Phim Ảnh

Đi tìm lời giải cho sự thành công trăm tỷ ở phim 'Siêu sao siêu ngố' của Trường Giang

Phương Thảo
Chia sẻ

Có thể nói, bên cạnh những yếu tố khách quan, thành công đáng chú ý của "Siêu sao siêu ngố" như một minh chứng cho sự đổi mới, phát triển trong nền điện ảnh Việt Nam, đánh dấu giai đoạn phim Việt trở lại chiếm ưu thế khi Tết đến, Xuân về.

Đánh dấu thời kì thịnh vượng trở lại của phim Việt mùa Tết, Siêu sao siêu ngố là bộ phim đứng đầu về doanh thu trong các ngày đầu năm Âm lịch 2018, với con số 55 tỷ ở 5 ngày công chiếu. Tác phẩm xô đổ mọi kỉ lục, trở thành phim Tết Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim Tết Việt đạt mốc 50 tỷ nhanh nhất, phim Tết Việt sở hữu doanh thu cao nhất ba ngày đầu công chiếu. Và tính đến ngày 05/03/2018, Siêu sao siêu ngố đã vượt qua con số 100 tỷ đồng doanh thu.

“Siêu sao siêu ngố” và nội dung độc đáo, dễ xem, dễ nhớ

Siêu sao siêu ngố là bộ phim xoay quanh nam tài tử nổi tiếng Thế Sơn (Trường Giang thủ vai) và người em trai sinh đôi ở quê nuôi heo Thế Tùng (Trường Giang đảm nhận). Nhờ Thế Tùng giả danh để thay mình xuất hiện trước công chúng, Thế Sơn gặp không ít rắc rối bởi cậu em chân chất, háo sắc. Đặc biệt, nam chính phải đứng trước lựa chọn giữa cuộc sống hào nhoáng, danh vọng của một siêu sao và người yêu là Trúc (Sam đóng).

Trailer “Siêu sao siêu ngố”.

Từ tình huống éo le giữa anh em Thế Sơn - Thế Tùng, và cuộc tình đầy giông bão của siêu sao nổi tiếng và cô họa sĩ bình thường, Siêu sao siêu ngố tạo nên sự pha trộn hài hòa giữa tiếng cười giải trí và ý nghĩa nhân văn mà tác phẩm gửi gắm. Các tình tiết gây cười không nhảm, không lố được đan cài khéo léo khiến khán giả tiếp nhận câu chuyện một cách nhẹ nhàng. Đồng thời, cảm xúc của người xem được dẫn dắt từ từ, nâng niu trọn vẹn, để người hâm mộ có thể cùng khóc, cùng cười với nhân vật.

Thế Sơn.

Thế Tùng.

Bên cạnh các tình huống éo le, chuyện tình đậm màu sắc ngôn tình, Siêu sao siêu ngố xoáy vào những góc khuất đầy tiêu cực ở giới showbiz, từ chuyện lăng-xê quá đà, chèn ép, đến việc “thổi phồng” sự thật, đời tư nghệ sĩ bị xâm phạm nghiêm trọng, hay không ít mối tình như mơ tan vỡ vì dư luận,… Đặc biệt, thời gian gần đây, khi khán giả đang dành nhiều quan tâm cho showbiz Việt, Siêu sao siêu ngố càng nhận chú ý hơn.

Ngoài ra, Siêu sao siêu ngố không đi lệch khỏi “quỹ đạo ngày Tết”, khi cũng mang màu sắc hài hước chủ đạo, đánh trúng tâm lý khán giả ra rạp cùng bạn bè, người thân như một hình thức giải trí, tìm kiếm tiếng cười những ngày đầu năm.

Sức hút không nhỏ của “chàng hề xứ Quảng” Trường Giang

Trường Giang là cái tên gây nhiều chú ý, được xem như “biểu tượng hài hước”, nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, cũng như nhân tố đảm bảo lượng vé bán ra cho mỗi bộ phim. Do vậy, giao trọng trách chính cho “chàng hề xứ Quảng”, dự án Siêu sao siêu ngố được không ít khán giả quan tâm. Ngoài ra, nam danh hài có mối tình tốn nhiều giấy mực truyền thông với nữ diễn viên Nhã Phương. 

Đặc biệt, sự tương đồng giữa hai màn tỏ tình và cầu hôn mà Trường Giang dành cho Nhã Phương trên sóng truyền hình với những lời thoại ngọt ngào tới bạn gái của nhân vật Thế Sơn khiến khán giả không khỏi tò mò. Bên cạnh đó, cả Trường Giang và Thế Sơn đều là người nổi tiếng, thường xuyên bị soi xét về chuyện tình cảm, đời tư.

Như vậy, dự án phim Siêu sao siêu ngố đã có những ảnh hưởng đến khán giả ngay từ thời điểm trước khi công chiếu bởi sức hút từ “chàng hề xứ Quảng”. Tuy nhiên, để chạm đỉnh doanh thu kỷ lục sau 5 ngày công chiếu, khả năng diễn xuất lôi cuốn, tròn trịa của nam danh hài Trường Giang là không thể phủ nhận. Bởi lẽ, “hữu xạ thiên hương”, tác phẩm chỉ có thể đạt thành công khi có chất lượng làm thỏa mãn khán giả. Phương thức quảng cáo tốt nhất là để chính người xem hài lòng và truyền miệng.

Đảm nhận vai đúp trong Siêu sao siêu ngố, Trường Giang dường như không phải gồng quá nhiều khi vào vai anh chàng Thế Tùng nuôi heo ở quê, chân chất, háo sắc và không âu lo điều gì. Luôn sống thật với bản thân, nhưng không kém phần sâu sắc, tốt bụng, nhân vật tạo màu sắc tươi mới cho bộ phim. Vốn là một danh hài, “chàng hề xứ Quảng” không quá khó khăn khi khiến khán giả bật cười bằng vai diễn Thế Tùng. Tuy nhiên, Thế Sơn là một thái cực đối lập.'

Là một siêu sao mà người người theo đuổi, ngưỡng vọng, Thế Sơn luôn sống có nguyên tắc, hết mình vì sự nghiệp, mang trong mình nhiều hoài bão. Anh chấp nhận giấu tình cảm với người yêu. Khán giả có thể thấy trên màn ảnh rộng một Thế Sơn hào nhoáng, đôi lúc vô tâm, lạnh lùng, nhưng đằng sau đó, chính sự dằn vặt, tiếc nuối, để rồi lựa chọn buông bỏ tất cả của anh mới làm người xem rơi nước mắt. Trường Giang đã tài tình tạo nên hình tượng hoàn toàn mới lạ, gây ấn tượng bằng hàng loạt lời thoại thấm thía.

“Siêu sao siêu ngố” - Một bộ phim “đúng thời điểm”

Bên cạnh sự chỉn chu trong kịch bản, cũng như diễn xuất dàn diễn viên, Siêu sao siêu ngố tỏ ra là bộ phim hài đầy sáng tạo, với những chi tiết gây hài khai thác xu hướng giới trẻ. Xuyên suốt tác phẩm, khán giả được cười, được bàn luận khi vô tình gặp “người quen”, dù chỉ là một câu hát hay thoại ngắn. Ngoài ra, như đã nói, phim đề cập vấn đề mà cư dân mạng quan tâm: chuyện showbiz và tình yêu nghệ sĩ.

Đức Thịnh và Thanh Thúy tạo nhiều tiếng cười cho bộ phim.

Ngoài ra, dù không mang đề tài Tết, nhưng lựa chọn dịp Tết Nguyên đán 2018 là thời điểm công chiếu là hướng đi đúng đắn của nhà làm phim, khi tác phẩm có tính giải trí cao. Đặc biệt, nếu mấy năm trở lại đây, phim ngoại chiếm thế thượng phong mỗi mùa Tết, khiến dự án Việt điêu đứng, đại bại ngay trên sân nhà, thì năm nay, phim mua bản quyền từ nhà sản xuất nước ngoài không được khán giả Việt lựa chọn.

Nếu dịp Tết hằng năm, các phim đến từ Trung Quốc là những đối thủ “nặng ký”, thì năm 2018, Tây Du Ký 3: Nữ nhi quốc không thực sự gây tiếng vang, 50 sắc thái phần cuối cũng trở nên “chìm nghỉm” khi “lệch” không khí Tết. Trong khi đó, các tác phẩm ngoại hoạt hình thường được gia đình lựa chọn vì đa số dành cho trẻ em lại kém gần gũi: Peter Rabbit, Early Man. Đặc biệt, bom tấn Black Panther dời lịch chiếu sang Mùng Sáu Tết, tạo “đất” cho phim Tết Việt “độc chiếm”. Song song đó, giá vé ngày Tết cũng luôn ở mức cao nhất, giúp cho doanh thu của phim được tối đa hóa, dễ dàng tạo lập nhiều kỷ lục phòng vé.

Hiện tại, phim vẫn đang cạnh tranh với Black Panther cũng như đứng trước đối thủ mới đầy tiềm năng: Tháng năm rực rỡ. Liệu rằng Siêu sao siêu ngố có giữ vững ngôi vương phòng vé trước 12 cô gái nhóm Ngựa hoang kia không? Hãy cùng chờ đợi cuộc chiến mới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất