Phim Ảnh

Điểm cộng điểm trừ trong tập 1-2 phim 'The Crowned Clown' của Yeo Jin Goo

Theo Soompi
Chia sẻ

"The Crowned Clown" đã có sự mở đầu rất hấp dẫn!

The Crowned Clown, phát sóng vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên tvN, là phiên bản làm lại từ bộ phim ăn khách năm 2012, bộ phim Masquerade do Lee Byung Hun thủ vai. Khi vua Yi Heon (Yeo Jin Goo) tàn nhẫn phát hiện ra anh ta là mục tiêu của vụ ám sát, anh ta buộc phải đưa bản sao của mình là Ha Seon, một người bình thường làm việc như một chú hề, lên ngôi.

Sau khi các tập phim ra mắt được phát sóng vào tuần này, đã có báo cáo rằng xếp hạng rating của phim là cao nhất từ ​​trước đến nay cho mạng cho một chương trình Thứ Hai -Thứ Ba. Hai tập đầu tiên rất phong phú với cốt truyện, xung đột và các nhân vật phức tạp. Dưới đây, một cái nhìn về một số điều chúng tôi yêu thích và ghét về buổi ra mắt.

Cảnh báo: Spoiler cho tập 1 và 2 bên dưới.

Điểm cộng: Chìm đắm vào bề dày của sự vật

Không có gì khó chịu hơn một bộ phim truyền hình mất thời gian ngọt ngào trong việc thiết lập mạch truyện. Đây chắc chắn không phải là trường hợp với The Crowned Clown, khi phim đưa chúng ta đi theo một chuyến đi ly kỳ.

Câu chuyện bắt đầu với Thái tử Yi Heon khi cha của anh ta bị tử hình, và bộ phim ngay lập tức vẽ ra một bức tranh về anh ta là một nhân vật - và nó là một câu chuyện phức tạp! Yi Heon và cha rõ ràng có chung một mối quan hệ đau đớn, và trong khi những lời nói của họ dành cho nhau đang cắn rứt và tỏ vẻ khinh bỉ, Yi Heon tỏ ra đau đớn khi người cha trút hơi thở cuối cùng, như lời hứa của anh và trân trọng ngai vàng cha anh làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ.

Mạch truyện chỉ xuất hiện từ đó, và mặc dù là một tập phim ra mắt, phim không tạo cảm giác đang giải thích hay trình bày điều gì đó mà thay vào đó, phim dệt các thông tin cần thiết một cách tự nhiên. Những nhân vật tốt và xấu được xác định, và chúng tôi đang theo đuổi các chương trình nghị sự tương ứng của họ. Các biên kịch cũng không phải là người đưa ra cuộc trao đổi lớn, họ đã làm như vậy vào cuối tập đầu tiên, điều này khiến chúng tôi thích thú hơn để có thêm hứng thú phía trước.

Điểm cộng: Sự đa năng của Yeo Jin Goo

Nếu nói Yeo Jin Goo đang làm một công việc phi thường trong vai trò kép này là một cách nói nhẹ nhàng. Anh ta truyền cho hai nhân vật của Vua Yi Heon và chú hề Ha Seon với những năng lượng khác nhau, và rất háo hức để xem, đặc biệt là khi hai người cùng chia sẻ thời lượng trên màn hình. Chỉ cần nhìn vào cách họ cư xử, thật dễ dàng để xác định ai là ai, khi Vua Yi Heon bị gánh nặng, tuyệt vọng và dần dần làm sáng tỏ; trong khi Ha Seon tràn đầy sức sống.

Nhưng than ôi, hậu cung Ha Seon hiện đang ở trong một thế giới nhuốm màu nguy hiểm và phủ bóng tối, và cách Yeo Jin Goo đóng vai Ha Seon khi anh ta suy sụp, cũng như quyết tâm tiếp theo của anh ta để nắm lấy thế giới chính trị đen tối, chỉ là đau đớn quyến rũ.

Điểm trừ: Cái chết của người hầu ở cung điện

Sự đổ vỡ đã nói ở trên của Ha Seon xảy ra khi anh ta vô tình giết chết một trong những người giúp việc của mình. Ha Seon đã được chứng minh là một người tươi sáng, hy vọng và đồng cảm. Chưa hết, chính vì bản chất tốt bụng này mà anh ta thúc giục cô hầu gái đói ăn bữa ăn nhẹ buổi tối (độc hại) của mình. Tôi chắc chắn rằng anh ta chưa bao giờ nghĩ rằng một hành động tốt thực sự có thể làm tổn thương người khác, và đó là cảm giác sốc cũng như nhận ra rằng cuộc sống của anh ta đang gặp nguy hiểm rất lớn, khiến anh ta tan vỡ.

Tất nhiên đây là điều cần thiết cho mạch truyện, và một điều khiến Ha Seon phải chứng kiến ​​một thảm kịch thậm chí còn lớn hơn khi đưa anh ta trở lại cung điện. Nhưng điều này không làm tê liệt nỗi buồn mất cô gái đáng thương cũng như sự ngây thơ của Ha Seon.

Điểm cộng: Nữ hoàng So Woon và người đàn ông của mình

Chúng ta có được cái nhìn thoáng qua về nhân vật đầy đức tin và trung thành của Nữ hoàng So Woon (Lee Se Young) khi cô phải đối phó với Seon Hwa Dang, một trong những phi tần của vua Yi Heon; cũng như khi cô sẵn sàng mạo hiểm với danh hiệu Nữ hoàng với hy vọng cứu cha mình, vị quan Yoo, khỏi bị xử tử. Sự dịu dàng của cô ấy thậm chí còn có thể làm nổi bật khía cạnh nhân đạo hơn của Yi Heon. Qua những đoạn hồi tưởng, chúng ta thấy rằng anh ta có tình cảm thực sự với So Woon, an ủi cô và hứa sẽ luôn ở bên nhau trong những ngày đầu ở cung điện. Ngay cả trong thời đại ngày nay, anh ta cũng không thúc đẩy hơn nữa khi cô từ chối những sự tiến bộ lãng mạn của anh ta. Nó có một mối quan hệ căng thẳng, và như những người trẻ tuổi ngày nay sẽ gọi nó, đó là sự phức tạp.

Sự tương tác giữa So Woon và Ha Seon chỉ có thể là nói là hấp dẫn. Ha Seon, hành động đơn giản, chu đáo cũng như lời hứa cứu cha cô khỏi bị xử tử dường như có ảnh hưởng không mong muốn đối với cô, và tôi có thể chờ đợi cả hai mối quan hệ này được khám phá thêm.

Điểm cộng: Điềm báo về cuộc xung đột cuối cùng

Trong khi chính trị hoàng cung chắc chắn sẽ là một cuộc xung đột trung tâm xuyên suốt, tôi có thể chờ đợi Yi Heon và Ha Seon đi từ đầu đến chân, cho dù đó là vì Nữ hoàng hay vì ngai vàng.

Với vua Yi Heon và chú hề Ha Seon đến từ hai thế giới rất khác nhau, cách nhìn và cách làm việc của họ sẽ tự nhiên khác nhau. Nhưng những gì Yi Heon có lẽ không mong đợi là dành cho một người bình dân thấp kém như Ha Seon đi ngược lại mệnh lệnh của anh ta hoặc cách mọi thứ thường được thực hiện trong triều đình. Và đó là những gì xảy ra khi Ha Seon không tuân theo sắc lệnh của Yi Heon, và gửi vị quan Yoo đi lưu vong thay vì giết anh ta, cũng như đảm bảo So Woon có cơ hội nói lời tạm biệt, mặc dù điều đó là trái với quy tắc của cung điện. Ha Seon sẽ mang đến những thay đổi, và nó chắc chắn sẽ không phù hợp với Yi Heon đã tuyệt vọng và hoang tưởng.

Điểm cộng về âm nhạc

Một bản nhạc hay luôn giúp nâng cao trải nghiệm xem, và nên dành một cái gật đầu đặc biệt cho các bản hòa tấu (với gợi ý của các nhạc cụ Hàn Quốc) nhấn mạnh tất cả các pha hành động và kịch. Âm nhạc sưng phồng cũng tuyệt vời như nó rất hay, không chỉ hướng dẫn người xem trải nghiệm cảm xúc một cách trực tiếp, mà còn tạo ra một thế giới mở rộng phù hợp với một phim dã sử cổ trang.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất