Phim Ảnh

DC giới thiệu siêu anh hùng gốc Việt đầu tiên: Green Lantern thiếu niên trong bộ đấu phục áo dài

Đông Hải
Chia sẻ

Cậu bé tên Tài Phạm sẽ trở thành Green Lantern tiếp theo, hứa hẹn mang lại niềm tự hào cho đất Việt.

Trong khi Marvel đang ấp ủ tựa phim solo cho siêu anh hùng châu Á đầu tiên, thì phía truyện tranh DC cũng không kém cạnh khi đã giới thiệu đến độc giả nhân vật siêu anh hùng hoàn toàn mới và độc đáo. Bộ đôi tác giả Minh LêAndie Tong đã góp công vào tác phẩm mới Green Lantern: Legacy, đồng thời tạo nên thế hệ Green Lantern mới và cũng là đầu tiên lai giữa hai dòng máu Mỹ - Á.

Bìa truyện Green Lantern: Legacy với nhân vật chủ chốt gốc Á.

Cụ thể, nhân vật chính lần này sẽ là cậu bé gốc Việt tên Tài Phạm, chỉ vừa mới 13 tuổi. Trong một lần tình cờ tìm thấy chiếc nhẫn cẩm thạch của bà mình, Tài tò mò đeo thử thì bỗng dưng sở hữu nguồn sức mạnh Lồng đèn xanh, biến cậu trở thành một Green Lantern chính hiệu. Với siêu năng lực như “trên trời rơi xuống” này, cậu thiếu niên trẻ tuổi bắt đầu lên đường, tham gia những cuộc phiêu lưu mới mẻ nhưng không khỏi gian nan, tiếp tục làm rạng danh vinh quang gia tộc và của cả thế hệ siêu anh hùng Green Lantern.

Hình tượng nhân vật Tài Phạm thường ngày và khi chiến đấu.

Được biết, tựa truyện lần này sẽ là một phần của DC Zoom - dự án xuất bản hướng đến các độc giả trẻ ở độ tuổi thiếu niên. Cùng nghía qua một số thông tin cũng như cốt truyện cơ bản của Green Lantern: Legacy:

Cậu bé 13 tuổi Tài Phạm sống trong một căn hộ nằm phía trên cửa hàng của bà. Phòng ngủ của cậu bé thì tràn ngập truyện tranh và những bức họa đầy màu sắc. Thế nhưng, chắc chắn không có một bức tranh nào có thể sánh được với cuộc phiêu lưu mới lạ đầy hấp dẫn mà cậu sắp dấn thân vào sắp tới đây.

Khi Tài tìm thấy chiếc nhẫn cẩm thạch của bà, cậu nhanh chóng cảm nhận một điều gì đó vượt xa hình thức bên ngoài. Bỗng dưng sau đó, cậu trở thành một phần của tổ chức gọi là Green Lantern, trong khi hàng xóm thì bị bọn xấu kì thị và bắt nạt. Mỗi khi đặt bút xuống mặt giấy, Tài luôn đấu tranh nội tâm sâu sắc, rằng bản thân có lẽ chưa đủ xuất sắc để kế thừa di sản và tinh hoa của gia đình mình. Giờ đây, chàng thiếu niên Tài Phạm phải quyết định hình tượng siêu anh hùng mà mình thật sự mong muốn trở thành: Liệu cậu có vút bay ra khỏi những lo âu, hay chính quá khứ sẽ kìm hãm bước chân cậu lên nhịp?

Chiếc nhẫn tự tìm đến Tài Phạm sau khi bà cậu qua đời.

Tác giả Minh Lê cũng chia sẻ một số thông tin xoay quanh “đứa con” mới của mình “Giấc mơ trở thành một phần của vũ trụ DC của tôi đã trở thành hiện thực. Thật ra, nếu tôi hiện tại quay trở về và nói với tôi thời trung học rằng sau này mày sẽ trở thành tác giả của truyện tranh Green Lantern, thì chắc tôi thời trung học sẽ phấn khích đến lộn nhào, hoặc ngất đi, hoặc cả hai… Tôi rất biết ơn vì DC đã tin tưởng giao phó cơ hội tạo nên nhân vật này.

Tác giả Minh Lê.

Anh hào hứng chia sẻ thành quả của mình trên Twitter.

Bên cạnh Lê, Andie Tong cũng bồi hồi nhận xét hành trình mang Tài vào những trang truyện là một “trải nghiệm xứng đáng“. “Tôi có thể thấy được quá trình phát triển của mình thông qua bộ truyện, cũng giống như Minh vậy. Thật thích thú khi biến những trải nghiệm này thành hiện thực, và có cơ hội chia sẻ chúng với cộng đồng DC.” - Anh cho biết thêm.

Tác giả Andie Tong.

Tài Phạm là một mắt xích nhỏ nhưng vô cùng thiết yếu trong định hướng đa dạng hóa của DC hiện nay, cụ thể là trong thế giới của Green Lantern, bên cạnh một số “ma mới” độc đáo khác như Lantern Mexico Jessia Cruz, hay Teen Lantern da màu sắp sửa gia nhập Young Justice. Thêm vài đó, vũ trụ DC cũng đã xây dựng cho mình một hạm đội Green Lantern Trung Quốc cực kì hoành tráng.

Hình ảnh một siêu anh hùng DC trong chiếc đấu phục lấy cảm hứng từ áo dài truyền thống đã khiến không ít fan Việt Nam tự hào. Mong rằng Tài Phạm sẽ từng bước chinh phục trái tim các độc giả, trở thành một điểm sáng mới trong tập đoàn Green Lantern nói riêng và tuyến nhân vật đồ sộ của vũ trụ DC nói chung.

Tựa truyện Green Lantern: Legacy sẽ ra mắt độc giả vào tháng 1/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất