Phim Ảnh

Điện ảnh Hoa ngữ nở rộ trào lưu 'đạo mộ'

Chia sẻ

Những câu chuyện ly kỳ trong các tác phẩm văn học mạng đề tài trộm mộ (đạo mộ) đình đám đang được tái hiện sống động trên màn ảnh rộng Trung Quốc.

Bên cạnh những đề tài kinh điển như tranh đấu hậu cung và chuyển thể ngôn tình, điện ảnh Hoa ngữ còn đang “sốt xình xịch” với trào lưu mang tên: trộm mộ (đạo mộ). Nổi bật trong số đó phải kể đến Mật đạo truy tông và hai phiên bản của Ma thổi đèn.

Hấp dẫn khán giả bởi nội dung trinh thám kỳ bí, kỹ xảo hoành tráng và dàn diễn viên thực lực, Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu thápMa thổi đèn: Tầm long quyết đã đạt doanh thu khủng sau khi công chiếu. Điều này càng khẳng định sức hút của dòng phim đề tài trộm mộ trên màn ảnh rộng Trung Quốc.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-01

Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-02

Ma thổi đèn: Tầm long quyết

Đề tài trộm mộ từng được Hollywood tái hiện thành công qua loạt phim Tomb Raider (Kẻ cướp lăng mộ) do Angelina Jolie làm nữ chính hay xa hơn nữa là chuỗi phim The Mummy (Xác ướp Ai Cập) cũng đề cập không ít tới vấn đề trộm cắp cổ vật.

Với nền điện ảnh Hoa ngữ, đưa các tiểu thuyết trộm mộ lên phim là một trào lưu khá mới nhưng lại nhanh chóng chiếm được nhiều sự chú ý của khán giả. Mật đạo truy tông, Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu thápMa thổi đèn: Tầm long quyết đều được chuyển thể từ những tiểu thuyết trộm mộ đình đám của Trung Quốc.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-03

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-04

Những hình ảnh trong phim “Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp”.

Năm 2006, ngay khi cuốn tiểu thuyết Ma thổi đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng gây sốt trên mạng, nhiều nhà sản xuất đã nung nấu ý định dựng thành phim. Tuy nhiên, do thiên chưa thuận, nhân chưa hòa nên dự án đã phải nằm chờ đợi thời điểm phù hợp.

Mãi đến đầu năm 2014, ba hãng phim lớn của Trung Quốc là Vạn Đạt, Hoa Nghị Huynh Đệ và Quang Tuyến mới bắt tay tuyên bố thực hiện bộ phim Ma thổi đèn: Tầm long quyết, chuyển thể từ tập 1 của phần 2 bộ tiểu thuyết trộm mộ hấp dẫn nhất này. Tuy không được quảng bá rầm rộ như Ma thổi đèn: Tầm long quyết, nhưng Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp chuyển thể theo tập 1 phần 1 của đạo diễn Lục Xuyên cũng gây được hiệu ứng tốt trong khán giả.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-05

“Mật đạo truy tông: Âm binh hổ phù” phiên bản 3D.

Bên cạnh đó, tiểu thuyết Mật đạo truy tông của tác giả Xà Tồng Cách đã lập kỷ lục vượt ngưỡng 10 triệu lượt view sớm nhất dù mới ra mắt vào cuối năm 2013. Hãng phim Thanh niên trực thuộc Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trung Quốc đã kết hợp với hãng Vân Văn đầu tư chuyển thể Mật đạo truy tông thành bộ phim với định dạng 3D hoành tráng mang tên Mật đạo truy tông: Âm binh hổ phù.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-06

Trường quay phim “Mật đạo truy tông”.

Khi khán giả đang bội thực với phim cổ trang cung đấu hay ngôn tình lãng mạn, sến sẩm, thì dòng phim thám hiểm mộ cổ mang lại cảm giác phiêu lưu, kỳ bí, hấp dẫn sự tò mò của họ. Đó là một trong những lý do giúp tiểu thuyết và phim ảnh đề tài trộm mộ lại có sức hút lớn đến vậy. Hai phiên bản của Ma thổi đèn đều đạt doanh thu khủng gần 100 triệu NDT (3466 tỷ VNĐ) ngay sau ngày đầu tiên công chiếu. Mật đạo truy tông tuy chưa ra mắt khán giả nhưng cũng được dự đoán là sẽ làm nên chuyện và rất đáng để mong chờ trong thời gian tới.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-07

Mẫu Kỳ Di Nhã - “cô giáo yoga quyến rũ nhất Trung Quốc” sẽ tham gia “Mật đạo truy tông”.

Về diễn viên, Mật đạo truy tông có sự góp mặt của cựu diễn viên TVB Đường Văn Long và “nữ thần yoga” Di Nhã. Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp công chiếu ngày 30/9/2015, do Triệu Hựu Đình và Diêu Thần đảm nhận vai chính. Ma thổi đèn: Tầm long quyết do đạo diễn Ô Nhĩ Thiện (từng làm Họa bì 2) dàn dựng quy tụ dàn diễn viên chính tên tuổi Trần Khôn, Thư Kỳ cùng Angela Baby, Hạ Vũ và Hoàng Bột…

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-08

Triệu Hựu Đình và Diêu Thần.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-09

“Ma thổi đèn: Tầm long quyết” quy tụ dàn sao hùng hậu: Trần Khôn, Thư Kỳ, Angelababy…

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-10

…Hoàng Bột, Hạ Vũ.

Việc xuất hiện hai phiên bản chiếu rạp Ma thổi đèn khiến fan của bộ tiểu thuyết đình đám này thích thú khi được chứng kiến cuộc đọ sức giữa ngôi sao trẻ Triệu Hựu Đình và đàn anh Trần Khôn trong vai Trần Bát Nhất, xem hai mỹ nhân Thư Kỳ và Diêu Thần đọ sắc khi cùng đảm nhận vai Shirley Dương. Điều thú vị là sau khi đã có hai bản phim điện ảnh, cách đây không lâu, Ma thổi đèn tiếp tục được các nhà làm phim dựng thành phim truyền hình. “Đông Phương Giáo Chủ” Trần Kiều Ân cũng đã xác nhận sẽ đảm nhiệm vai nữ chính trong phim.

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-11

“Ma thổi đèn: Tầm long quyết”

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn quan trọng của dòng phim này là kỹ xảo hoành tráng cùng nhiều pha hành động gay cấn đến nghẹt thở. Cả ba bộ phim đều được ra mắt ở định dạng 3D, được ghi hình bằng nhiều máy quay thế hệ mới với hiệu ứng đẹp mắt và có sự đầu tư kỹ lưỡng.

https://www.youtube.com/watch?v=bCYMQRMFm-s

Trailer phim “Ma thổi đèn: Tầm long quyết” với nhiều kỹ xảo hoành tráng, 70% diễn biến trong phim xảy ra dưới các hầm mộ

Dien-anh-Hoa-ngu-no-ro-trao-luu-trom-mo-12

Tại Việt Nam, “Ma thổi đèn: Tầm long quyết” được khởi chiếu từ 8/1/2016 dưới tựa đề “Kẻ trộm mộ: Huyền thoại trở lại”.

Còn rất nhiều những tiểu thuyết trộm mộ có nội dung ly kỳ, kịch tính và nhận được phản hồi tích cực của độc giả. Dự đoán trong tương lai, sẽ có nhiều bộ phim đề tài trộm mộ khác được khai thác, mở ra một xu hướng phát triển mới cho nền điện ảnh Hoa ngữ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất