Phim Ảnh

Điểm qua những bộ phim phá án nghẹt thở của tác giả 'Án mạng liên hoàn'

Khánh Yên
Chia sẻ

Tuy Lôi Mễ sáng tác không nhiều nhưng đa phần những tác phẩm của anh đều được chuyển thể thành phim cả điện ảnh lẫn truyền hình, gây dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và người hâm mộ.

Lôi Mễ là một cái tên không còn xa lạ trong lòng những mọt yêu truyện trinh thám, anh là một trong những cây bút trinh thám vàng của làng văn Trung Quốc với những thành tựu xuất sắc. Bước vào văn đàn khá muộn và không có nhiều tác phẩm, song những thành phẩm của anh mỗi khi được tung ra luôn trở thành hiện tượng và có sức ám ảnh trong lòng người đọc. Trong đó nổi bật nhất là series Tâm lý tội phạm gồm 5 phần, series đã gây tiếng vang lớn không những trong nước mà còn gây chấn động các quốc gia châu Á khác. Đề tài hấp dẫn, nội dung logic, tâm lý nhân vật được khắc họa sắc sảo,… các tác phẩm của Lôi Mễ là cảm hứng bất tận cho các nhà sản xuất phim khai thác, hãy cùng SAOSTAR điểm qua những bộ phim đã được chuyển thể từ tác phẩm của vị tác giả tài năng này nhé!

ĐỀ THI ĐẪM MÁU

Đề thi đẫm máu thuộc phần 2 của series ăn khách Tâm lý tội phạm. Cuốn tiểu thuyết kể về những vụ giết người hàng loạt rùng rợn liên tiếp xảy ra ở một thành phố. Phương Mộc, một sinh viên thạc sĩ có khả năng phân tích tâm lý tội phạm xuất sắc bị cảnh sát kéo vào cuộc, song chính anh cũng có chướng ngại tâm lý nặng nề. Vận dụng tài suy đoán và lòng can đảm, cuối cùng Phương Mộc cũng trả lại cho những người bị hại câu trả lời công đạo.

Tác phẩm này đã được dựng thành hai phiên bản phim: truyền hình và điện ảnh. Bản truyền hình gồm 24 tập do Trần Nhược Hiên, Vương Lang Chính đóng chính, ra mắt màn ảnh nhỏ năm 2015. Nội dung phim kết hợp cả phần 1 và phần 2 của truyện và có 1 số sự thay đổi nhỏ, song bộ phim cũng gặt hái khá nhiều thành công khi lên sóng, rất được khán giả yêu thích nhờ màu phim đẹp và dàn diễn viên khá hợp vai.

Nhưng bộ phim cũng có lắm điểm trừ như diễn xuất của nam chính Trần Nhược Hiên không được đánh giá cao, anh hoàn toàn không thể hiện được nhân vật Phương Mộc với nội tâm như sóng trào, họa chăng chỉ làm tròn vai khi Phương Mộc còn là một sinh viên hồn nhiên chất phác. Điểm trừ thứ hai là bởi thời lượng ngắn nên nội dung phim khá nhanh, tình tiết vẫn chưa đẩy được đến cao trào, vẫn có cảm giác “chưa tới”.

Bản điện ảnh của Đề thi đẫm máu do nam thần Lý Dịch Phong và ảnh đế Liêu Phàm diễn chính, ra mắt màn ảnh rộng vào năm 2016. Kể từ khi thai nghén kịch bản đến khi công chiếu, bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và báo giới, thế nhưng tất cả cũng chỉ… dừng lại ở đó.

Tuy kịch bản dựa vào nội dung truyện nhưng có vẻ như biên kịch của bộ điện ảnh này không vận dụng được hoàn hảo, kết cấu rời rạc và không mấy tự nhiên đã khiến bộ phim kém điểm trong lòng khán giả. Đồng thời, ngay cả diễn xuất của Lý Dịch Phong và thậm chí là cả Liêu Phàm cũng không được đánh giá cao. Song bỏ mặc mọi chỉ trích, bộ phim vẫn thành công lập kỷ lục bộ phim trinh thám có doanh thu cao nhất vào ngày công chiếu đầu tiên: 67 triệu NDT.

ÁNH SÁNG THÀNH PHỐ

Ánh sáng thành phố là tác phẩm thứ 5 nằm trong series tiểu thuyết Tâm lý tội phạm của nhà văn Lôi Mễ. Bộ phim đã được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự góp mặt của nam diễn viên phái thực lực Đặng Siêu, nàng tiểu hoa đán Lưu Thi Thi, ảnh đế Kim Mã Nguyễn Kinh Thiên, nữ phụ xuất sắc nhất Kim Mã Trần Văn Kỳ.

Chưa xét đến kịch bản phim, chỉ với những cái tên khủng như trên, bộ phim cũng đã thành công ngay ở bước đầu tiên - diễn xuất. Kể ừ khi những poster đầu tiên được tung ra, rất nhiều khán giả đã trầm trồ khen ngợi những bức ảnh xuất thần của dàn diễn viên và đều mong đợi rằng đây sẽ là bộ phim trọn vẹn nhất của nhà văn Lôi Mễ tính đến thời điểm hiện tại. Toàn bộ diễn viên cùng ekip làm phim đều dốc hết sức mình, cố gắng làm tròn bổn phận để mang đến khán giả những thước phim đẹp nhất, những pha đánh đấm đỉnh cao và những phân cảnh nội tâm tuyệt vời. Nhà văn Lôi Mễ cũng sẽ xuất hiện với vai trò là khách mời trong phim.

Chuyện bắt đầu khi trong thành phố phát sinh một vụ án mạng nghiêm trọng, giáo viên trẻ Ngụy Minh Quân bị phát hiện chết thảm trong khuôn viên nhà trường. Cảnh sát Phương Mộc (Đặng Siêu diễn) được cử xuống điều tra vụ án. Anh cùng chuyên viên hiện trường Mễ Nam (Lưu Thi Thi diễn) lần theo dấu vết và phát hiện ra một chuỗi giết người liên hoàn.

Tâm lý tội phạm: Ánh sáng thành phố hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Trailer The Liquidator - Án Mạng Liên Hoàn

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất