Phim Ảnh

Đây là 3 thầy giáo sẽ dạy bạn trong 'Điều tuyệt vời nhất của chúng ta'

Chia sẻ

“Điều tuyệt vời nhất của chúng ta” không chỉ gợi lại cho chúng ta những kỉ niệm về bạn bè mà còn là cả những kí ức về thầy cô. Mỗi người thầy một tính cách song ai cũng đều để lại trong lòng học sinh những ấn tượng sâu sắc. Bạn yêu thích thầy giáo nào trong phim?

Suốt những năm tháng đi học, chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng gặp những thầy giáo giống như thầy chủ nhiệm Trương Bình, thầy giáo toán Trương Phong hay thầy Phan nghiêm khắc. Cho dù tính cách của các thầy như thế nào, thì những việc mà họ đều vì suy nghĩ cho tương lai của học sinh, đều xuất phát từ sự quan tâm, yêu thương như những đấng sinh thành.

Trương Bình - Thầy chủ nhiệm tâm lý

Trương Bình (Phương Văn Cường thủ vai) là chủ nhiệm lớp 10-5. Vì là lần đầu quản lý một tập thể nên anh có phần khá lúng túng và không biết cách lấy lòng những học sinh. Thế nhưng, bất cứ mối quan hệ nào cũng có những khởi điểm và sự bắt đầu, bởi càng về sau, thầy Trương Bình với lòng yêu nghề, nhiệt huyết đã dần lấy được cảm tình từ những thành viên trong lớp của mình.

DTVNCCT - Truong Binh 1

DTNCCT-Du-Hoai-1

Là một thầy giáo trẻ tâm lý trong ngôi trường điểm Chấn Hoa, nơi mà các học sinh được xếp chỗ theo thành tích, chỉ có duy nhất thầy Trương Bình là chấp nhận “lời thách đấu” của Dư Hoài khi cậu muốn được ngồi bên Cảnh Cảnh. Trương Bình cũng đã giữ đúng lời hứa với học sinh trong lớp và để Dư Hoài được đổi chỗ xuống ngồi cùng Cảnh Cảnh sau khi cậu giải được bài toán khó mà thầy đưa ra.

DTNCCT - Truong Binh 3

Cũng chỉ có một giáo viên tâm lý như Trương Bình mới lo lắng học sinh không được tận hưởng thời gian cấp ba vì chỉ biết mỗi việc học.

Vì cũng rất hiểu cho tâm lý học sinh, lo lắng các em áp lực việc học tập vì yêu cầu của bố mẹ nên trong cuộc họp phụ huynh, thầy đã chủ động khuyên các bậc phụ huynh hãy đứng ở góc độ của con mình để cảm thông : “Thời gian ba năm này không chỉ là thời gian trưởng thành của bọn trẻ, mà còn là thời gian cùng trưởng thành của tôi và các vị phụ huynh.”

Tuy nhiên, thầy Trương Bình cũng có lúc nghiêm khắc, đối với thầy phải phân biệt rõ giữa chơi và học. Nếu như học sinh chỉ mải chơi không chịu tập trung vào học tập thì thầy cũng sẽ giận và trách mắng.

DTNCCT - Truong Binh 4

Thầy Trương Bình trách mắng cả lớp vì đã không thực hiện đúng lời hứa chăm chỉ học tập sau khi xin chuyển chỗ.

Thế nhưng khi mọi chuyện qua đi, Trương Bình vẫn là một thầy giáo quá đỗi tuyệt vời.Thầy luôn sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm, và còn an ủi động viên khiến ngay cả những học sinh cá biệt cũng sẽ tự biết ý thức trách nhiệm của mình. Cho dù là một học sinh nghịch ngợm thì những lời khiển trách nhẹ nhàng của thầy Trương Bình có lẽ sẽ khiến bất cứ ai cảm thấy hối hận và quyết tâm sửa đổi hơn là bất cứ hình phạt nào khác.

Trương Phong - Thầy dạy Toán khó tính

Thầy giáo dạy toán Trương Phong là bạn học của thầy chủ nhiệm Trương Bình, tuy nhiên tính cách của cả hai lại hoàn toàn khác nhau. Quan điểm của cả hai đối với việc học tập của học sinh là hoàn toàn trái ngược.

DTNCCT - Truong Phong 1

Thời học sinh của mỗi người chắc chắn đều có một thầy giáo giống như thầy Trương Phong. Một giáo viên xuất sắc, luôn yêu cầu cao đối với học sinh, một thầy giáo luôn không ngừng nhắc nhở tất cả rằng phải “Học, học nữa, học mãi”.

DTVNCCT - Truong Phong 5

DTNCCT - Truong Phong 2

Và một khi bạn làm gì đó không đúng trong giờ học, thì chắc chắn thầy sẽ giận dữ mà bỏ ra khỏi lớp như thế này đây.

Tuy quan điểm có vẻ hơi cực đoan, nhưng thực chất đó cũng xuất phát từ tâm lý lo cho học sinh vì học không tốt mà ảnh hưởng đến tương lai sau này. Thầy Trương Phong cũng có những lúc rất đáng yêu, sẵn sàng đạp xe chở Lộ Tinh Hà đi dã ngoại và tìm cách chứng minh cho cậu thấy cái đẹp của khoa học, giúp cậu có hứng thú học tập hơn.

DTVNCCT - Truong Phong 3

Được thầy Trương Phong đưa đến xem buổi thí nghiệm hóa học, một học sinh ghét việc học tập như Lộ Tinh Hà cũng bắt đầu có hứng thú với việc nghiên cứu học tập.

DTVNCCT - Truong Phong 4

Hai thầy vốn như nước với lửa đã có thể vui vẻ và giảng giải cho nhau nghe những quan niệm về học tập, sở thích của mình.

Có thể đối với một số người, thầy giáo giống như Trương Phong không phải là một thầy giáo được nhiều học sinh yêu mến. Tuy nhiên chắc chắn sẽ có một lúc nào đó bạn nhìn lại và thấy biết ơn, vì nhờ những người thầy như vậy mà chúng ta đã có thể học tập tốt, trở nên xuất sắc hơn những người khác.

Thầy Phan - Thầy giáo vụ nghiêm khắc

Chắc hẳn thời đi học, các thầy, cô giáo vụ là một “nỗi ám ảnh” đối với mỗi học sinh. Bởi bất kể bạn phạm lỗi gì vi phạm vào quy định của trường thì chắc chắn sẽ phải nhận những hình phạt vô cùng nghiêm khắc. Và đối với học sinh Chấn Hoa thì thầy Phan cũng chính là người đại diện cho kỷ luật, quy định của nhà trường.

DTVNCCT - Thay Phan 1

Mỗi lần kiểm tra giáo vụ là một lần mà bạn thấp thỏm lo sợ.

DTVNCCT - thay Phan

Nếu bạn phạm lỗi vậy thì bạn sẽ phải đổi mặt với những hình phạt đáng sợ như thế này đây.

DTVNCCT - Thay Phan 2

Nếu bạn lỡ làm gì đó không đúng ngay cả khi không phải giờ học mà bị bắt gặp, thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một bài giáo huấn ra trò.

Và đặc biệt một khi học sinh của Chấn Hoa vi phạm lỗi lớn như gian lận thi cử thì thầy Phan sẽ đưa ra quyết định xử phạt khiến cho tất cả đều phải đứng ngồi không yên.

DTVNCCT - Thay Phan 3 DTVNCCT - Thay Phan 4

Dù là thầy giáo Phan rất nghiêm khắc nhưng tất cả đều vì muốn tốt cho học sinh. Thầy có cách riêng của mình để yêu thương học sinh, bảo vệ học sinh. Cho dù là thầy sẽ khiển trách, sẽ phạt bạn viết bản kiểm điểm khi bạn sai nhưng khi có người bắt nạt bạn thì thầy sẽ là người đầu tiên bảo vệ bạn, quyết không để bạn bị thương. Vì vậy mà có lẽ bên cạnh những lúc sợ thầy thì cũng có những khoảnh khắc bạn thấy yêu mến thầy biết bao.

Cách thể hiện tình cảm của mỗi thầy giáo tuy không giống nhau, nhưng họ đều là những con người hết mình tận tụy vì công việc và là điển hình của những thế hệ đã có công nuôi dạy và đào tạo ra biết bao con người thành tài. Điều tuyệt vời của chúng ta đã tái hiện một cách chân thật hình ảnh của ba người thầy mà bất cứ ai trong đời cũng từng biết đến.

>>>Xem thêm:

Dư Hoài học giỏi, Tinh Hà nổi loạn - Cảnh Cảnh biết phải chọn ai?

Những ‘bạn nam cùng lớp’ khiến ai cũng ước được đi học mỗi ngày!

Top mỹ nhân ‘trẻ hóa xuất sắc’ trong phim ngôn tình, thanh xuân

Chia sẻ
Tin mới nhất