Phim Ảnh

Đề cử Nam diễn viên TVB xuất sắc năm 2018: Cuộc hội ngộ nhiều thế hệ

Nhật Ngân
Chia sẻ

Cuộc đua đến ngôi Thị đế TVB đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết, nhất là khi nhà đài vừa công bố video clip đề cử hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm 2018 với nhiều cái tên bất ngờ.

Theo video đề cử hạng mục nam diễn viên xuất sắc của TVB 2018 vừa được tung ra, một danh sách những nam thần thuộc nhiều thế hệ cùng “tranh tài” qua nhiều bộ phim đình đám trong năm nay. Những ứng cử viên này sẽ tham gia tranh giải ở ba hạng mục chính: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị đế), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhấtNam diễn viên được yêu thích nhất. Chúng ta có thể tạm chia danh sách “ứng chiến” này thành ba mặt trận:

Mặt trận “lão làng”

Phim Cuộc chiến nữ quyền
1. Huỳnh Hạo Nhiên (vai Lục Thủy Phong)
2. Lưu Giang (vai Lục Kim Cốc)

Phim Mái ấm gia đình 4
1. Lưu Đan (vai Hùng Thụ Căn)
2. Đơn Lập Văn (vai Hùng Thụ Nhân)

Cuộc chiến nữ quyền là bộ phim được đánh giá cao trong danh sách các phim đề cử năm nay. Bên cạnh đề tài về bình đẳng giới, bộ phim tạo dấu ấn trong lòng khán giả bởi những vai diễn ấn tượng. Trong danh sách đề cử lần này, thật bất ngờ khi có sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội Lưu Giang. Nhân vật Lục Kim Cốc của ông là minh chứng sống cho những bài lễ giáo áp đặt trên thân phận phụ nữ ở Cốc Bình An - một vai diễn ấn tượng.

Song song đó, sitcom Mái ấm gia đình 4 cũng tạo nên tiếng vang lớn, liên tiếp nằm top phim truyền hình có tỉ suất người xem cao. Những nhân vật ông bố, ông nội do Lưu Đan hóa thân đều được khán giả vô cùng yêu thích. Nhiều dự đoán cho rằng nam diễn viên gạo cội thập niên 80 sẽ vượt mặt tiểu sinh trẻ, đoạt giải nam nhân vật được yêu thích nhất. Ngoài ra, kể từ lúc tái xuất, đây là lần đề cử đầu tiên của nam diễn viên Đơn Lập Văn.

Phim Nghịch duyên 
1. Lê Diệu Tường (vai Hạ Vĩnh Niên)
2. Khương Đại Vệ (vai Hạ Hòa Bình)
3. Trần Gia Lạc (vai Chung Định Quốc)

Không được yêu thích như Cuộc chiến nữ quyền, nhưng Nghịch duyên vẫn là một bộ phim hài hước có rating an toàn nhờ vào ý tưởng “người đóng băng” khá mới mẻ. Tham gia đề cử lần này có bộ ba nam tuyến chính trong phim, trong đó, Trần Gia Lạc là tiểu sinh lần đầu được đề cử.

Khương Đại Vệ - diễn viên lâu năm của nhà đài có khả năng tham gia vào nhiều thể loại vai khác nhau, từ phản diện đến hài hước. Vai diễn người cha keo kiệt, ích kỉ lần này của ông mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, nhất là những màn phối hợp với Lê Diệu Tường.

Phim Cuộc chiến chợ trái cây” (Bà trùm 2)
1. Huỳnh Quang Lượng (vai Phùng Đại Kiên)

Mặt khác, vai diễn “Kiên nói nhiều” thường hành hiệp trượng nghĩa trong Cuộc chiến chợ trái cây - Bà trùm 2 cũng tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Vai diễn duyên dáng này đã giúp Huỳnh Quang Lượng có một đề cử, cạnh tranh trực tiếp với những nam “lão thần” khác.

“Hội người cao tuổi” bước vào cuộc đua đầy khí thế.

Mặt trận “bom tấn” 

Phim Phi hổ cực chiến
1. Miêu Kiều Vỹ (vai Nhiếp Vũ Hàng)
2. Trương Thiệu Huy (vai Lôi Thần)
3. Huỳnh Tông Trạch (vai Cao Gia Lãng)
4. Ngô Trác Hy (vai Cao Gia Tuấn)

Được đánh giá là một trong hai bom tấn TVB 2018, Phi hổ cực chiến đã nhận được nhiều sự chú ý ngay từ khi chỉ mới tung trailer. Tuy nhiên, những pha hành động mãn nhãn cùng sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn không giúp Phi hổ cực chiến ghi dấu sâu đậm như những phần trước.

Vai diễn của Ngô Trác Hy bị đánh giá một màu với những hình mẫu nhân vật trước đây, còn nhân vật của Huỳnh Tông Trạch cũng không có điểm mới mẻ. Song song đó, Miêu Kiều VỹTrương Thiệu Huy vẫn “cool ngầu” theo kiểu “bình mới nhưng rượu cũ”, không có nhiều bất ngờ. Thành công của Phi hổ cực chiến tại kỳ tổng kết cuối năm nay vẫn là một ẩn số khó đoán.

Phim Thâm cung kế
1. Mã Tuấn Vỹ (vai Lý Long Cơ)
2. Mã Quốc Minh (vai Nhậm Tam Thứ)
3. Tiêu Chính Nam (vai Hà Li)

Bom tấn hoành tráng nhất năm của TVB là Thâm cung kế. Rating phim ở thị trường Hong Kong và Đại Lục rất tốt. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa hài lòng với phiên bản Cung tâm kế phần 2 này. Mặc dù thông điệp phim nhấn mạnh vai trò của Hoàng đế Lý Long Cơ nhưng kịch bản vẫn chưa làm rõ được đất diễn của từng nhân vật. Khán giả cảm thấy phân vân, không rõ nhân vật trung tâm trong phim là Mã Tuấn Vỹ hay Lưu Tâm Du. Đây là một bất lợi cho Mã Tuấn Vỹ trong cuộc chiến đến giải Thị đế.

Phim Thiên mệnh
1. Trần Triển Bằng (vai Hòa Thân)
2. Đàm Tuấn Ngạn (vai Gia Khánh đế)

Thiên mệnh an toàn “qua ải” bởi kịch bản cô đọng, đi sâu vào cuộc tranh đua giữa hai nhân vật nam chính là vua Gia Khánh và gian thần Hòa Thân trong khoảng thời gian 28 ngày. Khán giả đánh giá cao bộ phim vì sự đầu tư đậm chất TVB, cả bối cảnh lẫn lời thoại. Đàm Tuấn Ngạn là một cái tên mới đối với người hâm mộ TVB nhưng nét diễn của anh trong phim này đã tạo được ấn tượng. Riêng Trần Triển Bằng, khán giả “chấm điểm cao” nhân vật Hòa Thân của anh.

Phim Tái sáng thế kỷ
1. Quách Tấn An (vai Hạ Thiên Sinh)
2. Lâm Văn Long (vai Cao Triết)
3. Châu Bách Hào (vai Trình Khải)

Trong một diễn biến khác, Tái sáng thế kỉ cũng quy tụ nhiều diễn viên “cứng” và mang về ba đề cử nam diễn viên xuất sắc. Mặc dù bị đánh giá kịch bản chán, thiếu hấp dẫn nhưng bộ phim vẫn có điểm cộng nhờ vào phần hóa thân phản diện của Quách Tấn An. Nam diễn viên chia sẻ rằng anh đã tạo ra một Hạ Thiên Sinh từ nhân vật Joker kinh điển, để giúp vai diễn có chất riêng.

Mặt trận bình dân

Năm nay, các đề cử ở mặt trận bình dân là những vai diễn nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, mang hơi hướng cuộc sống thành thị giản dị. Điểm cộng thêm cho nhà đài TVB vì đã khai thác nhiều chủ đề mới mẻ với tuyến nhân vật trẻ trung, năng động. Ba đề cử ở mặt trận này đều tập trung những diễn viên có năng lực nhưng chưa nhiều thành tích, bao gồm: Lê Nặc Ý, Viên Vỹ HàoHồng Vĩnh Thành.

Phim Xin chào sếp nhé
1. Hồng Vĩnh Thành (vai Khang Thừa Vũ)

Phim Baby đến rồi
1. Lê Nặc Ý (vai Diệp Trí Đình)

Phim Kẻ trộm thời gian
1. Viên Vỹ Hào (vai Tăng Đống Nhân)

Mặt trận khánh đài

Chuyện là vầy thưa pháp quan là bộ phim lấy đề tài luật sư, quy tụ nhiều nam diễn viên nhất, chiếm 5 đề cử ở hạng mục này. Trong đó Huỳnh Trí HiềnQuan Lễ Kiệt đều thuộc “diện” nam chính. Song song đó, Đội cứu hộ sinh tử cũng có hai đề cử và Mã Đức Chung cũng bước vào đường đua Thị đế. Bộ phim Huynh đệ có ba đề cử và có ba tấm vé giành ngôi Thị đế bởi vì Vương Hạo Tín, Dương MinhNgũ Doãn Long đều là nam chính trong phim.

Cả ba bộ phim Khánh đài này sẽ lần lượt lên sóng ở Việt Nam từ đây đến cuối năm nay.

Phim Đội cứu hộ sinh tử
1. Mã Đức Chung (vai Mạch Tại Điền)
2. Hà Quảng Bái (vai Trác Gia Kiệt)

Phim Chuyện là vầy thưa pháp quan
1. Huỳnh Trí Hiền
2. Quan Lễ Kiệt
3. Huỳnh Tử Hằng
4. Lương Liệt Duy
5. Lê Chấn Diệp

Phim Huynh đệ
1. Vương Hạo Tín
2. Dương Minh
3. Ngũ Doãn Long

Cùng đón xem các bộ phim TVB để biết được cuối năm nay, ai sẽ là người nâng cao chiếc cúp Thị đế nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất