Phim Ảnh

Deckard Shaw: Từ ác nhân đến nhân vật được yêu thích bật nhất 'Fast & Furious'

Grassie
Chia sẻ

Đối với người hâm mộ điện ảnh, nhân vật phản diện Deckard Shaw giờ đây sở hữu sức hút bậc nhất có khả năng "cân" mọi lỗ hổng trong bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw. 

Bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw là ngoại truyện của loạt phim đình đám Fast & Furious, theo chân hai nhân vật được yêu thích bậc nhất loạt phim: đặc vụ an ninh Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và lính đánh thuê Deckard Shaw (Jason Staham). Trong phần ngoại truyện mới nhất, cặp đôi không đội trời chung của Fast & Furious phải cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ để chống lại kẻ phản diện nguy hiểm và cứu thế giới.

Ở ngoại truyện Fast & Furious: Hobbs & Shaw, có một virus nguy hiểm chết người đang bị Brixton (Idris Elba), gã siêu nhân đen dưới trướng một tổ chức khủng bố nguy hiểm, săn lùng ráo riết. Để bảo vệ con virus khỏi Brixton, đặc vụ MI6 Hattie Shaw (Vanessa Kirby), cũng là em gái của Deckard Shaw, đã cất giấu nó trong chính cơ thể mình. Giờ đây, cặp đôi Luke Hobbs và Deckard Shaw vừa phải bảo vệ Hattie Shaw, vừa phải tìm cách lấy con virus ra khỏi người cô và chống lại bè lũ của Brixton.

Đối với người hâm mộ điện ảnh, nhân vật phản diện Deckard Shaw giờ đây sở hữu sức hút bậc nhất có khả năng “cân” mọi lỗ hổng trong bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw.

Nhân vật của nam tài tử Jason Staham là nhân vật phản diện chính trong phần phim Fast & Furious 7 chính thức công chiếu vào năm 2015. Gã lính đánh thuê Deckard thực sự khiến gia đình Dominic Toretto điên đảo. Shaw ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ nhờ ngoại hình lạnh lùng, khả năng cầm lái thượng thừa, những trường cảnh đánh đấm mãn nhãn và sự tinh quái của mình.

Dù không đội trời chung với Luke Hobbs và gia đình Dominic Toretto nhưng phản diện chính của Fast & Furious 7 sau đó bất đắc dĩ hợp tác với gia đình Dominic Toretto trong Fast & Furious 8 và Luke Hobbs ở Fast & Furious: Hobbs & Shaw. Trong đó, mối quan hệ dở khóc dở cười của cặp đôi Hobbs và Shaw được khán giả vô cùng yêu thích.

Dù đồng hành cùng nhau nhưng cả hai vẫn giữ thái độ không đội trời chung từ đầu đến cuối phim. Song thay vì đánh đấm, họ đấu khẩu nhiều hơn. Đối với nhiều khán giả, những màn móc mỉa qua lại của cặp đôi oan gia đôi khi hơi thừa thãi. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn mang đến cho người xem tổng hòa của chuỗi cảm xúc: nghẹt thở, choáng ngợp, phấn khích và cười không dứt.

Bên cạnh mối quan hệ với đặc vụ an ninh Luke Hobbs, anh chàng Deckard Shaw còn được tiết lộ về thân phận trong Hobbs & Shaw. Theo đó, tất cả các thành viên của gia đình Shaw đều có thành tích vang đội không thua kém gì Shaw, mẹ của Shaw còn 4 năm nữa ở trong tù, còn em gái anh - đặc vụ MI6 Hattie Shaw - bị truy lùng ráo riết vì bị nghi ngờ phản bội MI6 và tự cấy loại virus nguy hiểm bậc nhất vào người mình.

Trong phần phim ngoại truyện của Fast & Furious, Shaw còn được khắc họa với một chân dung hoàn toàn khác. Anh không giữ mãi vẻ lạnh lùng, bất cần của gã sát thủ chỉ giải quyết vấn đề bằng nắm đấm. Deckard Shaw thực chất vô cùng yêu thương em gái mình và sẵn sàng hy sinh vì Hattie bằng bất cứ giá nào. Đó cũng là lý do khiến Deckard Shaw và Hobbs buộc phải hợp tác dù không muốn.

Từ kẻ phản diện chính của Fast & Furious 7, Deckard Shaw trở thành nhân vật được yêu thích bậc nhất nhờ ngoại hình cực “ngầu”, lạnh lùng, sự bản lĩnh và tinh quái. Song song với đó, anh vẫn là một người trượng nghĩa và yêu thương gia đình mình.

Để bù đắp cho sai lầm của Deckard Shaw trong quá khứ, đạo diễn Fast & Furious: Hobbs & Shaw cũng đưa vào lời thoại của Deckard Shaw với em gái mình: “Có những hành động trong quá khứ mà anh cần phải bù đắp”. Câu thoại đó thực chất nhắc đến cái chết của Han (Sung Kang) - một sự kiện diễn ra từ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) từng để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối.

Có thể khẳng định, bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw là mắt xích cần có của chuỗi phim Fast & Furious. Còn Deckard Shaw, với số lượng người hâm mộ đông đảo của mình, được nhận định sẽ trở thành nhân vật quan trọng trong tương lai của chuỗi phim.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất