Phim Ảnh

'Deadpool 2': Lầy lội ở cả after credit và dàn diễn viên khách mời

Du Nguyên
Chia sẻ

Sự lầy lội đã trở thành một thương hiệu của nhân vật Deadpool cũng như bộ phim cùng tên, tạo sự thu hút đối với khán giả. Trong "Deadpool 2", khán giả có thể nhận thấy sự lầy lội thể hiện trong cả after credit và dàn diễn viên khách mời.

After credit lầy lội vô đối

Deadpool 2 có hai đoạn after credit và đều thể hiện bản chất lầy lội của nhân vật này. Ở đoạn after credit thứ nhất, Deadpool nhờ 2 dị nhân trong nhóm X-Men sửa giùm máy thời gian. Sau khi sửa và giao máy thời gian cho Deadpool, Negasonic Teenage Warhead bất giác thốt lên “Tôi có cảm giác như mình đã làm điều không đúng”.

Và suy nghĩ đó có vẻ chính xác. Trong đoạn after credit thứ hai, ngoài việc dùng máy thời gian quay về quá khứ để cứu cô bạn gái Vanessa và một thành viên nhóm X-Force thì những việc còn lại Deadpool đều dùng máy thời gian vào việc cá nhân rất bựa của mình. Cần nói thêm, trong những người đã hy sinh ngay trong nhiệm vụ đầu tiên của nhóm X-Force, Deadpool đã cứu sống Peter (diễn viên Rob Delaney) khiến nhiều người khó hiểu. Có lẽ anh chàng với chòm ria mép rậm rạp và tham gia nhóm X-Force vì “thích” này là một nhân tố quan trọng, có thể là một dị nhân có khả năng đặc biệt sau này.

Bên cạnh đó, người đẹp gốc Đức Zazie Beetz hóa thân siêu ngầu trong vai Domino với siêu năng lực là luôn gặp may mắn. Chính nhờ may mắn mà Domino đã nhiều lần giải nguy cho Deadpool bằng phong thái vô cùng tự tin và bình thản. Domino có khả năng biến đổi chức năng của các món đồ xung quanh để chúng trở nên có lợi cho cô, chẳng hạn như đổi chốt an toàn thành nút bắn, làm rơi một vật nặng vào kẻ thù, những mong muốn đều trở thành hiện thực. Domino còn có khả năng cận chiến với kẻ thù không thua kém một chiến binh. Có thể Domino có siêu năng lực nhưng đã được giấu đi, vì khi đến học viện cải tạo dị nhân để ngăn cản Russell, Domino nói “cuối cùng cũng về nhà’. Chắc chắn trước đây Domino đã vào đây và bị tra tấn vì sở hữu một siêu năng lực chưa được tiết lộ.

Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên vì Deadpool quay về quá khứ để giết chính mình trong Wolverine: Origin. Có thể hiểu là khi Wolverine ra mắt, hãng 20th Century Fox không có ý định làm một phim riêng về Deadpool mà chỉ cho xuất hiện như một nhân vật làm nền cho người sói Logan. Deadpool trong Wolverine sai lệch so với nguyên bản, để rồi bị WolverineSabretooth tiêu diệt lúc cuối phim là một sự hư cấu. Vì vậy bây giờ khi Deadpool đã có phim riêng thì Deadpool làm nền trong Wolverine cần phải bị xoá sổ, và không còn cách nào khác là để chính Deadpool hiện tại giết Deadpool quá khứ ngay trên phim.

Một chi tiết lầy lội và không kém hài hước là Deadpool quay về quá khứ giết “diễn viên Ryan Reynolds” khi đang đọc kịch bản Green Lantern. Có thể hiểu Green Lantern là một trong những vai diễn thất bại trong sự nghiệp của Ryan, vì vậy Deadpool đã giết ngay tài tử Ryan Reynolds nhằm ngăn chặn một bộ phim tệ hại ra đời cũng như hủy bỏ vai diễn thất bại trong sự nghiệp diễn xuất của Ryan Reynolds.

Các nhân vật khách mời cũng lầy lội không kém

Các diễn viên khách mời xuất hiện trong Deadpool 2 một cách lầy lội không kém, người thì hóa trang che giấu hình ảnh thật, người thì xuất hiện với hình ảnh bị mất hình tượng một cách thê thảm. Trong đoạn Deadpool ở học viện X-Men và nói với Colossus rằng “Qua tới phần 2 tao nghĩ hãng phim sẽ đầu tư kinh phí cao hơn chứ, sao lần nào tao đến Học viện X-Men cũng chỉ gặp 2 đứa mày, còn mấy người khác đâu, không đủ tiền mời sao?”. Khi đó ở bên trái màn hình có hình ảnh Giáo sư X (James McAvoy), Cyclops (Tye Sheridan), Quicksilver (Evan Peter) và những thành viên khác đang ở trong một căn phòng và Beast (Nicholas Hoult) nhanh chóng đóng cửa phòng trước khi Wade phát hiện.

Một trong những thành viên trong X-Force là Zeitgeist, người có khả năng nôn ra axit do Bill Skarsgard đảm nhận. Có thể dễ dàng nhận ra Bill Skarsgard chính là nhân vật tên hề Pennywise trong phim điện ảnh IT. Thật thảm thương khi nhân vật này bị máy ép rác nghiền nát khi lỡ nhảy dù rơi vào đây.

Bill Skarsgård

Brad Pitt chính là người vào vai nhân vật bí ẩn Vanisher, người có khả năng tàng hình. Cũng thật thảm hại khi Brad Pitt chỉ được xuất hiện vài giây lúc nhân vật Vanisher nhảy dù vướng vào đường dây điện cao thế và bị điện giật tử vong.

Brad Pitt.

Ở đoạn đầu, Cable xuất hiện từ tương lai, chen ngang cuộc trò chuyện của hai người đàn ông, dùng vũ khí hạ gục và cướp xe của hai người này. Đây là hai nhân vật do ngôi sao hành động Matt Damon Alan Tudyk, nam tài tử người Mỹ nổi tiếng với series Firefly cũng như lồng tiếng cho robot K-2SO trong bom tấn Rogue One: A Star Wars Story (2016) đảm nhận.

Matt Damon

Alan Tudyk

Thật lầy lội khi Deadpool 2 cho các nhân vật khách mời là diễn viên nổi tiếng chỉ được xuất hiện một cách chớp nhoáng và bị hạ gục nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cặp đôi biên kịch Rhett Reesem, Paul Wernick vào vai phi công và phóng viên đài truyền hình đang ngồi trong chiếc trực thăng chứng kiến cảnh Shatterstar, thành viên của X-Force, vốn là chiến binh ngoài hành tinh hạ cánh xuống cánh quạt trực thăng quay và chất nhờn màu xanh bắn ra tung tóe. Đạo diễn David Leitch cũng hóa thân vào nhân vật Ground Chuck Mutant, góp mặt trên đoàn xe áp giải cùng dị nhân Russell và bị Cable ném xuống đường nhằm cản trở sự truy đuổi của Deadpool.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất