Phim Ảnh

'Đích tôn độc đắc': Khi Hoài Linh biết tiết chế, nhường đất cho lớp trẻ

Phương Thảo
Chia sẻ

Không khác những tác phẩm hài mùa Tết trước đó của Hoài Linh, "Đích tôn độc đắc" không có sự đột phá về kịch bản, nội dung. Tuy nhiên, phim là lựa chọn khá an toàn cho khán giả cùng gia đình, bạn bè thưởng thức, để có tiếng cười giải trí nhẹ nhàng đầu năm.

Đích tôn độc đắc là dự án phim nhân dịp Tết Âm lịch 2018 đầu tiên công bố thông tin từ những ngày cuối năm 2017, chính thức khởi chiếu từ ngày Mồng Một Tết. Tác phẩm có sự góp mặt của gương mặt thân quen mỗi dịp Tết đến Xuân về - Hoài Linh, và một số nhân tố mới như Bạch Công Khanh, Thanh Vy, Hứa Minh Đạt, Celina Huỳnh, Bella Mai,…

“Đích tôn độc đắc” - Bộ phim đậm màu sắc ngôn tình

Đích tôn độc đắc là bộ phim xoay quanh Hữu Phước (Bạch Công Khanh), cháu đích tôn ông Hữu Phát (Hoài Linh thủ vai) ở một gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Sau tình một đêm với cô gái quê Ngọc Hân (Thanh Vy thủ vai), Hữu Phước khiến cô mang thai, Ngọc Hân phải ký bản hợp đồng đẻ mướn cùng anh rồi được ông nội đem về nhà chung sống.

Ngay từ tạo hình và xuất thân nhân vật, Đích tôn độc đắc đã tạo sự đối nghịch, chênh lệch thường gặp ở các bộ phim ngôn tình, với motif Hoàng tử - Lọ lem. Hữu Phước (Bạch Công Khanh) là thiếu gia điển trai, sống trong nhung lụa từ nhỏ, còn Ngọc Hân (Thanh Vy) là cô gái thôn quê nhẹ nhàng, đa sầu đa cảm. Tình huống gặp gỡ giữa cặp đôi cũng đậm chất cổ tích, Ngọc Hân vô tình nhặt được chiếc nhẫn đính hôn của Hữu Phước. Phát hiện ra trong một lần được nữ chính cứu mạng, cháu trai ông Hữu Phát ở lại trò chuyện, ăn cơm tại nhà cô. Từ đó, tình huống “định mệnh” xảy ra…

Trailer “Đích tôn độc đắc”.

Không những đậm màu sắc cổ tích Hoàng tử - Lọ lem ở tình huống gặp gỡ, quá trình phát triển suy nghĩ, tình cảm của cặp đôi Hữu Phước - Ngọc Hân cũng “rất ngôn tình”. Các hình ảnh nam chính lên tiếng bênh vực cô gái mới quen trước mặt bạn trai cũ, dạy cô hòa nhập với cuộc sống hiện đại như đi tháng máy ở trung tâm thương mại, sắm sửa quần áo, giúp Ngọc Hân “lột xác” khiến khán giả… hoang mang, khi không biết đang xem phim hài Tết hay xem… phim tình cảm lãng mạn.

Những hình ảnh đậm màu sắc cổ tích trong phim.

Bên cạnh đó, phim Đích tôn độc đắc cũng đầy đủ công thức của một bộ phim tình cảm, khi xuất hiện nhân vật phản diện là người yêu Hữu Phước từ nước ngoài trở về (Celina Huỳnh thủ vai), cô gái sống không có phép tắc và đầy thủ đoạn. Những hành động nữ phụ gây ra ép Ngọc Hân rơi nước mắt rời khỏi bữa tiệc, đồng thời làm ông Hữu Phát “ê mặt” trước đám đông. Ngoài ra, một số tình tiết như việc vợ mới của bạn trai cũ Ngọc Hân khoe khoang, làm khó dễ, hay mối quan hệ rắc rối giữa bạn thân nữ chính và anh họ nam chính cũng khiến khán giả liên tưởng đến motif phim giải trí thường gặp.

Bạn thân Ngọc Hân và anh Hữu Tài.

Từ “em gái mưa” đến nữ chính trong Đích tôn độc đắc, nữ diễn viên Thanh Vy không có nhiều đột phá, vẫn là một cô gái đa sầu đa cảm, chôn giấu tình cảm âm thầm và dễ dàng rơi nước mắt. Trong khi đó, Bạch Công Khanh phát huy tối đa lợi thế ngoại hình khi vào vai công tử nhà giàu. Những “phản ứng hóa học” giữa Hữu Phước - Ngọc Hân trở nên ngọt ngào, đáng yêu bởi vẻ ngoài nổi bật, cũng như diễn xuất khá tròn vai của cặp đôi.

Có thể nói, Đích tôn độc đắc là bộ phim đẹp, từ ngôi nhà khang trang, bể bơi, vườn tược đến những cảnh làng quê trù phú, yên bình. Trên cái nền ấy, cặp đôi Hữu Phước - Ngọc Hân nổi bật lên như tiên đồng - ngọc nữ, với chuyện tình ngọt ngào và khá tự nhiên.

Hoài Linh - Nhân vật khiến “Đích tôn độc đắc” “bớt ngôn tình”!

Góp mặt trong Đích tôn độc đắc, Hoài Linh một lần nữa thể hiện khả năng gây cười dí dỏm, duyên dáng. Dù các bộ phim do nam danh hài đóng đều gây nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị cho là hài nhảm, nhưng tác phẩm của vị giám khảo Ơn giời, cậu đây rồi! vẫn thường thắng lớn về doanh thu, nhất là khi so sánh với chi phí làm phim.

Sự góp mặt của Hoài Linh trong Đích tôn độc đắc được xem là nét chấm phá, khiến bộ phim giảm đi màu sắc ngôn tình. Hình ảnh ông Hữu Phát cảm tạ trời đất khi cháu đích tôn vẫn yêu… con gái, hay tình huống trùng hợp đầy thú vị giữa ông nội nam chính và mẹ Ngọc Hân (Thân Thúy Hà thủ vai) làm người xem không khỏi bật cười.

Nếu ở những phim tình cảm có nữ chính yếu đuối, quê mùa như Ngọc Hân, người xem dễ bị ức chế khi nữ phụ liên tục móc mỉa, bắt nạt, thì trong Đích tôn độc đắc, đã có ông nội Hữu Phát liên tục bênh vực bằng lời đáp trả “không thể phũ hơn”. Không chỉ vậy, làm sao mà Ngọc Hân - Hữu Phước lãng mạn cho được, khi ở phía xa luôn có ông nội Hữu Phát và anh trai (Hứa Minh Đạt) âm thầm quan sát và “nói xấu”: “Đúng là trời sinh một cặp… gian phu dâm phụ!”.

Có thể nói, ý đồ của nhà làm phim Đích tôn độc đắc khá rõ ràng, tác phẩm đặt nhân vật vào hoàn cảnh trớ trêu, đồng thời đẩy cao sự chênh lệch ở các vai diễn: Hữu Phước giàu có - Ngọc Hân quê mùa, cũng như sự đối lập giữa màu sắc nhân vật: Hữu Phước, Ngọc Hân lãng mạn - ông nội Hữu Phát, anh trai Hữu Tài “lầy lội”, hài hước. Từ đó, phim dễ dàng khai thác và phát triển tính giải trí. Đồng thời, vai trò của danh hài Hoài Linh, Hứa Minh Đạt hay Lâm Vỹ Dạ được tận dụng triệt để.

Không khác những tác phẩm hài mùa Tết trước đó của Hoài Linh, Đích tôn độc đắc không có sự đột phá về kịch bản, nội dung. Tuy nhiên, phim là lựa chọn khá an toàn cho khán giả cùng gia đình, bạn bè thưởng thức, để có tiếng cười giải trí nhẹ nhàng đầu năm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất