Phim Ảnh

Địch Lệ Nhiệt Ba: Khi con đường tẩy trắng liên tiếp thất bại

LiLy
Chia sẻ

Mất nửa năm loay hoay tẩy trắng nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn không thể thành công.

Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba nổi lên như một hiện tượng mới của làng giải trí với vai Phượng Cửu trong bộ phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng Phượng Cửu lại ghi điểm nhờ nhan sắc xinh đẹp, tính cách vui vẻ đáng yêu cùng câu chuyện tình dang dở với Đông Hoa đế quân (do Cao Vỹ Quang đóng). Thậm chí khi phim phát sóng, Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba còn được khán giả yêu thích hơn cả nữ chính Bạch Thiển của Dương Mịch.

“Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa” - Bộ phim khởi đầu cho những thành công của Địch Lệ Nhiệt Ba sau này.

Chỉ sau một đêm, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành ngôi sao được săn đón không kém gì đàn chị Dương Mịch. Với nhan sắc xinh đẹp thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng vươn lên thành mỹ nhân Tân Cương nổi tiếng nhất tại Đại Lục. Cô nàng tiếp tục nâng cao nhân khí và nhiệt độ khi tham gia show Running Man bản Trung, còn cùng “đại lưu lượng” Lộc Hàm sao tác, trở thành cặp đôi rất được ủng hộ. Không chỉ vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba còn trở thành đại diện của D&G, khi tham gia show cô nhận được vô số lời khen ngợi, là tâm điểm của giới truyền thông khoảng thời gian đó.

Địch Lệ Nhiệt Ba từng có màn sao tác giả giả thật thật với Lộc Hàm.

Từng có một khoảng thời gian cô gây bão khi xuất hiện trong show diễn của D&G.

Chỉ trong vòng 1 năm, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia nhiều phim từ điện ảnh cho đến truyền hình như Kiêu ngạo và định kiến, Tiệm tạp hóa giải ưu, Lý Huệ Trân xinh đẹp, Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm, Liệt hỏa như ca, Nghìn lẻ một đêm… Tuy các phim này đều không thành công như mong đợi, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê nhiều và người đẹp không có nhan sắc thích hợp với phim cổ trang nhưng những điều đó chưa đủ để khiến cô nhận phải làn sóng tẩy chay. Nhưng chỉ vì nhận một lúc 3 danh hiệu tại Kim Ưng từ Nữ thần Kim Ưng, Ngôi sao nổi tiếng nhất và đỉnh cao là Thị hậu, Địch Lệ Nhiệt Ba đã tự đẩy mình vào con đường bị tẩy chay và chỉ trích suốt một thời gian dài.

Địch Lệ Nhiệt Ba thắng lớn tại Kim Ưng với vô vàn lời chỉ trích và bị công chúng tẩy chay.

Bị tẩy chay dữ dội khiến Địch Lệ Nhiệt Ba phải tạm thời “ở ẩn” đợi mọi chuyện lắng xuống. Cùng lúc đó, thương hiệu D&G mà Địch Lệ Nhiệt Ba lại bị tẩy chay vì những hình ảnh, phát ngôn sỉ nhục người dân và văn hóa Trung Quốc. Khi vụ việc lên đến đỉnh điểm, Địch Lệ Nhiệt Ba tuyên bố hủy hợp tác với D&G vì không thể chấp nhận được việc thương hiệu này có những lời lẽ xúc phạm đến dân tộc mình. Nhờ việc này mà Địch Lệ Nhiệt Ba được tung hô, phần nào “tẩy trắng” được scandal thị hậu trước đó không lâu của mình.

Việc kết thúc hợp đồng với D&G tuy giúp Địch Lệ Nhiệt Ba lấy lại được phần nào sự yêu mến của công chúng thì đồng thời cô nàng cũng gặp khá nhiều khó khăn về tài nguyên. Có thể nói D&G là thương hiệu phù hợp nhất với khí chất của Địch Lệ Nhiệt Ba, kết thúc hợp đồng chính là việc kết thúc hình ảnh “công chúa xinh đẹp và sang chảnh” mà người đẹp 27 tuổi tạo dựng từ lâu.

Tẩy trắng thành công nhờ D&G, Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục con đường tẩy trắng hoàn toàn. Người đẹp tham gia show lồng tiếng Thanh lâm kỳ cảnh, gây ấn tượng nhờ khả năng tiếng Anh nhưng cuối cùng lại bị chỉ trích chỉ vì vượt mặt các vị tiền bối cùng tham gia để giành giải nhất. Công cuộc tẩy trắng bị gián đoạn khi Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục bị chỉ trích, sự việc này cũng ồn ào đến mức khiến cô phải rút khỏi cuộc thi chung kết của show.

Địch Lệ Nhiệt Ba tẩy trắng thất bại chỉ vì tham gia show “Thanh lâm kỳ cảnh”.

Không chỉ dừng lại ở show Thanh lâm kỳ cảnh, Địch Lệ Nhiệt Ba lại nhận phải chỉ trích khi trở thành host của show Sáng tạo 2019 - một show bên mảng âm nhạc trong khi cô lại là một diễn viên. Địch Lệ Nhiệt Ba bị mỉa mai khi nhiều netizen cho rằng ngay cả khi với tư cách một diễn viên mà cô còn diễn xuất không nổi vậy thì sang mảng âm nhạc thì sẽ như thế nào. Địch Lệ Nhiệt Ba đã tiếp tục tự dấn thân vào con đường bị chỉ trích, tẩy trắng không thành công bởi vì mặc lên mình chiếc áo quá rộng so với bản thân.

Rốt cuộc khi tham gia Sáng tạo 2019, Địch Lệ Nhiệt Ba ngoài đến và khoe nhan sắc ra thì cô nàng chẳng có đóng góp gì cho show, cô chỉ đơn giản là tương tác với các thực tập sinh chứ không thể đưa ra ý kiến, góp ý gì cho họ. Khi thể hiện khả năng nhảy, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng nhận vô số gạch đá vì thiếu sự chuyên nghiệp, người bình thường còn nhảy khá hơn cả cô.

Không biết Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận ra sai lầm của mình khi tham gia show “Sáng tạo 2019” hay chưa nhưng rõ ràng cô nàng sẽ còn nhận phải chỉ trích dài dài vì chương trình mới chỉ vừa bắt đầu.

Có thể thấy Địch Lệ Nhiệt Ba đã quá vội vàng trong việc tẩy trắng mà không biết rằng chỉ cần sai một chút thì việc tẩy trắng của cô sẽ thất bại. Thay vì tham gia hàng loạt các show để rồi bị chỉ trích, Địch Lệ Nhiệt Ba nên cố gắng tập trung cải thiện diễn xuất của mình. Việc diễn xuất được cải thiện sẽ giúp Địch Lệ Nhiệt Ba tẩy trắng hiệu quả hơn so với những việc làm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất