Phim Ảnh

Điểm Douban ‘Hóa ra anh vẫn ở đây’ bản truyền hình: Nội dung và diễn xuất vượt xa bản điện ảnh

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

“Hóa ra anh vẫn ở đây” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tân Di Ổ - một tác giả ngôn tình nổi tiếng của Trung Quốc, chuyên viết thể loại tiểu thuyết hiện đại, đặc biệt về thể loại dành cho độc giả lứa tuổi trưởng thành.

Hóa ra anh vẫn ở đây (原来你还在这里) là câu chuyện tình của Trình TranhTô Vận Cẩm - đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Trình Tranh giỏi giang, nổi bật, được chú ý trong lớp còn cô nàng Tô Vận Cẩm nhạt nhòa, sống kín đáo và khép kín. Chẳng ai ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà trái tim anh chàng công tử Trình Tranh ngã gục trước một Tô Vận Cẩm hết sức bình thường.

Trình Tranh yêu Tô Vận Cẩm từ cái nhìn đầu tiên nhưng đầy nông nổi của tuổi trẻ. Mặc sự săn đón của anh chàng suốt những ngày tháng của đời học sinh, Tô Vận Cẩm lờ đi nụ hôn bất ngờ Trình Tranh dành cho cô trên con đường dẫn về ký túc xá, Tô Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học coi như trả nợ nụ hôn đầu và cũng để chấm dứt hy vọng mỏng manh của Trình Tranh.

Lên đại học, họ càng xa nhau hơn, không chỉ là tình cảm mà còn là khoảng cách địa lý. Nhưng tình cảm của Trình Tranh dành cho Tô Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt thì lại càng lớn dần lên, âm ỉ không dứt. Anh vượt qua bao xa xôi cách trở đến tìm cô nhưng cái mà anh nhận được là tình yêu của cô bên người mới. Khi Trình Tranh sắp bỏ cuộc vì tình yêu đơn phương vô vọng của mình thì chỉ bằng một câu nói mơ hồ trong cơn say, anh hiểu rằng thì ra tình yêu của mình hóa ra không phải đơn phương.

Những tưởng mọi chuyện đã viên mãn và hạnh phúc. Nhưng yêu nhau dễ dàng, chung sống gian nan. Những tranh cãi trong gia đình trẻ khi sống thử đã nhấn chìm hạnh phúc hai người. Từ lúc này bi kịch mới bắt đầu. Họ bắt đầu cảm thấy như đang đi trên băng, và tình yêu trở thành thứ đá tảng nặng nề vì hai con người quá khác nhau. Một Vận Cẩm luôn im lặng, có tức đến mấy cũng không nói khiến tình yêu nặng nề đến độ Trình Tranh dù từng nói: “Không, anh sẽ không buông tay đâu, cho dù làm tổn thương lẫn nhau thì anh vẫn muốn ở bên em“, cũng phải mở miệng: “Chúng mình chia tay thôi, Vận Cẩm“.

Xa cách bốn năm, gặp lại là tình cờ hay cố ý? Liệu họ còn có thể quên được nhau, bỏ đi những kỷ niệm và tình yêu đã qua để nuôi những hạnh phúc cho riêng mình? Thời gian có đem hai con người từng thân thuộc nhất trở thành hai người xa lạ? Tình yêu của Trình Tranh cố chấp lại dễ dàng buông bỏ như vậy sao?

Năm 2016, Hóa ra anh vẫn ở đây bản điện ảnh do Ngô Diệc PhàmLưu Diệc Phi đóng chính đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả. Sự xuất hiện của “cặp đôi vàng” được đánh giá rất cao với nội dung hấp dẫn, bộ phim được khán giả vô cùng kỳ vọng, nhưng sau khi công chiếu lại không đạt được kết quả như mong đợi. Hóa ra anh vẫn ở đây bản điện ảnh chỉ được đánh giá với số điểm đáng thất vọng và ê chê - 4,1 trên Douban.

Năm 2017, dự án Hóa ra anh vẫn ở đây bản truyền hình được khởi động, hi vọng sẽ cứu cánh cho một nguyên tác xuất sắc của Tân Di Ổ. Bản truyền hình được chỉ đạo nội dung bởi đạo diễn quen thuộc Lâm Ngọc Phân, biên kịch Kim Quốc Đống. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên khá chất lượng với những cái tên đình đám như Dương Tử San ( 杨子姗), Hàn Đông Quân (韩东君), Lý Lan Địch (李兰迪), Hồ Tiên Húc (胡先煦), Cao Thánh Viễn (高圣远 )

Hóa ra anh vẫn ở đây bản truyền hình sẽ diễn đạt nội dung của cả trước và sau khi Tô Vận Cẩm và Trình Tranh trưởng thành, bao gồm cả thời gian học tập. Theo đó, thời gian trước khi trưởng thành sẽ do Lý Lan Địch và Hồ Tiên Húc đóng, thời gian sau khi trưởng thành sẽ do Dương Tử San và Hàn Đông Quân đóng. Bộ phim dự kiến dài 36 tập, đã được update lên trang Douban ngày 6 tháng 11 năm 2018. Tuy hiện tại vẫn chưa có điểm đánh giá, nhưng phản ứng của khán giả thì vô cùng khả quan.

[5 sao] Phim có độ phục hồi cao, đạo diễn khéo chọn diễn viên quá. Hàn Đông Quân đẹp trai lắm, rất phù hợp với vai Trình Tranh. Dương Tử San cũng rất xinh, các vai phụ cũng rất đẹp nữa. Lý Lan Địch và Hồ Tiên Húc vào vai trước khi trưởng thành cũng rất phù hợp. Phim được phối âm tốt, các ca khúc trong phim cũng rất hay, màu sắc đẹp, chế tác tinh tế, nhịp điệu cũng rất nhanh. Hơi tiếc vì đây chỉ là một bộ phim chiếu mạng.

[5 sao] Hồ Tiên Húc vào vai rất đạt, mỗi lời thoại của anh đều tràn đầy niềm vui, cho dù là chửi người hay khi trìu mến cũng khiến khán giả cảm thấy vui vẻ.

[4 sao] Làm gì có ai không thích vai Tô Vận Cẩm của Lý Lan Địch chứ? Cũng làm gì có ai không thích vai Trình Tranh của Hồ Tiên Húc đây? Không có chút gò bó, không chút cố ý hoài niệm, tất cả đều rất sáng sủa rất tự nhiên như tuổi thanh xuân. Mình cho 4 sao, 1 sao cho Lý Lan Địch, 1 sao cho Hồ Tiên Húc, 1 sao cho bối cảnh, 1 sao dành cho nguyên tác.

[4 sao] Phim chủ yếu được tạo bởi 2 màu trắng và xám, xem rất thoải mái

[4 sao] Tiết tấu phim hơi chậm, tình tiết và cảm xúc chưa có thăng trầm, bộ phim khá nhạt, cảnh kích động nhất có lẽ là cảnh giáo viên khuyên nữ chính chọn khoa văn. Đường phố nhà cửa trong kí ức thời học sinh rất giống trong sách, đặc biệt là nhà sách trong bản truyền hình thể hiện khá là cao cấp, đây là một điểm thú vị của bộ phim.

[3 sao] Có thể do cùng đạo diễn, nên bộ phim này có chút giống với Bên nhau trọn đời, nam chính và nữ chính đều yêu nhau từ thời học sinh, xa cách vài năm rồi gặp lại. Điểm không giống có lẽ là thời học sinh của nam chính nữ chính trong Bên nhau trọn đời đáng yêu hơn, còn bộ phim này, vai nữ chính thời học sinh hơi trưởng thành, không có nhiều cảm giác của thời học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất