Phim Ảnh

Điểm qua các bộ phim Hoa ngữ chiếu vào mùa hè có lượt xem nhiều nhất từ 2016-2018

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Nhiều năm trở lại đây những bộ phim chiếu mạng đều chọn thời gian là mùa hè để phát sóng và gặt hái được nhiều thành công. Hãy cùng nhau điểm qua top 20 bộ phim có lượt xem nhiều nhất trong mùa hè từ năm 2016-2018.

Danh sách 20 bộ phim có lượt xem cao trong mùa hè từ năm 2016-2018 theo thứ tự là:

1. Sở Kiều Truyện 45,3 tỷ

2. Tru Tiên -Thanh Vân Chí 27,5 tỷ

3. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên 24,4 tỷ (Youku)

4. Diên Hi Công Lược 16,8 tỷ (Iqiyi)

5. Huyễn Thành 16,1 tỷ

6. Nữa Đời Trước Của Tôi 15,1 tỷ

7. Người Đàn Ông Tốt 15 tỷ

8. Phù Dao 14,1 tỷ (Tencent)

9. Lão Cửu Môn 12,7 tỷ (Iqiyi)

10. Hương Mật Tựa Khói Sương 12,4 tỷ

11. Túy Linh Lung 11,6 tỷ

12. Người Phiên Dịch 10,6 tỷ

13. Hạ Chí Chưa Đến 9,5 tỷ

14. Ma Lạt Biến Hình Kế 9,5 tỷ

15. Kẻ Săn Ma Túy 8,8 tỷ

16. Nghìn Lẻ Một Đêm 7,5 tỷ

17. Điềm Mật Bạo Kích 7,3 tỷ

18. Quân Sư Liên Minh 7 tỷ

19. Giải Mật 6,7 tỷ

20. Vườn Sao Băng 5,4 tỷ (Mangotv)

Hãy cùng SAOstar điểm qua một số bộ phim để lại ấn tượng mạnh trong số 20 bộ phim này.

Đứng đầu danh sách là bộ phim từng làm mưa làm gió khắp Châu Á Sở Kiều truyện (楚乔传), bộ phim đạt 45,3 tỷ lượt xem. Sở Kiều truyện là bộ phim dựa trên tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Nội dung phim kể về Sở Kiều - một cô gái xinh đẹp giỏi giang, ngoan cường, một đặc công tài giỏi làm việc cho quân tình số 1. Trong chiến loạn bị bắt làm nô bộc, mạng như cỏ rác. Thiếu nữ nô tịch Sở Kiều bị đưa tới trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí, may mắn được Thế tử Tây Lương Yến Tuân cứu sống. Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt chú ý, bị ép phải huấn luyện nghiêm khắc, đồng thời kết tình bằng hữu sâu sắc với Yến Tuân. Sau này Sở Kiều lại có một tình cảm đặc biệt với Vũ Văn Nguyệt. Phim Sở Kiều truyện có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân, Chu Thánh Y

Trong top 20 này cũng có sự xuất hiện của bộ phim được chú ý nhất của biên kịch Vu ChínhDiên Hi công lược ( 延禧攻略). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt và có sự tham gia của các diễn viên chính Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp ViễnXa Thi Mạn, Hứa KhảiTần Lam, Đàm Trác,… Bộ phim mang thể loại cung đấu này ban đầu không được quá nhiều sự chờ đó vì là một tác phẩm của Vu chính, thế nhưng sau khi phát sóng phim lại đạt thành tích rất cao. Diên Hi công lược đạt 24,4 tỷ theo dõi trên Youku, lượt quan tâm về phim của phim trên các trang mạng đầu đạt con số cao ngất ngưởng.

Bộ phim không chỉ thu hút lượng theo dõi của khán giả Trung Quốc mà khán giả xem phim các quốc gia khác cũng hết sức quan tâm. Diên Hi công lược là câu chuyện về cuộc đời của nữ nhân thông minh Ngụy Anh Lạc. Vì trả thù cho chị gái mà cô đã tự đưa mình vào “lồng giam” Tử Cấm Thành. Ở đây cô có một chuyện tình có một cái kết không đẹp với chàng thị vệ Phú Sát Phó Hằng, và con đường trở thành Lệnh quý phi sau này. Trong phim còn là những tình tiết đấu đá nhau của những nữ nhân chốn hậu cung chỉ vì tranh sủng của vị vua Càn Long.

Nửa đời trước của tôi (我的前半生) là một bộ phim đạt 15,1 tỷ lượt xem, phim cũng đã dành được rất nhiều quan tâm của khán giả vào thời gian phát sóng năm 2017. Nửa đời trước của tôi kể về cuộc sống của La Tử Quân trước và sau khi ly hôn với chồng mình là Trần Tuấn Sinh. Dưới sự giúp đỡ của người bạn thân là Đường Tinh và bạn trai Hạ Hàm của bạn đã giúp cô thoát khỏi tình cảnh khó khăn, bước tiếp trên đoạn đường đời tiếp theo của cuộc đời mình. Sau đó người phụ nữ đã từng đổ vỡ một lần ấy lại nảy sinh tình cảm với bạn trai của bạn thân, đồng thời Hạ Hàm cũng có tình cảm với cô. Kết thúc phim lại là một cái kết mở dành cho La Tử Quân và Hạ Hàm.

Tuy là bộ phim mang đề tài về cuộc sống hôn nhân gia đình nhưng bộ phim lại mang đến nhiều cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống của một người phụ nữ sau hôn nhân. Phim có sự tham gia của Cận Đông, Mã Y Lợi, Trần Đạo Minh, Viên Tuyền…

Nếu không điểm qua Phù Dao (扶摇) đúng là một thiếu sót, bộ phim có sự tham gia của nàng tiểu hoa đán xứ Trung Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Trương Nhã Khâm, Lại Nghệ, Tăng Nhất HuyênPhù Dao là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên, bộ phim đạt 14,1 tỷ lượt xem trên Tencent.

Nội dung phim Phù Dao kể về nàng Mạnh Phù Dao - một cô gái kiên cường, túc trí đa mưu vì muốn thu thập “mật lệnh” của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn ngàn hiểm nguy. Trên đường lang bạt tìm cách phá giải phong ấn Ngũ Trùng theo lời dặn của Chu Thúc, nàng gặp gỡ Thái Tử Trưởng Tôn Vô Cực. Sau khi cùng nhau trải qua hoàn loạt biến cố, nhận ra tâm ý của nhau, bên nhau trọn đời. Bộ phim khi vừa mới phát sóng đã nhận không ít gạch đá về nội dung hay nhiều ý kiến cho rằng bộ phim đạo nhái tác phẩm nổi tiếng thế giới Harry Potter. Tuy nhiên bộ phim cũng đạt một thành tích nhất định trong thời gian lên sóng.

Một bộ phim vừa kết thúc gần đây cũng rất thu hút khán giả là Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜). Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến, nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài. Bộ phim cũng đã là một tác phẩm được khán giả đánh giá cao về nội dung, kĩ xảo và cả khả năng diễn xuất của dàn diễn viên.

Bộ phim lấy bối cảnh của một thế giới thần tiên, trong thế giới đó quả bồ đào tinh - Cẩm Mịch tu luyện suốt hơn 4000 năm qua, nàng vốn là con gái của Hoa Thần nhưng vì không muốn con gái chịu đau khổ vì tình nên Cẩm Mịch bị Hoa Thần dùng thuốc tuyệt tình (vẫn đan) khiến cô trải qua quãng thời gian 4000 năm trong sự cô đơn và ngưỡng tưởng không bao giờ có thể gặp được một thiên duyên tiền định của mình. Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc Hỏa Thần Húc Phượng yêu thương. Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Lục giới nhưng cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

Bộ phim đạt 12,4 tỷ lượt xem trên các trang mạng, các diễn tham gia phim như Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Trâu Đình Uy… cũng được khán giả quan tâm đến nhiều hơn.

Trong số các phim vừa kể trên bạn đã theo dõi bộ phim nào và ấn tượng về nó ra sao?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất