Phim Ảnh

DC có siêu anh hùng gốc Việt, fan hỏi: ‘Vũ khí roi mây hay gạch ống, áo dài có cột 2 tà khi đánh nhau?’

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng xem phản ứng của fan Việt trước thông tin DC giới thiệu Green Lantern gốc Việt đầu tiên như thế nào!

Gần đây, cộng đồng fan DC, nhất là các khán giả Việt đang vô cùng phấn khích khi hãng truyện tranh siêu anh hùng hàng đầu vừa giới thiệu nhân vật gốc Việt đầu tiên. Cụ thể, cậu bé tên Tài Phạm được phía DC “chọn mặt gửi nhẫn” để trở thành Green Lantern mới nhất trong tựa truyện Green Lantern: Legacy do tác giả Minh Lê phối hợp cùng những nét vẽ của Andie Tong.

Bìa truyện Green Lantern: Legacy với nhân vật chủ chốt gốc Á.

Khi tin tức vừa nổ ra, các fanpage của DC nói riêng và của các tín đồ truyện tranh phương Tây nói chung đã và vẫn đang vô cùng sục sôi. Các fan cũng không quên để lại những bình luận nhận xét vô cùng sôi nổi, bày tỏ quan điểm về trang phục chiến đấu lấy cảm hứng từ áo dài cách tân Việt Nam, cho đến những thắc mắc đến mức rất chi là buồn cười và hài hước về những vũ khí mà cậu bé Tài Phạm sẽ biến ra để chiến đấu chống lại kẻ thù.

Trang ComixVN đã khởi xướng bằng câu hỏi “GL (Green Lantern) thường biến ra những thứ thân thuộc với mình để làm vũ khí. Vậy Tài có biến ra cây roi mây không Tài?“, kéo theo đó là một loạt các “đề xuất” đến từ fan, phải kể đến như dép tổ ong, chổi lông gà, guốc gỗ, nón bảo hiểm, điều khiển TV, chổi phù thủy, gạch ống, dừa xiêm, thậm chí là xe Lead, ná thun, hay bụi tre như Thánh Gióng.

Từ gạch ống, chổi phù thủy, đến cả xô hay bụi tre,…

Một fan còn đề xuất cho Tài cầm lồng đèn Hội An.

Lại còn có cả điều khiển TV, chổ lông gà - những thứ “vũ khí” mà các bà mẹ Việt hay dùng để “tẩn” con mình.

Các vũ khí đều trên tinh thần “có gì chơi nấy” rất Việt Nam!

Bên cạnh đó, nhiều bình luận khác còn dự đoán xu hướng hot nhất mùa hè năm nay sẽ là nhẫn cẩm thạch. Nhiều fan sẽ tranh thủ đi “săn” nhẫn về, với mong ước một ngày nào đó trở thành Green Lantern như Tài Phạm.

Trào lưu đeo nhẫn cẩm thạch liệu có rộ lên sau khi Tài Phạm nổi tiếng?

Hay còn trớ trêu hơn là một số bình luận về bộ đấu phục mà Tài Phạm trang bị như ở bìa truyện. Do lấy cảm hứng từ áo dài cách tân của Việt Nam, nhiều fan thắc mắc liệu khi “đánh trận”, Tài Phạm có phải… cột hai tà áo lên cho tiện hay không.

Có lẽ là nên cột để chiến đấu dễ dàng hơn nhỉ?

Nhìn chung, cư dân mạng và các tín đồ truyện tranh đang rất phấn khích trò chuyện, cũng như bày tỏ quan điểm của mình về tựa truyện của tác giả Minh Lê lần này. Green Lantern: Legacy là câu chuyện về cậu bé Tài Phạm 13 tuổi, sống trong một căn hộ nằm phía trên cửa hàng của bà mình. Sau khi bà qua đời, chiếc nhẫn cẩm thạch của bà tự tìm đến với Tài, để rồi cậu nhận ra đây là chiếc nhẫn đặc biệt, giúp cậu trở thành một Green Lantern thực thụ. Từ một thiếu niên đắm mình trong truyện tranh, những bức vẽ nguệch ngoạc và hàng tá lo âu tuổi mới lớn, giờ đây Tài Phạm bắt đầu những cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới với tư cách là siêu anh hùng, kế thừa và tiếp tục phát huy những tinh hoa và di sản của gia đình và cả tập đoàn Lantern rộng lớn.

Hình tượng nhân vật Tài Phạm thường ngày và khi chiến đấu.

Green Lantern: Legacy nằm trong dự án DC Zoom hướng đến đối tượng độc giả thiếu niên, dự kiến trình làng vào tháng 1/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất