Phim Ảnh

DBSK's Yunho và hành trình diễn xuất: Mỗi lần đóng phim đều khiến fan 'lo nơm nớp'

Phương Thảo
Chia sẻ

Trưởng nhóm DBSK là thần tượng Hàn Quốc mà người xem đưa vào danh sách: Những idol không nên đóng phim nhất! Dù vậy, Yunho vẫn không ngừng cố gắng, chăm chỉ để chinh phục bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Jung Yunho, thường được biết đến với nghệ danh U-know Yunho tại Hàn Quốc, là trưởng nhóm nhóm nhạc đình đám DBSK. Không chỉ có lượng người hâm mộ đông đảo nhờ giọng ca, Yunho còn được đánh giá cao về khả năng vũ đạo, ngoại hình cũng như thần thái. Bên cạnh đó, “vị thần phương Đông” có đời tư trong sạch, thái độ, cách cư xử nghiêm túc. Do đó, nam ca sĩ luôn nhận lời khen “có cánh” từ dư luận, thậm chí là khán giả khó tính như cư dân mạng Hàn Quốc. Tuy nhiên, “nhân vô thập toàn”, anh là thần tượng Hàn Quốc mà người xem đưa vào danh sách: Những idol không nên đóng phim nhất! Dù vậy, Yunho vẫn không ngừng cố gắng, chăm chỉ để chinh phục bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Những bước đầu “lấn sân” diễn xuất

Sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo khi tỏa sáng trên sân khấu cùng DBSK, Yunho có khởi đầu “lấn sân” diễn xuất khá thuận lợi, anh đóng vai chính mình trên các bộ phim gây hiệu ứng tốt: Banjun Theater (2005), Nonstop 4 (2006), Vacation (2006). Tuy nhiên, năm 2009, anh vào vai Cha Bong Goon trong dự án phim nhà đài MBC mang tên Heading to the Ground, diễn xuất của nam ca sĩ không được đánh giá cao.

Đóng cặp cùng Go Ara, Jung Yunho vào vai Cha Bong Goon, chàng thanh niên tuy nghèo, nhưng có niềm đam mê mãnh liệt dành cho bóng đá. Tuy xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột, nhưng cuối cùng, hai nhân vật chính vượt lên tất cả vì tình yêu. Lần đầu đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình, Yunho trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, Heading to the Ground có con số rating “thảm hại” với mức trung bình là 5,1%. Điều này làm dấy lên những ý kiến chỉ trích về khả năng diễn xuất của trưởng nhóm DBSK.

Diễn xuất của anh trong phim không được đánh giá cao.

Chia sẻ trên chương trình Star Gazing của nhà đài MBC, Yunho cho hay: “Tôi bị chỉ trích gay gắt về khả năng diễn xuất. Trong khoảng thời gian đầu ra mắt với tư cách thành viên TVXQ, tôi cũng bị chê trách nhiều về khả năng thanh nhạc cũng như vũ đạo. Nhưng, tôi đã quyết định tìm lại sự yêu mến, tin tưởng bằng cách tập luyện thật chăm chỉ”. Do đó, với tinh thần và sự nỗ lực từng được minh chứng bằng thành công của “Những vị thần phương Đông”, trưởng nhóm DBSK tiếp thu những lời chỉ trích, lời khuyên để ngày càng cố gắng, tiến bộ.

Sau Heading to the Ground, Yunho trở lại với dự án nhận nhiều kì vọng mang tên Poseidon, làm khách mời ở I Live in Cheongdam-dong, Welcome to the Show. Tuy nhiên, con đường diễn xuất của anh vẫn gặp trắc trở khi drama mà anh đảm nhận vai nam thứ - Poseidon trục trắc, kế hoạch sản xuất bị treo vô thời hạn. Sau đó, Poseidon âm thầm tái khởi động với dàn diễn viên hoàn toàn mới, thủ lĩnh DBSK được sắp xếp vào vai khách mời nhỏ ở 4 tập đầu. Trớ trêu, vai diễn nhỏ của anh nhận nhiều ý kiến tích cực từ người hâm mộ. Do đó, không ít bình luận hài hước cho rằng: “Yunho, anh chỉ nên đóng vai khách mời thôi!”.

Tạo hình “gây sốt” của anh khi vào vai khách mời.

Yunho và những tiến bộ trong diễn xuất

Sau 4 năm từ dự án nhận nhiều ý kiến trái chiều Heading to the Ground, Yunho vào vai Baek Do Hoon trong King of Ambition. Nhân vật của trưởng nhóm DBSK là con trai CEO tập đoàn lớn, có tính cách vui vẻ, phóng khoáng, thích tham gia hoạt động thể thao. Tại đây, diễn xuất nam ca sĩ được cho là tiến bộ, tinh tế hơn, đặc biệt là ở những phân cảnh khóc. Cư dân mạng thể hiện thái độ ngưỡng mộ sự nỗ lực của nam thần tượng: “Cảnh khóc ở bệnh viện làm tôi đau tim quá”, “Dường như diễn xuất của Yunho tiến bộ theo từng tập phim đó”,…

Yunho với tạo hình điển trai.

Một năm sau, anh tiếp tục nhận lời mời tham gia The Night Watchman's Journal - bộ phim cổ trang có cốt truyện phức tạp, đòi hỏi khả năng diễn xuất tinh tế. Đảm nhận vai diễn khá quan trọng trong phim - Kang Moo Seok, nam ca sĩ sinh năm 1986 khiến người hâm mộ lo lắng bởi diễn xuất non nớt, chưa nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Yunho phá vỡ nghi ngờ của khán giả bởi khả năng hóa thân được giới chuyên gia đánh giá là tròn vai.

Đặc biệt, càng về cuối, diễn xuất của Jung Yunho càng tiến bộ. Phim kết thúc với rating trung bình 12,5%, giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng các bộ phim cùng khung giờ. Thủ lĩnh DBSK được công nhận là nam ca sĩ - diễn viên đang trên đà phát triển.

Trở lại sau khi xuất ngũ, Yunho tiếp tục “lấn sân” diễn xuất

Sau thời gian dài vắng bóng do thực hiện nghĩa vụ quân sự, Yunho tái xuất “màn ảnh nhỏ” khi trở lại với bộ phim dài tập có tên Meloholic, phim dựa trên webtoon khá nổi tiếng kể về anh chàng có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác (do Yunho thủ vai). Những sự việc phức tạp, rắc rối bắt đầu xảy ra khi anh gặp và yêu cô nàng mắc hội chứng đa nhân cách (do Kyung Soo Jin thủ vai).

Yunho và Kyung Soo Jin.

Dù diễn xuất của Yunho đã có không ít tiến bộ, tuy nhiên, khán giả vẫn thể hiện sự lo lắng khi anh nhận lời mời tham gia Meloholic. Bởi lẽ, phim có nội dung khá phức tạp, đòi hỏi khả năng hóa thân tinh tế, bộc lộ nội tâm nhân vật sở hữu thân phận đặc biệt: đọc được suy nghĩ người khác. Ngoài ra, nếu phim không đạt thành công, người nhận nhiều ý kiến chỉ trích nhất có lẽ là Yunho!

Tuy nhiên, không giống nhiều thần tượng khác, đối với trưởng nhóm DBSK, cư dân mạng Hàn Quốc khá dễ tính, khi không chỉ trích, mà chỉ gửi lời khuyên nhủ Yunho đừng nên đóng phim. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ hi vọng anh sẽ có cú “lột xác” gây tiếng vang trong dự án phim mới.

Những hình ảnh anh trong phim mới.

Gần đây, Yunho làm khách mời trong bộ phim “Go Back Couple”.

Yunho là nam thần tượng được kính nể bởi thái độ nghiêm túc, sự nỗ lực, kiên trì, việc anh “chèo lái” con thuyền DBSK vượt qua nhiều khó khăn, thăng trầm là minh chứng điển hình. Do đó, khi nam ca sĩ quyết định lựa chọn trở lại màn ảnh nhỏ, người hâm mộ tin rằng anh đã có sự chuẩn bị, tập luyện kĩ càng để sẵn sàng “tỏa sáng” với tư cách diễn viên.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất