Phim Ảnh

Đề cử chính thức của Kim Ưng: Khi hy vọng đạt giải của Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử trở nên khó khăn

LiLy
Chia sẻ

Khán giả vote thì vẫn cứ vote nhưng nếu đánh giá công bằng thì Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử khó lòng mà trở thành Thị hậu Kim Ưng năm nay.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì danh sách đề cử chính thức cho hạng mục Nam/Nữ diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất tại giải Kim Ưng lần thứ 29 đã có. Từ năm 1983 - 1999, hạng mục này có tên là Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, từ năm 2003 - nay thì đổi thành Nam/Nữ diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất. Sau khi đổi tên thì những diễn viên được đề cử không chỉ nguyên chủ diễn mà còn có cả vai phụ, cạnh tranh cũng trở nên gắt gao hơn.

Trong danh sách đề cử chính thức này, bảng nam gồm có Vu Hòa Vỹ (Quân sư liên minh), Tôn Duy Dân (Hải đường y cựu), Lý Dịch Phong (Ma tước), Hà Băng (Tình mãn tứ hợp viện), Trương Dịch (Lông gà bay lên trời), Trương Gia Dịch (Bạch Lộc Nguyên), Liễu Vân Long (Phong tranh), Hầu Tường Linh (Chiến trường Đông Phương). Bảng nữ gồm những cái tên quen thuộc là Đinh Liễu Nguyên (Sơ Tâm), Lưu Đào (Hoan lạc tụng, Quân sư liên minh), Tôn Lệ (Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn), Dương Tử (Hoan lạc tụng), Viên Tuyền (Nửa đời trước của tôi), Ân Đào (Lông gà bay lên trời), Hám Thanh Tử (Ma tước), Địch Lệ Nhiệt Ba (Lý Huệ Trân xinh đẹp).

Danh sách đề cử chính thức năm nay của giải Kim Ưng cho hạng mục Nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất gây tranh cãi nhiều, nhất là Lý Dịch Phong. Tuy diễn xuất của Lý Dịch Phong trong Ma tước nhận được nhiều lời khen nhưng anh vẫn chưa đủ để được lọt vào danh sách đề cử này. Bên cạnh đó, khoảng thời điểm quay Ma tước, Lý Dịch Phong cũng vướng phải nhiều ồn ào xung quanh chuyện quá lạm dụng diễn viên đóng thế và thường xuyên vắng mặt tại trường quay. Không chỉ vậy, hạng mục này còn thiếu đi nhiều cái tên nổi tiếng như Cận Đông, Hồ Ca, Ngô Tú Ba, họ đều là những diễn viên xuất sắc và khán giả gần như chắc chắn sẽ có tên nhưng cuối cùng lại không.

Bên cạnh tên của những bậc tiền bối xuất sắc, sự xuất hiện của Lý Dịch Phong gây tranh cãi.

Hồ Ca, Cận Đông và Ngô Tú Ba đều không được đề cử cũng khiến khán giả thắc mắc.

Nhưng so với bảng nam thì bảng nữ còn gây tranh cãi nhiều hơn. Sự xuất hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba trong danh sách đề cử khiến khán giả không hài lòng. Trong Lý Huệ Trân xinh đẹp, Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê là “bình hoa di động”, cô “lọt thỏm” giữa dàn sao phụ vô cùng ấn tượng. Càng khiến cho khán giả bất bình hơn nữa khi Mã Y Lợi, người có màn biểu diễn rất xuất sắc trong Nửa đời trước của tôi lại thiếu tên trong danh sách này. Theo nhiều netizen xứ Trung, đáng lý nên thay tên của Địch Lệ Nhiệt Ba thành tên của Mã Y Lợi mới chính xác.

Địch Lệ Nhiệt Ba lọt vào danh sách đề cử bên cạnh những đàn chị vốn nổi tiếng với diễn xuất ấn tượng là Lưu Đào, Tôn Lệ.

Mã Y Lợi, một trong những nữ diễn viên được kỳ vọng sẽ thắng giải nhất năm nay thì lại biến mất.

Năm nay, những diễn viên có khả năng đoạt giải nhất là Hà Băng, Trương Dịch, Trương Gia Dịch, Tôn Lệ, Lưu Đào Đinh Liễu Nguyên. Nếu như bảng nam “bất phân thắng bại” thì bảng nữ có nhiều khả năng sẽ là Tôn Lệ. Ngoài việc có màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng trong Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, đối thủ của Tôn Lệ là Lưu Đào cũng từng đạt giải năm 2014 nên có nhiều khả năng năm nay bà xã của Đặng Siêu sẽ là người được xướng tên. Nhưng điều mà khán giả e ngại chính là sự lựa chọn quá mức đặc biệt của ban giám khảo giải năm nay. Còn nhớ năm 2016, Nữ diễn viên được yêu thích nhất được trao cho Triệu Lệ Dĩnh gây ra nhiều ý kiến tiêu cực, diễn xuất của cô không được đánh giá cao bằng những ứng cử viên khác là Lưu Đào, Tả Tiểu Thanh. Nếu như năm nay dàn diễn viên gạo cội mà “mất” giải vào tay những diễn viên trẻ thì có lẽ sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tầm ảnh hưởng của giải Kim Ưng.

Triệu Lệ Dĩnh - cái tên gây tranh cãi nhất năm 2016 khi chiến thắng giải Kim Ưng

Giải Kim Ưng năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 14/10 tới đây và được chiếu trực tiếp trên đài Hồ Nam. Bạn nghĩ ai sẽ giành giải thưởng năm nay?

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất