Không như giai đoạn đầu trở thành hiện tượng mạng hay hệ tư tưởng trong dòng phim giờ vang, hiện tại Đi Giữa Trời Rực Rỡ vấp phải làn sóng chê bai, tiêu cực từ phía công chúng. Khán giả không chỉ la ó về thời lượng lên sóng của nam chính Chải (Long Vũ) bị cắt, diễn xuất dở tệ của Pu (Thu Hà Ceri) hay Thái (Vương Anh Ole) mà còn vì những phân đoạn quảng cáo lố lăng. Mới đây, trong tập 46, phân đoạn nhân vật Pu đi mua nước mắm cùng Thái gây tranh cãi.
Cụ thể, Pu đến một cửa hàng và đọc to, dõng dạc tên thương hiệu nước mắm mình muốn mua nhưng vì hết hàng nên cô buộc phải sang cửa hàng khác. Tại cửa hàng thứ 2, Pu mừng ra mặt khi thấy được chia nước mắm mình cần và được bà chủ khen ngợi là chọn nước mắm quá khéo. Không chỉ thế, bà chủ còn thuận miệng khen Pu và Thái đẹp đôi khiến dân tình cảm thấy nhàm chán.
Phân đoạn đi mua nước mắm của Pu và Thái khiến khán giả vừa thấy bực bội vừa thấy buồn cười. Những câu chuyện vặt vãnh ngày thường lồng ghép quảng cáo và diễn xuất của Thu Hà Ceri khiến cho nhiều người cảm thấy bị lố lăng, kệch cỡm.
Dưới những bài đăng về tập 46 của Đi Giữa Trời Rực Rỡ, nhiều khán giả đã thẳng thắn góp ý dưới phần bình luận.
“Diễn nhạt quá nên mua mắm về uống hả? Để hóng tập sau có mặn hơn được tí nào không”,
“Quảng cáo sượng như này phải tôi mà là nhãn hàng chắc tôi tức chết mất”,
“Mua được chai mắm tưởng đâu đào được cục vàng, bảo diễn xuất lố thì tự ái”,
“Phim đã nhàm còn lắm quảng cáo. Trả lại Đi Giữa Trời Rực Rỡ có Chải cho tôi”.
Đi Giữa Trời Rực Rỡ từng là một bộ phim tươi sáng, đáng yêu trong mắt khán giả. Phim được dự đoán trở thành hiện tượng mạng cùng với hệ tư tưởng Pu - Chải cực kỳ đáng yêu. Tuy nhiên kể từ khi mạch phim đi cùng Pu xuống thành phố, nhiều người bỏ xem, có người còn cảm thấy bực bội vì những tình huống vô lý của phim.
Nữ chính Pu từ cô bé dân tộc Dao đáng yêu, lém lỉnh bị khán giả quay lưng không thương tiếc vì tính cách cũng như diễn xuất. Khán giả cho rằng hiện tại vẫn còn theo dõi Đi Giữa Trời Rực Rỡ có lẽ chỉ vì nhân vật Chải (Long Vũ) và Tả (Việt Pháp) quá đáng yêu.