Phim Ảnh

Điểm giống nhau giữa 'Miss Baek' của Han Ji Min và 'Bảo bối nhi' của Dương Mịch

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Dự án phim mới của Han Ji Min và Dương Mịch có nhiều sự tương đồng, xem qua bài viết dưới đây nhé!

Tác phẩm điện ảnh Miss Baek (미쓰 백: Miss Baek) của Hàn Quốc do Han Ji Min dẫn đầu và Bảo Bối Nhi (宝贝儿: Baby) của Trung Quốc với sự tham gia của Dương Mịch dường như có sự trùng hợp ngẫu nhiên về ý tưởng và giá trị nhân văn, cao đẹp mà biên kịch muốn nhắn nhủ đến người xem.

Phim “Miss Baek”.

Phim “Bảo bối nhi”.

Theo nội dung tác phẩm, cả hai đều khắc họa số phận “khốn khổ khốn nạn” của một người phụ nữ và một đứa trẻ có hoàn cảnh giống quá khứ của nữ chính từng trải qua. Họ trầm tính, ngại giao tiếp và không gần gũi với mọi người xung quanh. Cuộc sống tẻ nhạt ấy cứ thế trôi qua, cho đến một ngày, định mệnh gắn kết cô với một đứa bé xa lạ.

Cứ ngỡ cô gái sẽ lờ đi mà sống, nhưng không, cô ấy nhận thấy rằng tương lai của những “mầm non” ngây dại này sẽ bị hủy hoại bởi gia đình và xã hội nếu đành lòng bỏ mặc chúng. Vốn nếm trải đủ những mùi vị cay đắng, thấu hiểu nỗi đau về một ký ước tuổi thơ không mấy tươi đẹp. Họ quyết định chống chọi lại tất cả những ai đang có ý định làm tổn hại đứa bé và thậm chí nghĩ đến chuyện hi sinh cả tính mạng thực hiện việc này. Như vậy, chúng ta cũng cảm nhận được sự giống nhau giữa hai bộ phim khi nó nhấn mạnh đến tình thương nhân loại, tình cảm giữa người với người trong xã hội ngày nay.

Cụ thể như sau, Miss Baek được quay từ đầu tháng 2 năm ngoái và chính thức công chiếu vào 11/ 10 vừa rồi. Phim xoay quanh câu chuyện về một phụ nữ trẻ họ Baek (Han Ji Min), người đã cố gắng bảo vệ bản thân tránh khỏi những tổn thương từ việc bị cha mẹ bạo hành trong quá khứ. Bởi những chuyện đáng tiếc xảy ra, cô ấy khó gần và không cởi mở với mọi người xung quanh. Bỗng một ngày, Baek gặp một bé gái đang phải đối mặt với vấn nạn bạo lực gia đình và có hoàn cảnh giống với những chuyện mà cô từng trải. Để bảo vệ đứa trẻ, cô ấy buộc phải chống lại gia đình chúng và xã hội khủng khiếp này.

Trong khi, Bảo Bối Nhi mở máy vào tháng 4/2017 và chiếu ở rạp vào ngày 19/10 năm nay. Nội dung kể về cô gái Giang Manh, người bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ do thân thể có những khiếm khuyết bẩm sinh nhưng nỗ lực sống như một người bình thường. Sau đó, cô có cơ hội làm việc trong một bệnh viện và tình cờ gặp một đứa trẻ có hoàn cảnh bệnh tình giống mình. Tuy nhiên, người cha mẹ của bé gái từ bỏ việc điều trị và muốn con mình được xuất viện. Lo lắng rằng đứa trẻ gặp nguy hiểm và sẽ bị bỏ rơi giống mình. Giang Manh cố gắng làm đủ mọi cách để giải cứu và bảo vệ đứa bé. Và dĩ nhiên cô phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn với gia đình của đứa trẻ.

Hai tác phẩm đều tập trung diễn tả tâm lý nội tâm của nhân vật nữ chính. Qua trailer, nhiều người có thể khẳng định rằng đây là một bộ phim cảm động, dự sẽ mang lại nhiều cảm xúc đau buồn và chạm tới trái tim mỗi khán giả. Với vai diễn cô Baek, và Giang Manh cũng đủ thấy được diễn xuất nội tâm chuyên nghiệp của Han Ji Min và Dương Mịch. Khán giả có cái nhìn cụ thể hơn về vẻ ngoài cô đơn, không nơi nương tựa của nhân vật. Tuy nhiên, họ đều là những cô gái mạnh mẽ, dũng cảm, dám đối mặt hiện thực tàn khốc.

Như Dương Mịch đã chia sẻ: “Bộ phim giống như một luồng ánh sáng, có thể là không quá lớn, chỉ nhỏ bé thôi nhưng nó đã thắp sáng một góc nào đó trong hiện thực xã hội, khiến cho nhiều người quan tâm đến những số phận đang ở bên bờ xã hội hơn, từ đó mang đến những hy vọng về một sự thay đổi”.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất