Phim Ảnh

Điểm Douban các phim năm nay: Phim bị chê thì điểm cao ngất, phim được kỳ vọng thì điểm thấp không tưởng

LiLy
Chia sẻ

Thật bất ngờ khi những phim vốn bị chê rất nhiều lại có điểm Douban cao không tưởng. Cụ thể, "Diên Hi công lược" lại có màn đột phá điểm số, trong khi "Phù Dao" của Dương Mịch lại khiến mọi người ngạc nhiên vì điểm thấp.

A - Những phim bị chê nhưng lại có điểm Douban cao

1. Diên Hi công lược

Diên Hi công lược là “một hiện tượng đặc biệt” của màn ảnh Hoa ngữ năm nay. Vu Chính đã tiến hành sản xuất Diên Hi công lược vào thời điểm không mấy thuận lợi, đó là khi giới truyền thông và dân mạng đang đổ dồn sự chú ý vào Hậu cung Như Ý truyện cũng như bối cảnh của phim cũng là về thời Càn Long. Khi đó Vu Chính đã nhận phải vô số chỉ trích, Diên Hi công lược được cho là “đạo” Hậu cung Như Ý truyện. Quả thật với những “thành tích đạo” trong nhiều năm qua của Vu Chính, Diên Hi công lược nghiễm nhiên bị “chửi lây” vì thím Vu. Với nhiều người, Diên Hi công lược chắc chắn sẽ thất bại khi đối đầu với Hậu cung Như Ý truyện.

Nhưng nào ngờ khi công chiếu, Diên Hi công lược lại trở nên cực hot từ Trung Quốc sang đến Việt Nam, thậm chí còn “lấn át” cả Hậu cung Như Ý truyện. Diên Hi công lược lập kỷ lục là phim chiếu mạng có lượt xem online cao nhất với gần 17 tỷ lượt xem và được chấm 7.2 điểm trên Douban.

2. Trấn hồn

Do cục điện ảnh Trung Quốc cấm đam mỹ nên nguyên tác của Trấn hồn phải thay đổi khi lên phim. Nguyên tác Trấn hồn là một bộ đam mỹ cực kỳ nổi tiếng bên Trung Quốc nên khi được chuyển thể, fan truyện đã rất chán nản vì nội dung bị thay đổi, hai nam chính không hợp vai, kinh phí đầu tư thấp. Dường như chẳng có ai nghĩ đến việc Trấn hồn sẽ thành công khi có một loạt điểm yếu như vậy.

Nhưng Trấn hồn lại thành công không tưởng khi công chiếu, cặp đôi nam chính Bạch Vũ - Chu Nhất Long hợp vai đến kỳ lạ, họ như bước ra từ nguyên tác vậy. Và Trấn hồn đã tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh những ngày đầu hè năm nay. Tuy đã bị cục điện ảnh Trung Quốc xóa hết phim trên các trang chiếu và cả điểm Douban nhưng nhiều khán giả vẫn nhớ rõ Trấn hồn từng được chấm đến 6.8 điểm.

3. Vì em anh nguyện yêu cả thế giới

Vì em anh nguyện yêu cả thế giới cũng tập hợp nhiều điểm bị chê như kịch bản không có gì quá đặc sắc, nam chính La Tấn tuy diễn hay nhưng quá già để vào vai một thanh niên trẻ tuổi và còn tiểu hoa Trịnh Sảng vốn đã bị chê là diễn quá tệ.

Nhưng ai mà biết được câu chuyện tình nhẹ nhàng đến mức “chán ngắt” ấy lại nhận được 7.3 điểm trên Douban khiến mọi người không ngờ. Với nhiều khán giả thì Vì em anh nguyên yêu cả thế giới rất hay và chân thực, Trịnh Sảng đã có nhiều tiến bộ trong diễn xuất và La Tấn cũng rất hợp vai.

4. SCI mê án tập

Kể từ khi công bố dàn diễn viên, webdrama SCI mê án tập chuyển thể từ truyện đam mỹ cùng tên của nhà văn Nhĩ Nhã đã nhận được vô số phản hồi tiêu cực. Từ đam mỹ chuyển thành tình huynh đệ đã đành, đây những nhân vật nam lại còn bị… chuyển giới thành nữ khiến fan nguyên tác rất tức giận. Thậm chí ngay cả Nhĩ Nhã cũng bị lôi vào cuộc khi khán giả không hiểu sao cô lại để cho “con đẻ” của mình bị biến thành như vậy.

Nhưng khi chiếu, SCI mê án tập đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, quả thực đó là một điều không ngờ đến. Trên Douban, phim được chấm đến 7.5 điểm và kèm theo đó là những lời khen của khán giả.

B - Phim được kỳ vọng nhưng điểm Douban thấp không tưởng

1. Phù Dao

Trước khi Phù Dao công chiếu, Dương Mịch đã dính scandal ồn ào khi bị tố là quỵt tiền từ thiện. Nhưng rồi mọi chuyện nhanh chóng chìm xuống, khán giả vẫn chờ đón “bom tấn” mới của Dương Mịch - Phù Dao. Phù Dao được chuyển thể từ truyện cùng tên rất được yêu thích, lại có tên bảo chứng của Dương Mịch và sự xuất hiện của tài tử xứ Đài Nguyễn Kinh Thiên nên ai cũng tưởng phim sẽ thành công rực rỡ.

Nào ngờ khi vừa chiếu, Phù Dao đã dính scandal đạo Harry Potter khiến không ít người bất bình. Thêm vào đó, nội dung lan man dài dòng, kỹ xảo tệ hại khiến phim mất điểm trong mắt khán giả. Từ một bộ phim được kỳ vọng, Phù Dao đã gây thất vọng lớn khi chỉ nhận được 4.7 điểm trên Douban.

2. Vũ động càn khôn

Vũ động càn khôn cũng gây thất vọng không kém Phù Dao. Chuyển thể từ truyện cùng tên, do đạo diễn Trương Lê đảm nhận cùng với sự xuất hiện của Dương Dương, Trương Thiên Ái, Vương Lệ Khôn, Ngô Tôn, Vũ động càn khôn được kỳ vọng rất nhiều. Và Vũ động càn khôn đã thành công ở mảng tuyên truyền, đánh bóng tên tuổi của bộ phim lên mức quá cao.

Để rồi khán giả khi xem đã “ngã đau” khi nội dung khác xa nguyên tác, diễn xuất của Dương Dương có tiến bộ nhưng nhiều lúc lại quá lố. Cặp đôi chính của phim khá mờ nhạt, điều này giúp cho dàn sao phụ tỏa sáng. Vũ động càn khôn bị chê rất nhiều, khán giả cũng thất vọng và chỉ chấm cho phim 4.9 điểm.

3. Tân Vườn sao băng

Tân Vườn sao băng cũng rất thành công về mảng tuyên truyền, thậm chí phim còn được đánh bóng hơn cả Vũ động càn khôn. Sở hữu dàn diễn viên trẻ và được “tâng bốc” có phần quá đà, nhiều khán giả cứ nghĩ Tân Vườn sao băng sẽ thành công.

Nào ngờ hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, Tân Vườn sao băng đã nhận phải vô vàn chỉ trích từ phía khán giả. Rốt cuộc xem từ đầu đến cuối phim, Tân Vườn sao băng chẳng để lại ấn tượng gì, dường như chỉ có mỗi “Đạo Minh Tự” Vương Hạc Đệ là nổi bật nhất phim. Tân Vườn sao băng đã bị chấm 3.2 điểm và trở thành phim có điểm Douban thấp nhất trong năm nay bên cạnh Điềm mật bạo kích.

4. Huyền của Ôn Noãn

Nguyên tác của Huyền của Ôn Noãn tuy bị chê là quá cẩu huyết nhưng với sự xuất hiện của cặp nam nữ thần ngôn tình Trương Hàn Trương Quân Ninh, khán giả vẫn có lý do để chờ đợi. Trailer cùng những bức hình được tung ra càng khiến mọi người háo hức chờ ngày phim phát sóng.

Nhưng đến khi phim phát sóng rồi, nội dung vẫn cẩu huyết như vậy, tạo hình của Trương Hàn quá tệ, ngoài ra còn nâng đất diễn cho dàn phụ khiến dàn chính bị lấn át. Thậm chí khán giả còn yêu thích những vai phụ hơn cả cặp đôi chính Trương Hàn - Trương Quân Ninh. 4.8 điểm có lẽ là số điểm mà nhiều người vốn không ngờ tới là Huyền của Ôn Noãn lại bị chấm thấp như thế.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất