Phim Ảnh

Không phải Woody, đây mới là 2 cô nàng chiếm trọn spotlight trong phim 'Toy Story 4'

Grassie
Chia sẻ

Trong khi Bo Peep ở Toy Story 4 gây ấn tượng với sự thông minh, sắc sảo thì búp bê Gabby Gabby vừa làm khán giả run sợ vừa có thể lấy nước mắt người xem.

Với sự trở lại của tựa phim Toy Story 4 sau 9 năm, người hâm mộ của thương hiệu nửa mong ngóng, nửa hoài nghi vì lo ngại tác phẩm có thể hủy hoại những gì mà ba người tiền nhiệm gây dựng trước đó. Thế nhưng, “số điểm tươi” 100% trên trang tổng hợp bình luận phim Rotten Tomatoes đã xóa tan mọi hoài nghi của khán giả đại chúng. Người xem không chỉ ấn tượng mạnh mẽ với anh chàng cao bồi Woody mà còn yêu thích hai cô nàng đồ chơi nổi bật.

Cô nàng chăn cừu Bo Peep

Chuyện phim Toy Story 4 theo chân anh chàng cao bồi Woody (Tom Hanks lồng tiếng) sau khi trở thành đồ chơi của cô bé Bonnie (Madeleine McGraw lồng tiếng). Cô bé đang phải vượt qua nỗi khủng hoảng mới tại nhà trẻ và cần Porky (Tony Hale) - món đồ chơi cô tự làm từ rác - để lấy lại tự tin khi đến lớp. Trong khi đó, anh chàng Porky không ý thức rằng bản thân là đồ chơi mà chỉ trông chờ cơ hội để… nhảy lại vào thùng rác. Nhiệm vụ của anh chàng cao bồi giờ đây là trông chừng Porky cẩn thận, bất chấp cả việc bản thân có thể trở thành “đồ chơi đi lạc”.

Giữ nguyên các đặc trưng vốn có trong ba phần tiền nhiệm, phần phim Toy Story 4 tiếp tục tạo nên một thế giới đồ chơi sống động, đầy màu sắc. Những món đồ chơi bé nhỏ phải lao mình ra ngoài thế giới rộng lớn, tận dụng các tính năng có sẵn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Ở đó, người ta thấy anh chàng cao bồi Woody xông pha và vô cùng liều lĩnh, cô nàng chăn cừu Bo Peep (Annie Potts) khéo léo, thông minh cùng những người bạn đồng hành dù đôi lúc hơi lắm lời nhưng rất chân thành.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và duyên dáng, Bo Peep dễ dàng chinh phục trái tim bất cứ cô bạn nhỏ tuổi nào, nhất là khi nhìn cách cô nàng chăn cừu khéo léo sử dụng chiếc gậy trong các pha hành động mãn nhãn. Không những thế, Bo Peep còn là cộng sự đắc lực của anh chàng cao bồi Woody. Thông minh và sắc sảo, cô nàng chẳng những lên các kế hoạch bài bản mà còn tập hợp được lực lượng đồng đội đông đảo giúp Woody thực hiện nhiệm vụ.

Bo Peep là người kết nối các nhân vật.

Không còn là đồ chơi của “bé con” nào, Bo Peep xuất hiện với chân dung độc lập và mạnh mẽ hơn. Cô tự mình chuẩn bị đồ nghề và phiêu lưu khắp nơi, ngắm nhìn thế giới rộng lớn, đẹp đẽ, không giống bất cứ căn phòng của em bé nào. Cô nàng chăn cừu không chỉ là hiện thân của người phụ nữ thông minh, can đảm, mà còn là câu trả lời cho tương lai của chàng cao bồi trung thành Woody.

Búp bê Gabby Gabby

Bộ phim Toy Story 4 không phải là câu chuyện của riêng mình chàng cao bồi Woody. Đằng sau mỗi món đồ chơi đều là những câu chuyện riêng với các “bé con” của chúng: từ cô nàng chăn cừu Bo Peep, anh chàng Duke Caboom (Keanu Reeves lồng tiếng) với số phận ngang trái, Bunny, Ducky hay thậm chí là búp bê Gabby Gabby (Christina Hendricks).

Phần phim thứ 4 của thương hiệu Toy Story cũng không còn mắc phải lỗi cố hữu của các bộ phim dành cho trẻ nhỏ: xây dựng nhân vật phản diện quá nhạt nhòa. Ở phim Toy Story 4, người xem cảm thấy vừa run sợ lẫn thương cảm trước búp bê Gabby Gabby và búp bê quỷ ám Slappy. Suy cho cùng, tất cả món đồ chơi đều sinh ra với khao khát trở thành niềm vui cho trẻ nhỏ và tạo thành những kỉ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của chúng, dù các “bé con” vẫn luôn dễ thay đổi, vô tư đến vô tâm.

Dù xuất hiện với chân dung đáng sợ xuyên suốt thời lượng phim Toy Story 4, nhưng đến cuối cùng, câu chuyện của búp bê Gabby Gabby lại khiến người xem thực sự cảm động, thậm chí rơi nước mắt. Cô nàng vốn dĩ không muốn làm hại đến anh chàng cao bồi Woody và Porky, mà chỉ đơn thuần khao khát trải qua cảm giác được yêu thương, trân trọng mà mọi đồ chơi đều đã từng có. Nỗi lòng của những món đồ chơi cũng khiến khán giả không khỏi tự nhìn lại mình khi còn là con trẻ - những đứa bé ngây ngô, thường cả thèm chóng chán và đôi khi vô tư đến vô tâm.

Với phần phim nối tiếp sau lời từ biệt ở phim Toy Story 3, thương hiệu Toy Story đưa lên màn ảnh rộng cả những nhân vật quen thuộc lẫn các gương mặt mới. Trong khi cô nàng chăn cừu Bo Peep gây ấn tượng với sự thông minh, sắc sảo thì nàng búp bê Gabby Gabby vừa làm khán giả run sợ, vừa có thể lấy nước mắt từ người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất