Phim Ảnh

DC đang lên kế hoạch sản xuất New Gods - Bộ phim về những vị Tân Thần hùng mạnh

Yasha
Chia sẻ

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng vũ trụ phim ảnh, nhưng DC có vẻ đang dần đi vào quỹ đạo phát triển ổn định và vươn xa hơn trước. Mới đây, đạo diễn Ava DuVernay cùng nhà văn Tom King bắt đầu tham gia vào quá trình sản xuất bộ phim New Gods - lấy đề tài về những Tân Thần của vũ trụ DC

Được bắt đầu triển khai từ đầu năm ngoái, New Gods đang được đạo diễn Ava DuVernay viết kịch bản cùng biên kịch Kario Salem. Tháng 5 năm nay, New Gods xác nhận sự tham gia của nhà văn Tom King, một trong những nhà văn xuất sắc nhất của DC Comics ở thời điểm hiện tại.

Những Tân Thần của vũ trụ DC

Sở dĩ nhà văn Tom King được giao cho công việc này có lẽ là bởi bộ truyện xoay quanh những New Gods mang tên Mister Miracle mới kết thúc cách đây không lâu của anh. Bộ truyện kinh điển này đã mang lại cho Tom King 2 giải Nhà văn Xuất sắc Nhất, hoạ sĩ Mitch Gerads với 2 giải Hoạ sĩ Xuất sắc Nhất trong lễ trao giải Eisner (được coi như Oscar của giới comics). Ngay cả năm nay, Mister Miracle cũng đã nhận được một giải Eisner cho Series Ngắn Xuất sắc Nhất tại lễ hội truyện tranh San Diego Comic-Con. Có thể khẳng định rằng, Mister Miracle là 1 trong những series đem lại nhiều thành tựu trong mảng truyện tranh của DC nhất trong những năm gần đây khi lần lượt đánh bại rất nhiều các đối thủ được đề cử, kể cả những đối thủ đến từ Marvel Comics.

Series Mister Miracle đạt được rất nhiều thành tựu tại Eisner Awards

Vốn là di sản vĩ đại của vua truyện tranh Jack Kirby, New Gods (Tân Thần) là chủng tộc thần thánh được sinh ra sau cuộc chiến giữa những Old Gods (Cựu Thần) trên hai hành tinh New Genesis - nơi ở của những New Gods tốt, hòa bình, được cai quản bởi Highfather Izaya và hành tinh Apokolips - lãnh địa của những New Gods xấu xa, độc ác, thống trị bởi chúa tể Darkseid.

Trên phim, New Gods đã lần lượt được xuất hiện trong 2 bộ phim là Batman v Superman: Dawn of Justice Justice League. Nhân vật Steppenwolf - gã Tân Thần ngạo mạn dưới trướng Darkseid chính là New Gods đầu tiên được ra mắt trên phim, còn các vị thần Hy Lạp như Zeus, Ares và Artemis chính là các Old Gods. Fan DC đã từng rất nuối tiếc khi vốn dĩ gã bạo chúa Darkseid đã được định rằng sẽ trở thành phản diện chính trong 2 phần tới của Justice League - cho đến khi bộ phim trở thành 1 thất bại, nhưng giờ đây, họ hoàn toàn có thể mong đợi vào sự thành công của New Gods.

Steppenwolf, gã Tân Thần phản diện của Justice League

Mặc dù chúng ta chưa thể đoán được nội dung của bộ phim ra sao, nhưng có tin đồn rằng bộ phim sẽ lấy bối cảnh các vị thần của New Genesis cùng nhau ngăn chặn tham vọng của Darkseid, với âm mưu sử dụng Phương Trình Phản Sự Sống (Anti-Life) để khuất phục ý chí tự do nhằm chinh phục cả vũ trụ. Theo đó, nội dung của bộ phim xoay quanh hai Tân Thần là Mister Miracle & Big Barda, với phản diện sẽ là Granny Goodness & Female Furies, thuộc hạ của Darkseid.

Mister Miracle và Big Barda

Điều này quả thật rất thú vị khi Marvel cũng đang lên kế hoạch sản xuất Eternals, vốn là bộ phim về chủng tộc chiến binh cao quý và thần thánh từng là đại diện cho sự xuất hiện của những vị thần Hy Lạp trên Trái Đất. Việc DC bắt tay sản xuất New Gods cũng chính là bước đệm để dọn đường cho màn tranh đấu của những anh hùng Justice League với chúa tể Darkseid quyền năng sau này, sau khi thất bại trong việc giới thiệu hắn trong Justice League - theo kịch bản ban đầu của Zack Snyder. Dĩ nhiên, khác với Birds of Prey vốn là 1 bộ phim gây ra tranh cãi rất nhiều khi bị các fan cho rằng thừa thãi đối với DC hiện tại, thì New Gods lại có thể tạo ra 1 tương lai mở rộng cho phạm vi của vũ trụ DC.

Tạo hình của bạo chúa Darkseid thời trai trẻ, a.k.a. Uxas của Zack Snyder

Được coi là di sản sáng tạo của người được mệnh danh là vua của giới comics - Jack Kirby vĩ đại, cùng với ngòi bút tài hoa của nhà văn Tom King, thần thoại về New Gods Fourth World hứa hẹn sẽ đem lại những khung cảnh tuyệt vời nhất, hoành tráng nhất, thậm chí vượt xa cả bộ phim Aquaman - vốn được coi là những bộ phim xuất sắc nhất của DC trong thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất