạt và định cướp ngôi “chú chó được cưng chiều nhất” của Max. Thế nhưng kế hoạch này lại không thành công khi Duke to xác kia không thể đấu lại được trí thông minh của Max.

Điểm danh dàn siêu sao của biệt đội thú cưng

Điểm danh dàn siêu sao của biệt đội thú cưng

Duke và Max trong lần đầu đối mặt.

Duke và Max trong lần đầu đối mặt.

Cô chó “bá đạo” nhất phim

Cuộc chiến giữa hai chú chó còn chưa kịp bắt đầu thì xuất hiện kẻ thù mới đó là Snowball - chú thỏ trắng đáng yêu nhưng lại có âm mưu vô cùng lớn: tập hợp những thú cưng bị bỏ rơi để chống lại loài người. Trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, Max Và Duke đã phải cùng hợp sức để chống lại âm mưu đó. Và cũng từ đây, hàng loạt tình huống hài hước thú vị xảy ra đem lại nhiều tiếng cười cho người xem.

Snowball đáng thương, đáng yêu, mà cũng ''lừa tình'' nhất lịch sử phim hoạt hình

Snowball đáng thương, đáng yêu, mà cũng ”lừa tình” nhất lịch sử phim hoạt hình

Trông thế thôi nhưng mà làm “ boss” lớn đấy.

Trông thế thôi nhưng mà làm “boss” lớn đấy.

17

Sau 2 tuần ra mắt, The Secret Life of Pets vẫn giữ ngôi đầu bảng với doanh thu 203 triệu USD bên cạnh hàng loạt các bộ phim bom tấn khác.

Ice Age: Collision Course (Kỉ băng hà: Trời sập)

19

Chú sóc Scrat với tình yêu hạt dẻ bất tận đã vô tình gây ra một vụ biến thiên kinh hoàng và các thiên thạch không ngừng rơi xuống. Hành trình trốn chạy khỏi thảm họa dài vô tận của đại gia đình voi ma mút Manny, chú lười Sid và hổ nanh kiếm Diego đến những vùng đất mới đầy ắp tiếng cười và sự thú vị. Cũng từ đây, một loạt các nhân vật mới như chú dê Shangri Lạt Ma, thỏ phục sinh Teddy… xuất hiện, đã đem lại nhiều tình huống hài hước cho người xem.

4

Hình ảnh Scrat và tình yêu lầy lội với hạt dẻ trong bộ trang phục hé mở nguyên nhân về vụ nổ động trời.

Hình ảnh Scrat và tình yêu lầy lội với hạt dẻ trong bộ trang phục hé mở nguyên nhân về vụ nổ động trời.

Nhóm nhân vật tái ngộ trước nguy cơ diệt vong và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu mới.

Nhóm nhân vật tái ngộ trước nguy cơ diệt vong và chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu mới.

Đây là phần năm trong series Ice Age và cũng là tác phẩm kết hợp giữa 2 hãng 20th Century Fox và Blue Sky Studios. Bộ phim đạt doanh thu gần 400 triệu USD trên toàn cầu, đồng thời nhận đề cử Oscar “Phim hoạt hình hay nhất”. Thành công đó tạo bàn đạp đưa Ice Age thành thương hiệu đẳng cấp, ra mắt đều đặn bốn phần trong 10 năm và thu về hơn 2,8 tỷ USD. Khởi chiếu từ ngày 8/7 với thời lượng 110 phút, chắc chắn đây là bộ phim đáng để cả gia đình cùng đến rạp thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Zootopia (Phi vụ động trời)

Là một sản phẩm của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney, nhưng Zootopia lại là một thành phố được xây dựng hoàn toàn khác với trước đây. Đây là thành phố vô cùng độc đáo nơi các loài vật đã tiến hóa như con người chung sống với nhau. Bộ phim xoay quanh hành trình phá án kì thú của cô cảnh sát thỏ Judy Hopps và anh bạn cáo gian xảo Nick Wilde. Cả hai đã vượt qua rất nhiều khó khăn cũng như các tình huống dở khóc dở cười để lật tẩy những âm mưu độc ác, đem lại bình yên cho thành phố Zootopia.

Thế giới con vật trong "Zootopia" vẫn giữ được đặc tính riêng của loài nhưng môi trường sống lại vô cùng hiện đại và sôi động đến ngỡ ngàng.

Thế giới loài vật trong “Zootopia” vẫn giữ được đặc tính riêng của từng loài nhưng môi trường sống lại vô cùng hiện đại và sôi động đến ngỡ ngàng.

Qua hình ảnh cô thỏ Judy nhỏ bé, đáng yêu mà cương trực, chúng ta cũng có một bài học ý nghĩa về sự kiên trì quyết tâm và lòng dũng cảm. Cô thỏ Judy sống trong một thế giới nhiều màu sắc tuy nhiên lại có sự chia rẽ giữa hai cộng đồng thú ăn cỏ và thú ăn thịt. Thêm vào đó rào cản về ngoại hình cũng như định kiến về việc “thỏ thì không thể làm cảnh sát” đã gây ra cho Judy rất nhiều khó khăn trong con đường thực hiện ước mơ của bản thân. Tuy vậy, bằng tình yêu công việc, lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm, Judy đã vượt qua chính mình cùng những mỉa mai của xã hội để chứng tỏ bản thân.

Cô thỏ đáng yêu, năng động của Disney.

Cô thỏ đáng yêu, năng động của Disney.

Với điểm IMDb đạt 8.3, cùng doanh thu hơn 1 tỉ USD, sản phẩm này của xưởng hoạt hình Walt Disney có lẽ sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar danh giá.

Bộ đôi oan gia Thỏ - Cáo góp phần to lớn tạo nên doanh thu cho bộ phim.

Bộ đôi oan gia Thỏ - Cáo góp phần to lớn tạo nên doanh thu cho bộ phim.

Finding Dory (Đi tìm Dory)

22

Đáp lại sự mong mỏi của khán giả sau thành công của Finding Nemo 13 năm trước, ngày 17/6 năm nay hãng phim hoạt hình Pixar đã cho ra rạp Finding Dory, bộ phim về cuộc hành trình tìm kiếm cô cá nổi tiếng đãng trí Dory.

Dory - cô cá trẻ mắc bệnh đãng trí như người già.

Sáu tháng sau khi Nemo quay trở vê nhà, cô cùng Nemo tham gia vào buổi dã ngoại. Khung cảnh của buổi dã ngoại làm dội về những kí ức về gia đình trong Dory và từ đó Dory quyết định lên đường tìm cha mẹ, quê quán của mình.

Dory trong buổi dã ngoại giữa lòng đại dương.

Dory trong buổi dã ngoại giữa lòng đại dương.

Có rất nhiều điều hay ho về bộ phim mà chúng ta hầu như chưa biết. Dory không chỉ là 1 trong 3 nhân vật của Pixar từ phụ của phần phim trước trở thành nhân vật chính của phần sau, mà còn là nhân vật nữ hiếm hoi của hãng phim, bên cạnh Inside Out và Brave. Ngoài ra ý tưởng phim chỉ được hình thành sau khi đạo diễn Andrew Santon xem trọn Finding Nemo lần đầu vào năm 2010. Dù làm đạo diễn và biên kịch cho tập phim trước, nhưng nếu ông Santon không xem Finding Nemo thì chúng ta cũng chẳng có Finding Dory để xem đâu.

9

Bộ phim đã giữ vững ngôi vương sau 3 tuần đầu liên tiếp công chiếu, đem về 136,2 triệu USD lợi nhuận cho nhà sản xuất và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Angry Birds (Những chú chim giận dữ)

Những chú chim đã quá quen thuộc trong game Angry birds

Những chú chim đã quá quen thuộc trong game Angry Birds

Cuối cùng nhân vật chính của tựa game đình đám một thời Angry Birds đã chính thức lên sàn diễn. Nếu bạn là fan ruột của game Angry Birds, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim này. Angry birds ra mắt được 2 tháng từ ngày 20/5 nhưng cho đến nay vẫn còn sức hút lớn mạnh mẽ đối với khán giả yêu thích thể loại phim hoạt hình.

23

Bộ phim bắt đầu bằng cuộc sống yên bình và vui vẻ của những chú chim rực rỡ màu sắc trên một hòn đảo. Trong đó, Red, Chuck, Bomb đã đứng lên tiên phong chiến đấu với Leonard khi hắn ta và đám heo xanh bắt đầu bắn phá các tổ chim.

Những giai điệu sôi động, hành động câu nói hài hước của các chú chim, cách chơi game được biến hóa vào trong phim trở thành cuộc chiến thực thụ là những yếu tố tạo nên sưc hấp dẫn khó có thể cưỡng nổi của bộ phim.

24

Ông hoàng phòng vé Thái Hòa hóa thân thành "chú chim điên" trong vai trò lồng tiếng.

Ông hoàng phòng vé Thái Hòa hóa thân thành “chú chim điên” trong vai trò lồng tiếng.

Kungfu Panda 3 (Công phu gấu trúc 3)

25

Trong phần 3 này, gấu béo Po được gặp lại người cha sau bao năm thất lạc và đưa về quê hương của mình. Tuy gặp phải sự bất tiện, không quen với cuộc sống ở chính quê hương của mình, nhưng khi linh hồn quỷ dữ tên Kai bắt đầu kế hoạch xâm chiếm Trung Hoa, Po đã tập hợp cả làng lại và huấn luyện họ thành đội quân chiến đấu, quyết tâm chống lại kẻ thù.

Người cha lưu lạc của Po

Người cha lưu lạc của Po

Po ''phổ cập giáo dục'' kungfu cho cả làng

Po ”phổ cập giáo dục” kungfu cho cả làng

Vẫn là những tình huống hài hước của anh chàng béo bụng Po, vẫn là những pha võ công đầy kĩ xảo và dàn lồng tiếng gạo cội: Jack Black, Jackie Chan, Angelina Jolie, Lucy Liu… bộ phim khiến người xem khó có thể rời mắt trong toàn bộ 95 phút.

Sức hút của phim hoạt hình đối với khán giả ngày càng lớn. Bộ phim không chỉ đơn thuần mang đến niềm vui, tiếng cười cho cả gia đình mà còn chứa đựng nhiều triết lí sống, những bài học vô cùng sâu sắc, quý giá. Có thể thấy, mảng phim hoạt hình nhất định chính là một mảnh đất màu mỡ để các nhà sản xuất đào sâu khai thác, thu về lợi nhuận khổng lồ.

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất