Cuối tuân vừa qua, thế giới được chứng kiến màn “chào sân” ấn tượng của gã lính đánh thuê lắm mồm Deadpool, khi một mình gã “càn quét” bảng xếp hạng doanh thu, mang về 135 triệu USD ở thị trường nội địa và 260 triệu USD trên toàn cầu. Đây là kỷ lục chưa từng có với một phim được xếp hạng R và ra mắt vào tháng Hai.
Trước khi phim ra mắt, nhiều người lo ngại rằng lượng khán giả biết tới Deadpool không nhiều, vì gã chỉ là nhân vật phụ trong phần phim Wolverine và khá xa lạ với những ai không đọc truyện tranh. Nhưng nhờ các chiêu tiếp thị và quảng bá rất thông minh, nhóm truyền thông đã giúp cho Deadpool trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào thời điểm này. Các suất chiếu Deadpool kín chỗ tại hầu hết các rạp trên toàn quốc cũng chứng tỏ Việt Nam không nằm ngoài “cơn sốt” do gã phản anh hùng trong bộ đồ bó màu đỏ gây nên. Hãy thử điểm qua một số “tuyệt chiêu” quảng cáo đã giúp Deadpool đi vào lòng người xem từ trước khi phim chiếu:
Poster
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, Deadpool đã không ngại thể hiện độ “bựa” của mình bằng những kiểu tạo dáng… không đụng hàng. Giữa một rừng poster siêu anh hùng luôn đen tối, hầm hố với những nhân vật mặt mày căng thẳng, nhăn nhó, khán giả dễ dàng bị ấn tượng bởi một Deadpool với đủ biểu cảm: xì tin, dễ thương, biến thái… Chưa kể, những câu tagline trên poster dù là tiếng Anh hay tiếng Việt cũng rất thú vị.
Chưa dừng ở đó, Deadpool còn mang tới “cú lừa” ngoạn mục với loạt poster lung linh không kém gì phim tình cảm lãng mạn, do thời điểm ra mắt cận kề ngày lễ Valentine.
Đã thế, anh chàng áo đỏ này còn chẳng “tha” cho các đồng nghiệp khác khi liên tục “đá xoáy” phim của họ.
Banner
Không chỉ tấn công mãnh liệt trên mặt trận online, hãng 20th Century Fox còn không hề ngại vung tiền mua những vị trí đẹp để đặt banner quảng cáo cho Deadpool.
Clip
Một phần rất quan trọng trong chiến dịch PR này là các clip vui nhộn do anh chàng Deadpool “tự biên tự diễn”. Sự vui nhộn và ý tưởng độc đáo khiến người xem không thể ngừng dán mắt vào màn hình xem anh chàng này sẽ “nói nhảm” những gì đây?
Deadpool đột nhập trường quay để thông báo phim được dán nhãn R (cấm trẻ em dưới 17 tuổi)
Trêu chọc trẻ con vào đêm Halloween.
Trò chuyện với các bạn trẻ vào dịp Valentine.
Kiểm tra sức khỏe sinh lý nam giới?
Thuê cả dàn cầu thủ Manchester United để “làm nền” cho mình.
Và chúc Tết các khán giả châu Á.
Các hoạt động bên lề
Trên tất cả, Deadpool sẽ không có được thành công như hôm nay nếu bản thân bộ phim không có chất lượng tốt, nội dung hài hước khiến khán giả yêu thích. Hiện tại, đánh giá của người xem và các nhà chuyên môn cho phim vẫn rất khả quan: 8,7 điểm IMDB, 84% “cà chua tươi” trên Rotten Tomatoes… Chắc chắn, phần 2 của phim sẽ ra mắt trong một ngày không xa.
Thành công của Deadpool có báo trước một năm khả quan cho dòng phim siêu anh hùng với những bom tấn sắp ra mắt tiếp theo như Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War hay X-men: Apocalypse? Đây là câu hỏi khó trả lời chính xác. Nhưng vào thời điểm này, bạn hãy cứ tận hưởng bữa tiệc của máu, hành động và hài với Deadpool ngoài rạp nhé!