Những bộ phim dùng cách marketing "nâng phụ đạp chính"
Trường Nguyệt Tẫn Minh, Nhất Niệm Quan Sơn, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi... đều là những bộ phim nổi tiếng được nhiều người đón xem của màn ảnh Hoa ngữ. Mới đây, netizen phát hiện những bộ phim này đều có một điểm chung liên quan đến dàn diễn viên.
Theo đó, tất cả những bộ phim trên đều có chung công ty truyền thông quảng bá là Galaxy Culture. Thời gian đầu, phim sẽ PR mạnh cho cặp nam - nữ chính (đa phần đều là những diễn viên hot, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo). Tuy nhiên sau đó, nếu thấy nhân vật phụ có tiềm năng sẽ lập tức chuyển sang kế hoạch "nâng phụ đạp chính", tạo nhiều đề tài bàn luận xoay quanh diễn viên phụ.
Ví dụ tiêu biểu nhất cho phương thức PR đó là Trần Đô Linh (Trường Nguyệt Tẫn Minh), Ngụy Đại Huân (Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi), Trịnh Hợp Huệ Tử (Hoa Gian Lệnh). Tất cả những diễn viên này đều thành công thăng hạng danh tiếng, thậm chí có phần được chú ý hơn dàn nam - nữ chính.
Cách PR bất công hay do dàn diễn viên chính không có thực lực?
Về cách marketing này, cư dân mạng chia thành hai luồng ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là cách PR lệnh lạc, bất công với dàn diễn viên chính khi bản thân họ ngang nhiên bị giật spotlight, lu mờ trong bộ phim mình đảm nhận vai trò quan trọng.
Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng nhân vật phụ có thể nổi bật là do diễn viên chính quá kém cỏi, đã được ưu ái về đất diễn nhưng không biết tận dụng. Nếu Bạch Lộc thực sự xinh đẹp, Trần Đô Linh sẽ không thể "diễm áp", nếu Cúc Tịnh Y có diễn xuất tốt, Trịnh Huệ Hợp Tử cũng không thể nổi tiếng chỉ với một vài phân cảnh ngắn ngủi,...
Hơn nữa, những diễn viên phụ có thể hot trong bộ phim đó nhờ cách marketing nhưng không thể ghi dấu ấn lâu dài trong lòng khán giả nếu bản thân họ không có tài năng thực sự.