Phim Ảnh

Để hiểu rõ những miếng hài trong 'Deadpool 2', bạn nên xem thêm những phim này

Minh Thông
Chia sẻ

Cũng như "Deadpool" phần đầu tiên, "Deadpool 2" tiếp tục thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của dòng phim bá đạo này.

Cũng như Deadpool phần đầu tiên, Deadpool 2 tiếp tục thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của dòng phim bá đạo này. Sau đây là những bộ phim bạn cần phải xem trước khi thưởng thức Deadpool 2 để không phải “mắt tròn xoe” đầy bối rối khi thánh chửi thề Wade tranh thủ đưa những mảng miếng gây cười và cực kỳ khéo léo từ các bộ phim khác nhau vào các cảnh trong Deadpool 2.

X-MEN ORIGINS: WOLVERINE/LOGAN

Nếu bạn vẫn chưa xem Logan (và theo một cách “siêu nhiên” nào đó vẫn chưa biết được tình tiết của phim), thì hãy xem ngay đi, trước khi ra rạp “chiến” Deadpool 2. Wade “đổ thừa” rằng chính sự thành công Logan đã làm cho Deadpool 2 trở nên khó khăn hơn gấp bội và nó khiến thánh chửi thề phải đưa ra một nhiệm vụ: Làm cho Deadpool 2 trở thành một bộ phim đáng nhớ trong lòng người hâm mộ. Và giờ thì chưa biết là nhiệm vụ này có thành công hay không, nhưng phải nói Wade là một người cực kỳ tham vọng.

Cả Logan và phần ngoại truyện X-Men Origins: Wolverine đều là những bộ phim siêu anh hùng tuyệt tác. Và chắc chắn Wilson sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội tranh thủ sự ủng hộ cùng của các “mọt” truyện tranh cũng như hình ảnh của Hugh Jackman.

Ngay khi Deadpool trở nên thành công trên màn ảnh rộng, nhiều ý kiến cũng cho rằng nó đang phá hủy Origins, đặc biệt là Reynolds trong nhân vật thánh chửi thề. Nhưng giờ thì, cả Wolverine và Deadpool đều đã có sự hợp tác đầy “tình thương mến thương” và một tương lai sáng lạn.

INTERVIEW WITH A VAMPIRE & FROZEN

Những ai chưa quen với truyện tranh có thể không biết được rằng bên dưới cá tính thích chém giết và nhí nhố của mình, Deadpool là một chàng trai có văn hóa. Anh ấy thích chia sẻ ý kiến ​​của mình về những điều tốt và xấu. Hơn nữa anh luôn có những quan điểm cởi mở về giới tính và nhìn mọi thứ theo hướng lạc quan. Chúng ta còn nhớ lời thoại Wade lặp đi lặp lại rất nhiều lần chứ: “Bạn có muốn “đắp” một người tuyết không?”

Vâng, lời thoại này được lấy từ bộ phim hoạt hình Frozen của Nhà Chuột đấy.

Ngoài ra, đoạn hội thoại giữa DeadpoolDopinder cũng được “Thánh chửi thề” lấy cảm hứng từ bộ phim chuyển thể Interview With A Vampire của Anne Rice với sự thủ vai của Brad Pitt, Tom Cruise và Kirsten Dunst. Khi anh chàng lái taxi tâm sự về ước mơ và tương lai của mình. Anh ấy so sánh đam mê của mình có ý nghĩa hơn cả chuyện tình tay ba của 3 nhân vật trong bộ phim Interview With A Vampire thuở nào.

Nên mới nói, khi coi Deadpool, chúng ta sẽ phải cực kỳ chú ý tới từng chi tiết mới có thể thấy anh ấy cực kỳ khéo léo khi “móc mỉa” những tác phẩm điện ảnh khác.

TERMINATOR (KẺ HỦY DIỆT)

Cable là một nhân vật con người nhưng mang một bộ phận máy móc trong cơ thể, ông ta đến từ tương lai và mục đích giết một đứa bé tuổi teen, nhằm chặn đứng những sự kiện không mong muốn trong tương lai. Việc xuất hiện của Cable khiến bất cứ fan hâm mộ nào của dòng phim Terminator (Kẻ hủy diệt) đều phải thốt lên - Schwarzenegger kìa.

Rõ ràng đây là sự tôn trọng của Deadpool dành cho thương hiệu lâu đời này. Và biết đâu, những nhà sản xuất của Terminator 6 (bao gồm cả chính Tim Miller - đạo diễn của Deadpool và cả Terminator 6) có thể nghĩ ra ý tưởng gì hay hơn từ đây thì sao!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất