Phim Ảnh

Đây là những cảnh quay 'lừa' fans ở trailer 'Avengers: Infinity War' (Phần 1)

Phương Thảo
Chia sẻ

Có thể nói, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn tài tình trong việc thu hút người xem đến rạp và làm khán giả không thể không bàn luận sau khi rời khỏi rạp. Không chỉ dự đoán về tương lai, số phận các nhân vật, người xem còn thích thú soi ra chi tiết "lệch trailer" ở bộ phim.

Chắc hẳn, những người hâm mộ nhà Marvel đã không còn xa lạ với cách mà nhà làm phim “đánh lừa” người xem thông qua các trailer, teaser, dự án phim mới nhất Avengers: Infinity War - bộ phim được Anthony và Joe Russo “cầm trịch” dựa trên kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely - cũng không ngoại lệ. Không những thế, bằng chiến lược quảng bá chưa từng có này, Avengers 3 có thể được bảo vệ khỏi việc bị spoil lâu nhất có thể.

Trailer teaser “Avengers 3”.

Để thực hiện được điều ấy, không ít những tình tiết làm lệch hướng suy đoán của người xem ở trailer đã bị cắt đi hoặc thay đổi trong sản phẩm cuối cùng. Trong số đó, nhiều phân cảnh vẫn có mặt tại Avengers: Infinity War, nhưng được thay đổi một vài tiểu tiết, hoặc nhìn dưới khía cạnh khác khi người xem theo dõi bộ phim.

Thor ở trong con tàu Milano (Teaser Trailer - 0:22)

Có thể thấy, toàn bộ những lời thoại của Tony Stark, Nick Fury, Black Widow, Thor và Vision có trong trailer đều không xuất hiện ở bộ phim. Đặc biệt, khán giả cũng không tìm thấy phân cảnh Thor đứng lặng lẽ tại con tàu Milano, buồn rầu nhìn ra phía ngoài. Tuy nhiên, tình tiết ngay sau đó đã được Avengers: Infinity War giữ lại, đó là phân đoạn Thor tâm sự với Rocket về những mất mát của bản thân.

Bruce Banner và The Hulkbuster (Teaser Trailer - 0:26)

Sau nhiều năm bị “mắc kẹt” với gã khổng lồ xanh, Bruce Banner đã phải có “một vài điều cần tâm sự” cùng anh bạn Hulk trong Avengers: Infinity War: bị bại dưới tay Thanos, Hulk không dám “xuất đầu lộ diện”, buộc Banner phải mặc áo giáp Hulkbuster ở trận chiến vô cực tại Wakanda.

Có thể dễ dàng nhận thấy, anh em nhà Russo đã cắt phân cảnh đặc biệt ra khỏi bộ phim. Chính vì thế, khi nhìn Bruce Banner trong áo giáp Hulkbuster ở trận đấu tại Wakanda, khán giả không khỏi á ố vì thích thú. Tuy nhiên, không ít người xem đặt ra câu hỏi: “Hulkbuster được xuất hiện từ đâu?”.

Tony và chiếc kính râm (Teaser Trailer - 1:02)

Phân cảnh đầu tiên mà Iron Man xuất hiện trong Avengers: Infinity War là cuộc tấn công đầu tiên tại New York. Nếu ở teaser trailer hồi tháng 11 năm ngoái, Tony, Doctor Strange, Bruce Banner và Wong chuẩn bị chiến đấu, Iron Man tháo kính mắt và bước về phía trước, thì khi phim chính thức công chiếu, phân cảnh này bị thay đổi một chút nhỏ.

Ở bộ phim, Tony tháo kính râm và kích hoạt bộ giáp Iron Man mới và hiện đại nhất của mình, có sử dụng công nghệ nano để biến thành hình dạng bất kỳ và tạo ra các loại vũ khí mới. Sự thay đổi này từng được trình diễn tại Infinity War's Super Bowl TV spot hồi tháng Hai.

Loki và viên Tesseract (Teaser trailer - 1:07)

Hầu như sau khi xem xong teaser trailer, người xem đều cho rằng Loki đã phản bội Thor và sẵn sàng dâng viên Tesseract cho Thanos. Theo những cảnh quay được tiết lộ trước đó, Loki như lấy viên đá Không gian từ phía sau, thay vì ở bộ phim, anh miễn cưỡng đưa Thanos viên Tesseract bằng cách tiết lộ nó nằm trong lòng bàn tay mình.

T’Challa và chiếc khiên của Cap (Teaser trailer - 1:24)

Đối với Steve Rogers, việc có chiếc khiên mới giống như được lấp đầy khoảng trống. Chính vì thế, chắc hẳn, đội trưởng Mỹ sẽ cảm thấy rất tuyệt vời khi có được lá chắn bằng Vibranium mới từ vị vua Wakanda. Thế nhưng, chi tiết này đã có thay đổi nhỏ so với teaser trailer, nếu người xem nhìn thấy Black Panther từ một góc nghiêng, thì trên màn ảnh rộng, phân cảnh này được quay trực diện. Đây là một minh chứng điển hình cho những tình tiết giống về hình ảnh, lời thoại, nhưng khác về góc quay.

Hulkbuster hạ cánh (Teaser trailer - 1:30)

Có thể thấy, trong phút 1:30 teaser trailer, Bruce Banner đã “hạ cánh an toàn” với chiếc Hulkbuster, thế nhưng thực tế, vào thời điểm Avengers: Infinity War chính thức công chiếu, người hâm mộ mới “tá hỏa” vì Bruce Banner hoàn toàn vụng về cùng bộ đồ giáp trên. Tuy nhiên, anh chàng Bruce Banner cũng tỏ ra có ích khi tận dụng Hulkbuster để đánh bại Cull Obsidian một cách chẳng ai ngờ đến.

Thanos đến Titan (Teaser trailer - 1:49)

Phút thứ 1:49 của teaser trailer tiết lộ hình ảnh Thanos quay trở về Titan sau khi đã thu thập được 2 viên đá vô cực. Tuy nhiên, thực chất, phân cảnh này không có trong phim, vì trước lúc giao đấu cùng Iron Man, Doctor Strange, Spider Man và đội Guardians of the Galaxy, Thanos sở hữu 4 viên đá. Sau đó, hắn ra khỏi Titan với 5 viên, bao gồm Time Stone từ Doctor Strange.

Những anh hùng ra trận (Teaser trailer - 2:00)

Hình ảnh trong teaser trailer khiến người xem “nổi da gà” là phân cảnh các siêu anh hùng nhà Marvel cùng xông pha, hợp sức chiến đấu với kẻ phản diện Thanos. Thế nhưng, khi Avengers: Infinity War công chiếu, khán giả nhận ra đây hoàn toàn là một “trò lừa”.

Thậm chí, nếu ở teaser trailer, anh chàng khổng lồ xanh Hulk xuất hiện và cùng các siêu anh hùng giao đấu, thì trong phim, Hulk hoàn toàn không ló mặt sau khi bại trận dưới tay Thanos đầu phim.

Guardians of the Galaxy (Teaser trailer - 2:19)

Trong phim, phân cảnh này của đội Guardians of the Galaxy được xuất hiện ngay sau khi Thor, Groot và Rocket rời khỏi Milano, nhưng thay vào đó, ở trailer, nó xuất hiện lúc Thor hỏi: “Các bạn là ai vậy”. Đặc biệt, các hình ảnh cũng không hoàn toàn giống so với phim, nếu Star Lord không chỉ vào súng của mình như trên màn ảnh rộng, thì những nhân vật còn lại cũng thay đổi tư thế khác.

Có thể nói, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn tài tình trong việc thu hút người xem đến rạp và làm khán giả không thể không bàn luận sau khi rời khỏi rạp. Không chỉ dự đoán về tương lai, số phận các nhân vật, người xem còn thích thú soi ra chi tiết “lệch trailer” ở bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất