Phim Ảnh

‘Deadpool 2’: Cười toàn tập, đá xoáy không chừa một ai

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bước xuống nào các Avenger, đã tới lúc gã siêu anh hùng khó đỡ Deadpool tỏa sáng rồi!

2018 là dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành công rực rỡ của “ông trùm” bom tấn siêu anh hùng Marvel Studios. Với những dự án khổng lồ như Avengers: Infinity War, Black Panther, Marvel đã khiến các hãng khác khiếp sợ chẳng dám ra mắt phim cùng thời điểm. Tại rất nhiều thị trường quốc tế, Infinity War còn xuất sắc phá kỷ lục doanh thu, làm cho các phim nội địa không có cách nào cạnh tranh lại.

Tuy nhiên vẫn có một trường hợp siêu anh hùng ngoại lệ, thản nhiên ra rạp chỉ ba tuần sau Infinity War mà không ngại chuyện đứng chung sàn đấu. Trong lúc DC “án binh bất động”, ra chỉ thị để “con cưng” Aquaman vào tháng mười hai, Sony lại đợi tới tận tháng mười mới dám cho phát hành “gà nhà” Venom, thì hãng 20th Century Fox còn chẳng bận tâm chuyện dời lịch tránh “siêu bão”, sẵn sàng mạnh tay đẩy ngày chiếu Deadpool 2 lên sớm hơn dự kiến. Ai ngông bằng Pool ca nữa chứ.

Vậy Deadpool 2 có gì mà khiến nhà sản xuất tự tin đến vậy? Câu trả lời nằm ngay trong những đặc trưng nổi bật của phim. Deadpool 2 là phim hài, hơn nữa còn là hài mác R (cấm khán giả dưới 17 tuổi). Nói cách khác, Deadpool 2 không sợ cạnh tranh với Avengers: Infinity War vì nó đối nghịch hoàn toàn với phong cách của Marvel. Trong khi chiến binh thứ mười chín nhà Marvel mang đậm chất hài nhẹ nhàng, thanh lịch thì Deadpool 2 lại cho thấy mình là cả một khung trời hài thô bỉ, bậy bạ. Trong khi Infinity War khiến tim khán giả đập thình thịch vì gay cấn thì Deadpool 2 lại khiến họ cười nắc nẻ từ đầu đến cuối. Trong khi Infinity War chỉ dám cho nhân vật chết theo kiểu nhẹ tựa lông hồng thì Deadpool 2 lại tràn ngập cảnh đầu rơi máu chảy, xương gãy, thịt tan,…

Không chỉ có vậy, Deadpool 2 còn mang những nét đột phá mà phần đầu không có. Thứ nhất: danh sách nhân vật phụ đã được mở rộng hơn rất nhiều. Nếu như phần đầu chỉ có Deadpool kết hợp cùng hai thành viên X-Men ColossusNegasonic Teenage Warhead, thì sang phần hai, Deadpool đã lập ra hẳn một nhóm tên X-Force của riêng mình. Anh còn có gặp gỡ thân mật, mở rộng song phương với những dị nhân đầy sức mạnh khác như Russell CollinsCable. Hơn nữa, cốt truyện của Deadpool 2 dù không quá mới mẻ (nhân vật chính thuyết phục một người không làm điều ác) nhưng vẫn có sức hút khi được nhào nặn theo phong cách hài nhảm đặc trưng.

Thứ hai, khán giả yêu thích phần đầu hẳn sẽ trông đợi một Deadpool 2 đầy rẫy các chi tiết, nhân vật hài hước, và họ sẽ không phải thất vọng đâu. Deadpool 2 có thể coi là một phim gây cười từ đầu đến cuối. Gần như bất cứ câu thoại, bất cứ hành động nào cũng có thể chọc cho người xem phì cười. Cũng chính nhờ pha trò liên tục nên dù nội dung phim chưa bao quát hết tất cả nhân vật, nhưng khán giả vẫn dễ dàng cho qua vì còn bận phải… cười cái đã.

Tuy nhiên chính việc tấu hài dày đặc cũng dễ khiến Deadpool 2 mất điểm đôi chút. Do hầu như cảnh nào cũng hài hước, khán giả dễ cảm thấy “bão hòa” và cho rằng bộ phim đang trở nên khiên cưỡng. Nhà sản xuất lẽ ra nên tiết chế các cảnh hài phụ, tập trung khai thác những tình tiết gây cười nặng như đoạn Deadpool và nhóm X-Force nhảy dù, hay lúc Deadpool mọc chân,…

Cuối cùng, xuyên suốt bộ phim, nhà sản xuất đã lồng ghép vào đó hàng loạt manh mối “trứng phục sinh” như đoạn mở đầu theo phong cách Điệp viên 007, rồi những câu thoại Deadpool đá xoáy phim DC, Marvel. Thêm nữa, những khán giả trung thành với dòng phim siêu anh hùng sẽ cực kỳ thích thú với hai đoạn after-credit của phim, với sự xuất hiện của nhiều vai khách mời gây bất ngờ. Deadpool 2 quả thực là một bước tiến khả quan so với phần một, và đang được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho thể loại siêu anh hùng mác R sau sự kiện hãng Fox và Marvel Studios sáp nhập với nhau.

Trailer phim “Deadpool 2”.

Hiện phim đang được trình chiếu sớm (suất Sneakshow) các tại các rạp trên toàn quốc và sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 18/05/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất