Phim Ảnh

Điểm mặt 3 phim chuyển thể nổi bật của Minh Hiểu Khê

Chia sẻ

“Thiếu Nữ Toàn Phong”, “Bong Bóng Mùa Hè”, “Minh Nhược Hiểu Khê” là những tác phẩm không chỉ quen thuộc với khán giả Trung Quốc mà còn cả khán giả Việt Nam.

Trong danh sách những tác giả ngôn tình được giới trẻ Việt Nam yêu mến, không thể không nhắc đến tác giả Minh Hiểu Khê. Thời gian vừa qua, đã có ba tác phẩm của chị được chuyển thể thành phim lên màn ảnh. Chúng đều nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người hâm mộ Trung Quốc và Việt Nam. Dưới đây là bộ ba tác phẩm cộp mác Minh Hiểu Khê đã và đang làm mưa làm gió trên màn ảnh đại lục.

1. Thiếu nữ toàn phong

minh-hieu-khe-01

Ngay từ khi bấm máy, Thiếu nữ toàn phong đã thu hút các khán giả trẻ bởi dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng gồm: Dương Dương, Hồ Băng Khanh, Bách Kính Đình, Trần Tường. Thêm vào đó, Thiếu nữ toàn phong được đánh giá là tiểu thuyết có nội dung hấp dẫn nhất trong số các cuốn sách đã xuất bản của Minh Hiểu Khê. Phim đã kết thúc phát sóng phần 1 trên đài Hồ Nam. Dự kiến, Thiếu nữ toàn phong 2 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm 2016.

minh-hieu-khe-02

minh-hieu-khe-03

Về nội dung, phim xoay quanh cô gái đam mê võ Taekwondo - Bách Thảo (Hồ Băng Khanh). Trong quá trình theo đuổi ước mơ của mình, Bách Thảo đã gặp ba chàng trai khiến cuộc đời cô rẽ sang một lối khác. Đó là sư huynh Nhược Bạch (Dương Dương), chàng trai sở hữu nụ cười tỏa nắng Đình Hạo (Trần Tường) và đệ tử của chủ tịch Tiền Tùng Bách - Sơ Nguyên (Bách Kính Đình). Tình cảm của ba chàng trai dành cho Bách Thảo đều nồng nhiệt, ấm áp. Cuối cùng, Bách Thảo quyết định lựa chọn ở bên Nhược Bạch - người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng luôn che chở, bảo vệ cô khi Bách Thảo gặp khó khăn.

2. Bong bóng mùa hè

minh-hieu-khe-05

minh-hieu-khe-04

Bong bóng mùa hè là bộ tiểu thuyết 3 tập nằm trong giai đoạn bùng nổ truyện ngôn tình tại Việt Nam. Ngay tại Trung Quốc, truyện cũng rất được độc giả trẻ đón nhận. Không bỏ lỡ cơ hội này, các nhà làm phim đã nhanh chóng chuyển thể Bong bóng mùa hè thành phim truyền hình. Dàn diễn viên tham gia đều là những gương mặt nổi tiếng lúc bấy giờ: Hà Nhuận Đông (Âu Thần), Từ Hy Viên (Doãn Hạ Mạt), Huỳnh Hiểu Minh (Lạc Hi). Về nội dung, Bong bóng mùa hè xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Âu Thần - Hạ Mạt - Lạc Hi. Sau biến cố của gia đình, Hạ Mạt chia tay Âu Thần vì hiểu lầm. Nhiều năm sau, cô gặp lại mối tình đầu cùng người anh trai nuôi Lạc Hi khi đang cố dấn thân vào showbiz. Tình cảm của hai chàng trai khiến Hạ Mạt vô cùng khó xử.

minh-hieu-khe-06

Hoàng Xán Xán

minh-hieu-khe-07

La Trọng Khiêm

Thời gian gần đây, phiên bản điện ảnh của Bong bóng mùa hè cũng đang bước vào giai đoạn sản xuất. Nữ thần đại học Vũ Hán - Hoàng Xán Xán đảm nhận vai Doãn Hạ Mạt trong khi nam diễn viên La Trọng Khiêm sẽ vào vai chàng trai nhà giàu chung tình Âu Thần. Phim hiện chưa thông báo thời điểm ra rạp chính thức.

3. Minh Nhược Hiểu Khê

minh-hieu-khe-08

So với hai tác phẩm trên, Minh Nhược Hiểu Khê không được đánh giá cao bằng bởi cốt truyện để lộ nhiều điểm yếu kém trong khả năng sáng tác của Minh Hiểu Khê. Mặc dù vậy, nó vẫn được mua bản quyền chuyển thể thành phim truyền hình. Mô-típ của Minh Nhược Hiểu Khê tương đối giống các tác phẩm khác của chị, đều là một cô gái cùng lúc được ba chàng trai thầm yêu mến. Điểm khác biệt ở cuốn tiểu thuyết này nằm ở kết thúc mở không rõ ràng. Sau cùng, nữ chính Minh Hiểu Khê (Tùng Tử Phái) không lựa chọn bất cứ ai trong số ba người yêu cô là Mục Lưu Băng (Lâm Tử Hoành), Phong Giản Triệt (Mã Chấn Bằng), Đông Hạo Nam (Từ Khai Sính).

minh-hieu-khe-09

minh-hieu-khe-10

Ngoài ra, độ hot của Minh Nhược Hiểu Khê cũng khó có thể vượt mặt Thiếu nữ toàn phong. Nhiều người nhận xét, dàn diễn viên của dự án này không hút mắt như Thiếu nữ toàn phong, nội dung lại quá bình thường so với mặt bằng chung phim truyền hình bây giờ. Tuy nhiên nếu là fan của Minh Hiểu Khê, đây là bộ phim không thể bỏ qua. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất