Phim Ảnh

Điểm lại 21 trứng phục sinh trong 'Aquaman' mà có thể bạn đã bỏ lỡ (Phần cuối)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo trong danh sách 21 trứng phục sinh trong "Aquaman" mà có thể bạn không để ý.

10. Cầu Bifrost

Trong Aquaman, Mera có dẫn Arthur về lại Atlantis, đồng thời giới thiệu cây cầu nối giữa thế giới và Atlantis. Đáng nói ở đây là cây cầu này nhìn hao hao như cầu Bifrost trong Thor. Trong nguyên tác, Atlantis chẳng có cây cầu nào như vậy cả, nên người xem tạm kết luận Aquaman đã xào lại công thức của Thor.

9. Búp bê Annabelle

Bản thân là bậc thầy của dòng phim kinh dị nên cũng không khó hiểu tại sao James Wan lại quyết định gài trứng phục sinh có liên quan đến vũ trụ The Conjuring vào Aquaman.

Nếu bạn để ý thì ở phân cảnh Mera và Arthur dùng con tàu đắm làm nơi trú ẩn, có một cảnh quay lướt nhanh qua búp bê Annabelle nằm ngoài tàu. Ngoài ra, James Wan cũng từng đùa rằng: “Có thể Patrick Wilson thực chất chính là Ed Warren giả vờ làm vua Orm đấy!”.

Chúng ta có thể quên vũ trụ DC đi được rồi, vì nay đã có vũ trụ James Wan “bao thầu” từ phim kinh dị cho đến phim siêu anh hùng.

8. Pinocchio

Có lẽ cậu bé Pinocchio chính là một trong những quả trứng phục sinh bất ngờ nhất của Aquaman. Pinocchio xuất hiện rất nhiều lần xuyên suốt bộ phim, là món đồ chơi thời thơ ấu và được nhắc đi nhắc lại như một câu chuyện cổ tích gắn liền với quãng thời gian trưởng thành của Arthur.

Trong phim còn có cảnh Mera và Arthur phải trốn trong miệng một con cá voi khổng lồ, làm người xem nhớ đến chú cá voi Monstro trong Pinocchio. Chưa hết, khi cặp đôi đến nước Ý, một đứa trẻ đã tặng cho Mera một quyển sách ảnh về Pinocchio.

7. The Trench

The Trench là một tộc quái vật ăn thịt sống ở một vùng hào rộng lớn sâu thẳm tên là Marianas Trench, nằm gần sống núi giữa biển Đại Tây Dương. Chúng cũng có ngôn ngữ riêng của mình. The Trench được xem là kẻ thù không đội trời chung của Aquaman trong nguyên tác. Không ít fan nhận xét rằng The Trench của Aquaman trông giống như phiên bản nâng cấp của lũ Parademon trong Justice League.

Ban đầu, thần dân đại dương kháo nhau rằng nữ hoàng Atlanna đã trở thành vật tế cho tộc The Trench sau khi quay trở lại Atlantis nhưng nhiều khán giả thừa biết đây hoàn toàn không phải sự thật.

6. Kaiju

Khi Arthur xác định được vị trí cây đinh ba của vua Atlan, anh buộc phải đối mặt với Karathen- con thủy quái khổng lồ đang canh giữ báu vật này. Đặc biệt, con thủy quái dữ tợn này còn được lồng tiếng bởi Julie Andrews- minh tinh nổi tiếng với những tác phẩm nhạc kịch kinh điển như Mary PoppinsThe Sound of Music.

DC đã xác nhận hình tượng của Karathen được truyền cảm hứng từ hình mẫu quái vật trong phim Nhật Bản (được gọi là Kaiju). Trước đó, Kaiju cũng đã từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm Hollywood và gần đây nhất là trong Pacific Rim của Guillermo del Toro.

5. Topo

Một trong những chi tiết gây sốc nhất của Aquaman chính là cảnh quay thoáng qua một con bạch tuột khổng lồ đang chơi trống.

Đối với fan của nguyên tác, đây là chi tiết gợi nhớ đến chú bạch tuột Topo- người bạn chí cốt của Aquaman. Chính James Wan cũng từng công nhận quả trứng phục sinh này cách đây vài tháng.

4. The Fast & The Furious

Không chỉ giấu trứng phục sinh liên quan đến vũ trụ The Conjuring, James Wan còn tiện thể nhắc đến series The Fast & The Furious. Khi Mera và Arthur từ từ nổi lên mặt nước với hiệu ứng slow-motion, bản cover Africa của Pitbull (nhận phải không ít gạch đá từ cư dân mạng) đã được sử dụng làm nhạc nền cho phân cảnh này. James Wan cho hay: “Thật tuyệt vời khi lại thấy cảnh các nhân vật xuất hiện kiểu slow-motion trên nền nhạc hiphop giống như trong The Fast & The Furious.”

Đương nhiên, không thể không nhắc đến phân cảnh Mera và Arthur nhảy ra khỏi máy bay làm nhiều khán giả nhớ đến cảnh nhảy dù bằng xe trong Furious 7 của James Wan.

3. Leigh Whannell

Trước khi trở thành đạo diễn của một dự án trăm triệu USD, James Wan đã từng khởi nghiệp bằng dự án Saw hồi năm 2004 với kinh phí vỏn vẹn 1.2 triệu USD, và phần kịch bản là do người bạn Leigh Whannell chấp bút.

Leigh Whannell đã có một vai khách mời nhỏ trong phân cảnh máy bay ở Sahara, cụ thể là trong vai trò phi công.

2. Jaws

Trong cảnh post-credit, sau khi Black Manta nhận được trang bị công nghệ Atlantis từ Orm, hắn vô tình kích hoạt chiếc mũ bảo hộ và suýt nữa bị tia plasma bắn trúng. Black Manta đã nói: “Tôi nghĩ tôi sẽ cần một chiếc mũ lớn hơn.” Đây chính là trứng phục sinh gợi nhớ đến câu thoại “Anh sẽ cần một chiếc tàu lớn hơn” trong Jaws- một tác phẩm kinh điển cũng liên quan đến đại dương của Steven Spielberg.

1. Vua Romulus

Khi Arthur và Mera đến Ý, cả hai phải giải những câu đố để tìm được chiếc đinh ba của Atlan. Sau khi khám phá ra chiếc bình với bản đồ dưới đáy, cả hai nhận ra rằng chỉ cần đặt nó lên tay của bức tượng vua Romulus, manh mối tiếp theo sẽ được hé mở.

Romulus là vị vua đầu tiên của La Mã và câu chuyện của ông cũng có vài nét tương tự với Aquaman, ví dụ như vấn đề sứt mẻ tình cảm huynh đệ chẳng hạn.

Bộ phim Aquaman được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 14 tháng 12.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất