Phim Ảnh

Điểm danh 4 phim điện ảnh Hàn Quốc nổi bật những ngày cuối năm 2017

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Những "bom tấn" này hứa hẹn sẽ oanh tạc tại các phòng vé trong thời gian tới, khép lại một năm đầy thành công của điện ảnh Hàn Quốc.

Steel Rain

Bộ phim được công chiếu trên các cụm rạp Hàn Quốc vào ngày 14/12 vừa qua và tạo lên cơn sốt phóng vé. Steel Rain được chuyển thể từ webtoon cùng tên, thuộc thể loại chiến tranh hành đông, nội dung phim xoay quanh câu chuyện của một cựu điệp viên Bắc Hàn trốn thoát tới Hàn Quốc và một nhân vật cấp cao của chính phủ Hàn, cả hai bí mật thực hiện nhiệm vụ nhằm ngăn chặn chiến tranh nổ ra giữa hai miền Triều Tiên.

Steel Rain do Yang Woo Suk làm đạo diễn đồng thời ông cũng là tác giả webtoon, người đứng sau thành công của tác phẩm 11,3 triệu vé năm 2013 The Attorney. Bên cạnh đóbộ phim còn gây chú ý khi đánh dấu màn tái hợp của ngôi sao phim Asura - Kwak Do Won và “tài tử đẹp nhất Hàn Quốc” Jung Woo Sung. Steel Rain đã dẫn đầu phòng vé sau 4 ngày công chiếu. Doanh thu mà tác phẩm này đạt được trong tuần đầu tiên là 12,1 triệu USD và lượng khán giả là 1.626.156 tại 1.387 màn hình chiếu. Thành công của bộ phim khiến người ta không khỏi trầm trồ thán phục và công nhận danh xưng “ông hoàng bảo chứng phòng vé” của Jung Woo Sung quả không ngoa.

Trailer phim.

The Namesake

Bộ phim xoay quanh một người phụ nữ tên Kim Ryun Hee mất con gái trong khi chạy trốn khỏi Bắc Triều Tiên. Sau đó cô đến định cư ở Hàn Quốc, nhưng cô luôn bị ám ảnh bởi tội lỗi. Người phụ nữ ấy đã gặp một cô gái trẻ có cùng tên với con mình, cô gái đó hiện đang cố gắng trốn chạy khỏi những trận đòn roi của gia đình. Cô gái đã ăn cắp một ít thức ăn tại cửa hàng. Ryun Hee phát hiện nhưng đã tha thứ cho cô bé, vì cô coi như đó là con gái của mình. Từ đó họ trở nên thân thiết và gần gũi hơn. Bà mẹ mất con muốn được bù đắp cho những sai lầm mình đã gây ra trong quá khứ nên luôn đối xư tốt với cô gái như con mình.

Phim được khởi chiếu ngày 14/12, thuộc thể loại tâm lí tình cảm sâu sắc, dễ lấy nước mắt khán giả.

Along with the Gods

Along with the Gods là dự án được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Joo Ho Min .Bộ phim chia làm 2 phần được quay song song và là dự án phim Hàn đầu tiên được quay theo kiểu này. Phim xoay quanh những người chết được một vị thần mang tới thế giới bên kia nơi họ được trao cho 7 thử thách trong vòng 49 ngày. Phần một của phim là Along with the Gods: The Two World sẽ được khởi chiếu vào ngày 20/12 tại Hàn Quốc.

Mặc dù phim chưa công chiếu nhưng đã có 12 nước mua bản quyền phát hành.

Trong phần này, Cha Tae Hyun sẽ vào vai Ja Hong, người trần bị đày đi thử thách 49 ngày, Joo Ji Hoon, Ha Jung Woo, và nữ diễn viên nhí tài năng Kim Hyang Gi vào vai những vị thần - sứ giả của địa ngục thông qua cuộc thử thách để quyết định số phận của Ja Hong. Với kinh phí sản xuất của hai phần lên tới 40 tỉ won (khoảng 800 tỉ VND), chính thức trở thành dự án có kinh phí khủng thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc chỉ sau Okja (2017). Bộ phim đầu tư nhiều vào việc sử dụng các hiệu ứng đồ họa mới nhất từ Hollywood để cho ra những khung hình không-thể-thật-hơn cho những tình tiết viễn tưởng.

Trailer phim. 

Phim hứa hẹn sẽ là dự án điện ảnh có hiệu ứng đồ họa đẹp mắt vì bởi nội dung viễn tưởng cho phép nhà sản xuất có thể “tự do bay” hết cỡ để mang đến những khung hình sáng tạo, thu hút và đẹp mắt nhất. Ý nghĩa và nội dung được truyền tải cũng sẽ không kém phần xúc động khi chạm vào những ngõ ngách bản ngã trong tâm hồn con người, khai phá hết mọi giới hạn thầm kín trong lòng của nhân vật chính là nam, người mà ai cũng tưởng chừng sẽ rất khô khan và cứng nhắc.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 29/12 tại Việt Nam.

1987: When the Day Comes

1987: When the Day Comes là phim lịch sử cách mạng, lấy bối cảnh năm 1987 rối ren hỗn loạn của chính trị Hàn Quốc, xoay quanh một sinh viên 22 tuổi tên là Park Jong Chul thuộc trường Đại học Seoul. Anh là một nhà cách mạng bị cầm tù và tra tấn hành hạ bằng nhiều biện pháp như đánh đập, giật điện, trấn nước cho đến chết khi tham gia vào phong trào chống chính phủ lúc bấy giờ. Yeo Jin Goo sẽ vào vai Park Jong Chul thời trẻ. Cái chết của anh đã làm nổi dậy làm sóng chống đối chế độ của tổng thống Chun Doo Hwan lúc bấy giờ và mở đường cho phong trào dân chủ ở Hàn Quốc.

Trong phim, Kim Yoon Seok vào vai một viên chức nhà nước tin rằng bí mật quốc gia phải được đảm bảo bằng bất kỳ thủ đạo nào. Park Hee Soon vào vai một thành viên tham gia vào vụ tra tấn sau đó bị lương tâm cắn rứt. 1987 sẽ lên sóng ngày 27/12 tới, phim đang được kì vọng trở thành bom tấn của đầu năm sau bởi sự góp mặt của dàn diễn viên khủng cùng nội dung kịch tính hấp dẫn.

Trailer phim.

Trên đây là những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được phát hành vào cuối tháng 12, được kì vọng là những tác phẩm bom tấn khép lại năm 2017 đầy thành công của phòng vé Hàn.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất