Phim Ảnh

Đi theo lối chick-flick quen thuộc nhưng 'Gái già lắm chiêu 2' đã vượt qua cái bóng của phần 1

Jin Yin
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã cho ra mắt "Gái già lắm chiêu 2" với sự tham gia của những gương mặt mới, hứa hẹn tạo nhiều điểm nhấn thú vị cho mùa phim cuối năm.

Gái già lắm chiêu 2 mở ra với một cô gái tên Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc), có biệt danh Ms. Q, là host của show truyền hình ăn khách có tên Showbiz Secret. Ms. Q là người phụ nữ độc lập, thích tự do, ngại ràng buộc - một nữ cường nhân chính hiệu.

Cuộc sống của cô đa phần chỉ xoay quanh công việc và hội bạn “chăn chuối” gồm Kiki Ngô (Thùy Anh), Đài Trang (Phương Lan) và Maria Cao (Thoại Tiên). Tình yêu đối với Ms. Q dường như chỉ đơn giản là một thứ gia vị của cuộc sống, cô vẫn yêu nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ có ý định sẽ kết hôn ở cái tuổi 33, khi mà tên tuổi mình đang ở đỉnh cao của danh vọng.

Nhưng đời mà, có ai biết được chữ ngờ! Vào một ngày thất tình chán nản, quý cô xinh đẹp và quyền lực đã trải qua “một đêm” với Jack (Lê Xuân Tiền) - chàng trai trẻ có thân hình vạm vỡ và gương mặt điển trai. Cứ ngỡ chỉ là những người lướt qua một lần trong đời nhau, ấy vậy mà định mệnh tréo nghoe lại buộc chặt “phi công” và “phi cơ” như một mối duyên tiền định.

Ms. Q rơi vào khủng hoảng khi Showbiz Secret đứng trước nguy cơ ngưng sóng, tên tuổi của cô cũng ngấp nghé bờ vực lụn bại khi show truyền hình ăn khách này phá sản. Và rồi Jack đã trở thành cứu tinh của Ms. Q không chỉ trong công việc mà còn người giúp cô sống lại với chính mình - một cô gái mạnh mẽ, rắn rỏi trong suy nghĩ nhưng cũng có lúc yếu mềm và cần được yêu thương.

Đi theo lối chick-flick quen thuộc, nhưng Gái già lắm chiêu 2 đã vượt lên cái bóng của phần 1, tạo điểm nhấn riêng và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, chứ không dừng lại ở sự giải trí đơn thuần, khiến khán giả dễ cười nhưng cũng dễ quên. Trong câu chuyện của chàng “phi công” Jack cùng “gái già” Ms. Q, người ta không chỉ thấy được nhiều khía cạnh tâm hồn của một người phụ nữ ngoài 30, mà còn thấm thía những rung cảm rất đỗi dung dị của họ.

Bất luận là cô gái giàu có, sang chảnh; bất kể cô ấy có tất cả mọi thứ từ tiền bạc, địa vị đến danh tiếng hay mặc cho cô ấy mạnh mẽ và trưởng thành đến đâu; thì khi đứng trước người đàn ông mình yêu, những xúc cảm mãnh liệt nhất cũng đưa cô ấy về với cái thời mười tám, đôi mươi. Đó là giai đoạn “tim đang dào dạt máu”, họ khao khát yêu và được yêu, mưu cầu hạnh phúc như một điều thiết yếu giữa guồng quay của gánh lo cơm áo và cái bộn bề của cuộc đời khắc nghiệt, đầy bon chen.

Xem Gái già lắm chiêu 2, người ta cười đó, nhưng nếu thấu được nỗi khổ của Ms. Q khán giả sẽ cảm thấy thương xót cho cô nàng, để rồi lại nghe tiếng cười kia cũng đôi lần bị gượng. Chạy theo danh tiếng và ảo vọng của hào quang showbiz, bị người khác nhắc đến như “nữ hoàng chiêu trò” một cách đầy mỉa mai hay thậm chí là danh xưng chẳng mấy tốt đẹp - “con bitch showbiz”, Ms. Q vẫn ở đó và tiếp tục công việc soi mói đời tư nghệ sĩ như một niềm đam mê chính đáng. Cô chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng lại, bất chấp mọi thủ đoạn, thậm chí lợi dụng tình yêu, tình bạn để đạt được mục đích của mình.

Nhưng rồi người ta lại thấy cô nàng này đáng thương hơn đáng trách. Có Jack bên cạnh, cô như trở về với chính mình thuở chỉ là một biên tập viên bình thường, không danh tiếng. Đó là khoảnh khắc cô nhận ra mình cần sống phần đời ý nghĩa, trọn vẹn hơn, vì mình nhiều hơn để biết bản thân thực sự cần gì. Có thể nói, Jack đã trở thành cái phao cứu sinh trôi đến kịp lúc bên người con gái đang tập bơi, trở thành ốc đảo cứu lấy người bộ hành đang lả đi trên sa mạc. Trầm lặng, không ồn ào nhưng vẫn đáng yêu đúng với lứa tuổi của mình, Lê Xuân Tiền mang đến màn ảnh một anh Jack cuồng nhiệt trong tình yêu song vẫn rất tinh tế và sâu sắc.

Lần đầu kết hợp với nhau, Ninh Dương Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền đã tạo được “phản ứng hóa học” rất tốt, điều này khiến không ít khán giả bất ngờ. Là nhân tố mới của màn ảnh Việt, Lê Xuân Tiền mang đến làn gió mới cho điện ảnh dịp cuối năm. Không chỉ có nhan sắc, chàng trai này còn “đốn gục” các khán giả nữ bằng ánh mắt đẹp, giàu cảm xúc cùng những giọt nước mắt rất thật khi diễn xuất. Đây chắc chắn là nhân tố được mong chờ sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Về phần Lan Ngọc, quả không hổ danh “ngọc nữ” khi vai diễn Ms. Q được cô thể hiện một cách vừa phải nhưng vẫn làm bật lên những nét tính cách của một cô gái công sở quyền lực. Bên cạnh đó, nhờ sự tiết chế hợp lý đối với vai diễn, Ngọc đã không làm lu mờ hội “chăn chuối” của mình. Rất rõ ràng, mỗi cô gái đều có thế mạnh riêng và họ sẽ tự tỏa sáng theo cách của mình và trên “đất” của mình. Kịch bản đã rất khéo léo khi không để các diễn viên “giẫm đạp” lên đất diễn của nhau song vẫn tạo nên một tổng thể chung, hài hòa và ấn tượng.

Không chỉ làm nổi bật thông điệp và tình yêu và cuộc sống, hai đạo diễn Bảo NhânNamcito còn đan cài những màn “đá đểu” chiêu trò của showbiz, khiến câu chuyện vừa gần gũi, chân thực, vừa dễ xem, dễ cảm, dễ thấm thía bởi những mảng miếng sâu cay. Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim ăn khách trong mùa lễ hội cuối năm 2018.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 14/12/2018 và hiện đang có những suất chiếu sớm.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất