Phim Ảnh

Điểm danh loạt nữ diễn viên Hàn Quốc không có xuất phát điểm từ nghiệp diễn xuất

Lưu Loan
Chia sẻ

Là những nữ diễn viên Hàn Quốc tài năng và nổi tiếng nhưng ít ai biết rằng xuất phát điểm của những cô nàng này không phải ở mảng diễn xuất

Sở hữu nhan sắc vượt trội, tài năng diễn xuất thượng thừa, Jun Ji Huyn, Kim Tae Hee, Park Shin Hee, Lee Na Young, Han Ji Min và Lee Sung Kyung đều nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và thu về vô vàn thành công ngoài sức tưởng tượng. Chưa kể, những lời mời săn đón các cô nàng này trở thành mạch chính cho các tác phẩm ngày càng một tăng lên. Nhưng một điều thú vị là khi mới bước chân vào làng giải trí, con đường diễn xuất không phải là định hướng ban đầu mà các cô nàng này lựa chọn.

Jun Ji Huyn

Nữ diễn viên Huyền thoại biển xanh lần đầu tiên được biết đến với vai trò người mẫu trang bìa cho tạp chí tuổi teen École. Tên tuổi của cô chỉ thực sự bùng nổ khi mãi đến cuối năm 1999, hình ảnh cô xuất hiện trong một quảng cáo cho My Jet Printer của Samsung đã nhanh chóng tạo được hiệu ứng. Vũ điệu và biểu cảm được thể hiện trong quảng cáo đã đưa cô thành một biểu tượng cho người Hàn Quốc ở độ tuổi vị thành niên và độ tuổi đôi mươi. Kể từ đây, Jun Ji Hyun dần trở nên nổi tiếng và nhận được những ánh mắt thiện cảm đến từ các đạo diễn.

Một trong những bộ phim giúp khẳng định khả năng diễn xuất của nữ diễn viên phải kể đến tác phẩm hài Cô nàng ngổ ngáo. Bộ phim trở thành bộ phim hài Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc và đứng vị trí số 1 tại Hồng Kông trong 2 tuần liên tiếp. Chưa dừng lại ở đó, đây chính là bộ phim đã đưa Jun Ji Hyun trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á với tư cách là một trong những ngôi sao Hallyu có ảnh hưởng nhất tại thị trường Trung Quốc.

Bộ phim Cô nàng ngổ ngáo do Jun Ji Hyun đảm nhận vai chính trở thành bộ phim hài Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc và đứng vị trí số 1 tại Hồng Kông trong 2 tuần liên tiếp

Tiếp tục trên đà thăng tiến, cô nàng sinh năm 1981 tiếp tục góp mặt trong các bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình đình đám như : Đội quân siêu trộm, hồ sơ Berlin, Sứ mệnh truy sát, Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh,..Những tác phẩm đều gây được tiếng vang lớn khi thành tích của các bộ phim này đều đạt mức khủng.

Chưa dừng lại ở đó, người tình màn ảnh của Kim Soo Hyun còn rinh về hàng loạt giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards năm 2002, giành được Daesang (Giải thưởng danh giá), giải thưởng cao nhất dành cho truyền hình, tại Baeksang Arts Awards 2014 và SBS Drama Awards 2014. Cô còn được trao giải thưởng của Tổng thống tại Korean Popular Culture and Arts Awards, Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards và Max Movie Awards.

Jun Ji Hyun và Kim So Hyun đã rất thành công trong bộ phim Vì sao đưa anh tới

Sắp tới đây, mỹ nữ của màn ảnh Hàn Quốc còn khiến dân tình bấn loạn khi đưa thông tin nhiều khả năng sẽ hợp tác với ông chủ Danbam của Tầng lớp Itaewon - Park Seo Joon. Nếu cả hai xác nhận sẽ nên duyên trong bộ phim sắp tới thì chắc chắn đây sẽ là cú nổ lớn cho màn ảnh Hàn.

Nếu Jun Ji Hyun và Park Seo Joon xác nhận sẽ nên duyên trong bộ phim sắp tới thì chắc chắn đây sẽ là cú nổ lớn cho màn ảnh Hàn.

Kim Tae Hee

Vào năm 2000, Kim Tae Hee được nhân viên của một công ty quảng cáo phát hiện khi đang đi bộ ở nhà ga tàu điện ngầm Seoul. Kể từ đó, cô bắt đầu làm người mẫu đóng các quảng cáo thương mại. Năm 2001, khi đoàn làm phim điện ảnh Last Present cần tìm kiếm nữ diễn viên đóng vai của Lee Young Ae thời trung học thì Kim Tae Hee tham gia thử vai và được chọn. Đạo diễn phim cho biết, ông thấy ở Kim Tae Hee có một vẻ thuần khiết như khí trời, giống với biệt danh người đẹp oxi của đàn chị Lee Young Ae

Kim Tae Hee có một vẻ đẹp thuần khiết như khí trời, giống với biệt danh người đẹp oxi của đàn chị Lee Young Ae

Dần dần, Kim Tae Hee định hình cho mình con đường diễn xuất khi cô tham gia rất nhiều bộ phim. Từ vai phụ cho đến vai chính, nữ diễn viên đã tạo được dấu ấn của mình mỗi lần xuất hiện. Những bộ phim qua tay mỹ nhân không tuổi đều thu về thành công nhất định. Một số bộ phim nổi tiếng của cô nàng có thể kể đến như Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình Harvard,..

Bộ phim Nấc thang lên thiên đường chính là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Tae Hee

Một trong những tác phẩm tiêu biểu của cô nàng phải kể đến Mật danh Iris. Đây là một trong những bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc và đã thành công với tỉ suất người xem trung bình là 30%. Kim Tae Hee đã rơi nước mắt tại KBS Drama Awards khi cô đạt giải Excellence Award ở hạng mục Miniseries.

Nhan sắc và tài năng của Kim Tae Hee ngày được khán giả công nhận

Sau năm năm vắng bóng để chu toàn tổ ấm của mình, bà xã Bi Rain đã gây bùng nổ khi tham gia bộ phim Hi Bye Mama trong năm 2020. Đây chính là tác phẩm giúp “mẹ Seo Woo” đập tan nghi ngờ về khả năng diễn xuất còn hạn chế trước đó.

Màn tái xuất của Kim Tae Hee sau 5 năm vắng bóng được công chúng mong đợi

Park Shin Hee

Năm 2001, Park Shin Hee debut trong video âm nhạc “Sarang Ha Na Yo - Do You Love?” của Lee Seung Hwan và làm việc trong “Dream Factory”. Cô đã thông qua các buổi thử giọng, gia nhập công ty và bắt đầu được đào tạo như một ca sĩ. Nhưng sau một thời gian, cô chuyển sang làm diễn viên nhí.

Đến năm 2009, Shin Hye đã làm nên một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi vào vai cô nàng giả trai ngốc nghếch, cá tính Go Mi Nam trong bộ phim truyền hình You're Beautiful. Nhờ thành công lớn của bộ phim, Park Shin Hye được coi như một ngôi sao hallyu thế hệ mới của Hàn Quốc và mọi người công nhận là một diễn viên trưởng thành. Năm 2011, cô tham gia tiếp phim thần tượng mang tên Heartstrings. Trước ngày công chiếu, số đĩa đặt trước tới 50000 bản.

Park Shin Hee và Lee Min Ho nên đôi trong bộ phim đình đám Người thừa kế

Bên cạnh những giải thưởng danh giá thì tên tuổi và khả năng diễn xuất của nữ diễn viên đã ghi dấu ấn đậm sau qua các tác phẩm nổi tiếng như Nấc thang lên thiên đường, Người thừa kế, Piocchip, Doctors,..Mỗi lần xuất hiện là mỗi lần bạn gái tin đồn của Lee Min Ho lại khiến người hâm mộ nghiêng ngả trước nhan sắc tường thành của mình.

Park Shin Hee nhận được nhiều lời khen với vai bác sĩ trong phim Doctors

Lee Na Young

Ít ai biết rằng trước khi bước chân vào nghiệp diễn viên, Lee Na Young có xuất phát điểm từ nghề người mẫu. Sau này, cô nàng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và nhanh chóng gặt hái được thành công. Nhờ gương mặt thông minh, vẻ đẹp trong sáng, Lee Na Young nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả

Lee Na Young có xuất phát điểm từ nghề người mẫu.

Lee Na Young quen mặt với khán giả qua một số bộ phim nổi tiếng như KAIST, The Fugitive: Plan B hay Magic Castle…Năm 1998, cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Dream of Warrior. Tuy nhiên, phải 3 năm sau, khả năng diễn xuất của Lee Na Young mới được công nhận. Cô thắng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng truyền hình MBC năm 2002 cho màn trình diễn trong phim Ruler of Your own World World.

Năm 1998, cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Dream of Warrior. Tuy nhiên, phải 3 năm sau, khả năng diễn xuất của Lee Na Young mới được công nhận

Năm 2004, cái tên Lee Na Young được ca ngợi như hiện tượng diễn xuất của màn ảnh rộng xứ Hàn. Cô giành giải Diễn viên chính xuất sắc tại LHP Rồng Xanh nhờ vai diễn trong siêu phẩm Someone Special.

Bà xã Woon Bin tái xuất màn ảnh bằng tác phẩm kết hợp với Lee Jong Suk

Han Ji Min

Trước khi trở thành diễn viên, Han Ji Min chỉ tham gia làm người mẫu quảng cáo. Tác phẩm đánh dấu bước đầu dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất của cô chính là phim truyền hình All In phát sóng vào năm 2003. Tài năng của cô chỉ thật sự bùng nổ qua các vai diễn trong phim Dae Jang Geum, All In, Wolf, Padam Padam, Cain and Abel, Yi San, Rooftop Prince. ..

Trước khi trở thành diễn viên, Han Ji Min chỉ tham gia làm người mẫu quảng cáo.

Han Ji Min đã gặt hái rất nhiều giải thưởng danh giá như: Nữ diễn viên xuất sắc của giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2007. Cô được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Ngôi sao K-Drama lần thứ nhất với danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc trong bộ phim Padam Padam.

Nữ diễn viên từng nên đôi với Hyun Bin

Chỉ riêng tác phẩm Rooftop Prince đã mang về cho Han Ji Min giải Nữ diễn viên xuất sắc Hàn Quốc tại lễ trao giải phim truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 7, danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu của giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 5 và giải thưởng phim truyền hình SBS năm 2012. Với bộ phim kỳ tích Miss Baek năm 2017 đã khiến cái tên Han Ji Min trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Sự hợp tác với In Sung là một trong những dấu ấn Han Ji Min không thể quên được

Tuy về sau, nữ diễn viên xuất hiện khá ít trên màn ảnh nhưng khả năng diễn xuất thượng thừa của cô nàng là điều không thể chối cãi.

Lee Sung Kyung

Nữ diễn viên sinh năm 1990 đang là cái tên hot nhất màn ảnh Hàn trong những năm gần đây. Nhưng ít ai ai ngờ rằng, cô nàng đa tài này lại bước chân vào ngành giải trí bằng nghề người mẫu. Cô tham gia vào một cuộc thi người mẫu ở địa phương vào năm 2008 và đứng thứ 11, giành giải Lex Prize và tham gia cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương năm 2009.

Nữ diên viên sinh năm 1990 đang là cái tên hot nhất màn ảnh Hàn trong những năm gần đây

Năm 2014, Lee Sung Kyung bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng một vai phụ trong bộ phim It's Okay, That's Love, trở thành một nữ diễn viên kiêm người mẫu đầu tiên hoạt động dưới tướng YG Entertainment và YGKPlus.

Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo đã làm mưa làm gió trên mọi mặt trận

Bạn gái cũ của Nam Joo Huk được công chúng biết tới qua những bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Cheese in the Trap, Doctors, Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo, Dr. Romantic 2. Càng về sau, tài năng diễn xuất của cô nàng càng được công chúng đánh giá cao. Nữ diễn viên viên trẻ có thể biến hóa khôn lường qua các vai diễn: từ dễ thương, ngây thơ trong sáng cho đến trưởng thành, đĩnh đạc và cá tính, cô nàng đều có thể cân được hết.

Người thầy y đức 2 là một tác phẩm thành công được thể hiện bởi nữ diễn viên trẻ

Nhất là sau khi Người thầy y đức 2 vừa đóng máy, ngay lập các fan hâm mộ liền khẩn thiết kêu gọi cô nàng nên nhanh chóng tham gia vào một bộ phim mới để họ có thể được thưởng thức thêm khía cạnh diễn xuất đa dạng của cô nàng.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất