Phim Ảnh

Đây là sự trùng hợp đáng sợ trong 3 phim kinh dị 'It', 'Annabelle: Creation' và 'The Ring'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Cả 3 phim kinh dị "It", "Annabelle: Creation" và "The Ring" đều có những cái giếng đáng sợ.

It (Chú hề ma quái) được xem như một hiện tượng càn quét bảng xếp hạng doanh thu trong tuần vừa qua. Ra mắt từ ngày 8/9, tính đến ngày 12/9, doanh thu ước lượng của phim trên toàn thế giới đã vượt mốc 200 triệu USD, khi mà kinh phí của phim chỉ ở mức 35 triệu USD. Hành trình ma quái của gã hề Pennywise và sự chiến đấu của nhóm bạn 7 người do Bill Denbrough đứng đầu đã thuyết phục những khán giả khó tính nhất với điểm số IMDb và Rotten Tomatoes cao đáng nể.

Gã hề Pennywise của It.

Trailer phim It.

Bộ phim chứa đựng hàng loạt điều thú vị mà khán giả hào hứng khám phá sau khi xem phim. Thế nhưng có một chi tiết được kết nối giữa ItAnnabelle: Creation, hai bộ phim kinh dị thành công nhất năm 2017, chính là cái giếng.

Gã hề trốn chạy trong cái giếng hoang.

Trong It, gã hề trú ngụ trong căn nhà có cái giếng hoang và đó cũng là nơi hắn trốn chạy khi bị đuổi đánh. Nhắc đến cái giếng ấy, không ít người xem sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh cô bé Linda bá đạo đã âm mưu ném búp bê Annabelle xuống cái giếng ở sân nhà trong phần 2 của Annabelle. Khoảnh khắc đáng nhớ của cô bé láu lỉnh ấy là một trong những phân đoạn gây ấn tượng với người xem. Nhiều người đã cười nghiêng ngả khi Linda ném búp bê Annabelle xuống giếng mà vẫn không quên cúi đầu nhìn xuống dưới đáy để… kiểm tra.

Khoảnh khắc ấn tượng khi Linda quyết định… ném búp bê Annabelle xuống giếng.

Trailer phim Annabelle: Creation.

Hẳn nhiên đó chưa phải là tất cả, vì khi nghĩ đến cái giếng trong phim kinh dị, tín đồ điện ảnh sẽ nhớ ngay đến bóng ma huyền thoại Samantha của The Ring / Ringu. Con ma chui từ giếng lên và bò ra khỏi TV gieo rắc những cái chết kinh hoàng cho những ai vô tình xem cuộn băng ma quái của nó.

Và hiển nhiên, Samantha cũng chui lên từ giếng.

Nỗi ác mộng trong The Ring.

Vì sao những cái giếng vẫn thường xuất hiện trong phim Mỹ, đặc biệt là các phim kinh dị? Bởi lẽ ở những vùng quê của đất nước này, người dân vẫn còn giữ những cái giếng nước sâu để lấy nước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Một số hộ dân vẫn còn thói quen này, một số khác giữ lại như một kỷ niệm mà không lấp đi. Những giếng nước sâu hun hút không nhìn thấy đáy chính là nguồn cảm hứng để nhiều người tin rằng, bên dưới đó có những điều bí ẩn và đáng sợ.

Cái giếng liên kết trong 3 phim kinh dị có nỗi ám ảnh bậc nhất của Hollywood chỉ là một trong những điều thú vị mà các nhà sản xuất gửi gắm. Thành công của It cũng đã giúp cho tình hình doanh thu phòng vé tại Mỹ và trên thế giới trở nên khả quan hơn, sau một tháng Tám đầy ế ẩm. Phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất