Phim Ảnh

Điểm danh 15 anh hùng DC có khả năng đánh bại Superman

Anh Anh
Chia sẻ

Nhiều ý kiến cho rằng Superman là nhân vật nổi tiếng nhất của DC Comics nhưng điều đó không hề đồng nghĩa với việc cậu là nhân vật hùng mạnh nhất.

Đã từ rất lâu rồi, “cậu bé vàng”của DC vẫn luôn xuất hiện trước công chúng với diện mạo của một vị siêu anh hùng bất khả chiến bại, thiên hạ vô song, đánh đâu thắng đó. Nhưng đối với những fan cứng cựa của nguyên tác truyện tranh thì điều nói trên là hoàn toàn không chính xác, bởi lẽ Superman cũng đã không ít lần “ăn hành” dưới tay nhiều đối thủ khác. Danh sách những anh tài này ngoài những nhân vật nổi bật nhất nhì trước nay của DC thì cũng có không ít các nhân vật phụ mà phần lớn dân tình chưa từng nghe đến. Bất kể là sử dụng sức mạnh hay trí thông minh thì những nhân vật này đều có khả năng trên cơ Superman và chúng ta sẽ cùng nhau liệt kê những cái tên trong danh sách sau đây dựa trên cơ sở đó.

Hãy cùng SAOstar điểm qua danh sách 15 anh hùng DC có khả năng đánh bại Superman

15. Batman

Chiến thắng của Batman trong Batman v. Superman: Dawn of Justice tuy vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Batman vẫn trội hơn Superman trên một số phương diện như tri thức và kinh nghiệm. Hơn nữa, Batman luôn biết cách tính toán đường đi nước bước và bất chấp nhiều mất mát hi sinh để đạt được mục tiêu cuối cùng.

14. Wonder Woman

Một đấu một thì Wonder Woman chắc chắn cầm chắc thất bại, nhưng nếu cả tộc Amazon cùng đồng tâm hiệp lực “hội đồng” Superman thì lại là chuyện khác. Bên cạnh đó, thanh kiếm của Wonder Woman có khả năng gây sát thương đối với Superman. Sự kết hợp giữa vũ khí chết người này và khả năng chiến đấu tinh nhuệ của hội chị em rõ ràng sẽ khiến Superman gặp không ít khó khăn trên chiến trường.

13. Firestorm

Firestorm tuy không mấy nổi tiếng nhưng đến cả Batman cũng phải công nhận về năng lực của hắn thì chúng ta đương nhiên không thể bỏ qua nhân vật này rồi. Ngoài sức mạnh phi thường và khả năng bay lượn như chim thì Firestorm còn có thể sản xuất ra năng lượng hạt nhân bằng tay không, đồng thời kiêm luôn việc hấp thụ bức xạ. Hắn đích thực là một trở ngại không nhỏ đối với Superman của chúng ta.

12. Martian Manhunter

Còn được biết đến với tên gọi J’onn J’onzz, hắn là một trong những anh hùng quyền năng nhất của vũ trụ DC. Martian Manhunter là kẻ sống sót duy nhất của tộc Green Martian. Không chỉ sở hữu nhiều khả năng tương tự Superman, hắn còn có năng lực ngoại cảm, thay đổi hình dạng và tan biến. Trên thực tế, Superman đã từng thừa nhận J’onn J’onzz là cá thể mạnh nhất từng xuất hiện trên Trái Đất.

11. Captain Atom

Lại một nhân vật nữa không được nổi tiếng cho lắm đó là Captain Atom. Nhân vật này vốn có họ hàng với Superman nên cũng không có gì ngạc nhiên khi hắn ẩn chứa những đặc điểm sức mạnh tương tự Superman. Điểm nổi bật khiến hắn vượt trội so với Superman đó chính là khả năng thu-phóng bức xạ cực kỳ lợi hại. Sự đối đầu giữa hai nhân vật này đã từng xảy ra trong phiên bản hoạt hình The Justice League cách đây 10 năm.

10. Shazam

Trận chiến giữa Shazam (hay còn được biết đến là Captain Marvel) và Superman đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ DC. Cả hai đã từng có dịp so tài trong tập truyện Kingdom Come, Superman/Batman Public Enemies và cả trong series Justice League. Nếu đặt lên bàn cân, năng lực của hai nhân vật này có thể gọi là một chín một mười. Trong nguyên tác truyện tranh, Superman đã từng bại trận không ít lần dưới tay Shazam và chính Superman cũng phải thừa nhận mình không thể nào vượt qua được sức mạnh của Shazam.

9. Quân đoàn Green Lantern

Trường hợp tương tự Wonder Woman, một mình Green Lantern đương nhiên không thể đọ nổi Superman nhưng cả một đội quân Green Lantern lại là chuyện khác. Được biết đến như một trong những lực lượng cảnh sát hùng mạnh nhất vũ trụ tồn tại suốt 3 tỉ năm, quân đoàn Green Lantern rõ ràng có không ít kinh nghiệm trong việc loại trừ bất kỳ cá thể nào.

8. Doctor Fate

Lại một cái tên quá xa lạ đối với độc giả. Như chúng ta đã biết, một điểm yếu của Superman đó chính là phép thuật, mà Doctor Fate thì lại là một phù thủy vô cùng quyền năng. Từ đó ta dễ dàng thấy được cái kết của Superman nếu hai nhân vật này đối đầu nhau. Ngoài ra, Doctor Fate còn sở hữu nhiều năng lực đi kèm như siêu sức mạnh, khả năng ngoại cảm, khả năng phòng ngự,…

7. The Flash

Flash có một vũ khí bí mật đó chính là cú đấm ngàn cân. Giải thích theo kiểu lý luận khoa học thì cực kỳ dông dài nên Flash đã tóm gọn lại cho độc giả dễ hiểu đó là cú đấm có sức mạnh tương đương như bị tấn công bởi một thiên thể. Mà đó là chưa kể đến sự vượt trội về tốc độ của Flash so với Superman.

6. Supergirl

Cả hai đều có chung gốc gác họ hàng, mà cụ thể ở đây là anh em họ. Supergirl được xem là mạnh hơn Superman ở một số vũ trụ của DC. Khi đối đầu nhau, trong khi Superman có vẻ nhường nhịn thì Supergirl lại cực kỳ hiếu chiến nên nếu Supergirl có giành chiến thắng thì cũng là điều dễ hiểu.

5. The Swamp Thing

The Swamp Thing hay còn được biết đến với danh xưng Dr. Alec Holland, là một kẻ có khả năng điều khiển các nguyên tố của Trái Đất như khí, đất, nước, lửa và năng lực trồng cây gây rừng đáng nể. Hơn nữa, hắn còn có thể phục hồi vô hạn, mà đây lại vốn là điểm yếu của Superman. The Swamp Thing được nhiều người hâm mộ bình chọn là một trong những nhân vật quyền năng nhất của vũ trụ DC.

4. Superboy-Prime

Superboy-Prime là một phiên bản tương tự Superman, với sức mạnh, tốc độ và mức độ tàn nhẫn gấp đôi Superman. Hắn được xem là một trong những kẻ phản diện đáng gờm nhất của vũ trụ DC. Khi mới xuất hiện, hắn vẫn theo đuổi những lý tưởng của một vị anh hùng cho đến một ngày đẹp trời nọ, dòng đời xô đẩy, hắn phát điên rồi quy phục bóng tối. Superboy-Prime có bảng thành tích khá đáng nể, hắn từng tiêu diệt SupermanEarth-2 và hàng loạt các Green Lantern khác.

3. The Spectre

Nhân vật này sở hữu quyền năng của thánh thần theo đúng nghĩa đen. Ngoài những năng lực tương tự Superman, hắn còn có thể thao túng cả không gian và thời gian. Tuy vượt trội so với Superman nhưng The Spectre vẫn có điểm yếu của mình, và đó chính là phép thuật.

2. Doctor Manhattan

Tương tự vị trí số 3, Doctor Manhattan (Dr. Jonathan Osterman) cũng mang trong mình sức mạnh của chúa trời. Nhân vật này lợi hại đến độ có thể nắm quyền luân chuyển vũ trụ trong tay, điều khiển và thao túng bất kỳ thứ gì. Bên cạnh nhiều tiện lợi khác như không cần ngủ, không cần ăn, Doctor Manhattan còn có thể dịch chuyển đến bất kỳ không gian, thời nào nào tùy ý thích. Superman đương nhiên không thể là đối thủ của nhân vật này rồi.

1. Phantom Stranger

Chễm chệ ở vị trí đầu bảng không ai khác mà chính là Phantom Stranger. Điểm mạnh nhất của hắn cũng chính là điểm yếu nhất của Superman, đó là phép thuật. Hắn có thể tạo ra những tia chớp đầy quyền năng, du hành thời gian kết hợp khả năng tạo ảo ảnh,… Giới hạn về quyền năng của Phantom Stranger vẫn chưa có lời giải đáp, nhưng khả năng được biết đến nhiều nhất của hắn đó là sự hiểu biết. Có thể nói, hắn không khác gì cuốn bách khoa toàn thư khi am hiểu cực kỳ cặn kẽ chi tiết mọi nhân vật, mọi tình huống xảy ra trước mắt hắn. May thay, nhân vật này không thích đóng vai ác, chứ không thì vũ trụ DC thật chẳng biết làm cách nào để đối phó với gã này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất