Phim Ảnh

Dịch Dương Thiên Tỉ và hồi ức quay phim 'Em của niên thiếu'

Jadee
Chia sẻ

Khởi chiếu không lâu, phim điện ảnh “Em của niên thiếu” tạo nên gây sốt với doanh thu phòng vé ngưỡng mộ kèm theo đó là nhiều luồng ý kiến đánh giá về bộ phim. Nam chính của phim, diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ cũng lên tiếng kể về những ngày tháng quay phim tại thành phố Trùng Khánh.

Tối ngày 28-10, trên weibo cá nhân, Dịch Dương Thiên Tỉ chia sẻ: “Mùa hè này tôi rất hạnh phúc, có đòi hỏi yêu cầu cao, hoàn cảnh hợp tác với đoàn làm phim ăn ý. Có một lần như vậy để bản thân có cơ hội nghiêm túc trải nghiệm cuộc sống khác, khắc sâu một nét bút vào mùa hè vừa tàn khốc lại vừa dịu dàng trước khi tôi thành niên.” Đây là những dòng hồi ức của Dịch Dương Thiên Tỉ về mùa hè 2018, khi cậu quay bộ phim điện ảnh đầu tay Em của niên thiếu.

Được biết, bộ phim Em của niên thiếu được khởi quay từ tháng 7 năm 2018 tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) trong điều kiện mùa hè khắc nghiệt. Hầu hết những cảnh quay đều là ban đêm, thời tiết oi bức khiến đoàn làm phim chịu không ít khổ cực. Chính vì vậy, khi hồi ức về thời điểm quay phim, Dịch Dương Thiên Tỉ cho biết: “Khi hoàn tất bộ phim, hồi ức về nhân vật Tiểu Bắc phần lớn đều là xó xỉnh âm u, đầu phố ẩm ướt, hình ảnh rêu bẩn xanh thẫm mọc trên đường phố.”

Vai diễn Lưu Bắc Sơn (Tiểu Bắc) là một vai diễn có nhiều yếu tố tâm lý phức tạp. Trong những ngày tháng quay phim, Dịch Dương Thiên Tỉ đã hoàn toàn hóa thân thành nhân vật, trải nghiệm cuộc sống của chính nhân vật tiểu Bắc để có một nhân vật Lưu Bắc Sơn hoàn chỉnh trên màn ảnh.

Dịch Dương Thiên Tỉ chia sẻ: “Đến từ năng lượng của bản thân nhân vật cùng bầu không khí chuyên nghiệp của đoàn làm phim có thể từng bước giúp tôi thâm nhập sâu vào vai diễn. Từ lần đầu tiên đe dọa trong hẻm tối đến cảnh cuối cùng cùng Trần Niệm đối thoại, thời điểm tôi cùng tiểu Bắc giao lưu với nhau, thấu hiểu nhau ngày càng sâu sắc.”

Với một bộ phim mang nội dung về bạo lực học đường, khai thác những góc khuất của bối cảnh trường học, Dịch Dương Thiên Tỉ đã trải nghiệm nhiều cảnh quay khác nhau. Thiên Tỉ cho biết: “Có cảnh quay sảng khoái, kiích thích đương nhiên cũng có những cảnh quay đặc biệt khó khăn. Phải cảm ơn đến đạo diễn và chỉ đạo diễn xuất Jojo đã giúp đỡ chúng tôi. Thói quen sinh hoạt của hai nhân vật Tiểu Bắc và Trần Niệm này đối với chúng tôi đều có sự khác biệt tương đối lớn. Cách mà bọn họ giúp đỡ chúng tôi cũng thật đặc biệt. Nó giúp tôi càng thấu hiểu nhân vật Tiểu Bắc này.”

“Em của niên thiếu” hiện đang được trình chiếu tại Trung Quốc và nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Bên cạnh đa số phản hồi tích cực, trên cộng đồng mạng cũng có một số ý kiến không tốt về bộ phim nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ.

Sắp tới phim sẽ được công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ. Khán giả Việt Nam cũng đang háo hức và hy vọng bộ phim có thể về Việt Nam để họ tận mắt chứng kiến vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Jadee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất