Phim Ảnh

Đâu rồi những nàng ngọc nữ truyền hình qua các thời kỳ?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Truyền hình là một "mảnh đất" khó với những ai muốn chinh phục nó, tuy nhiên, đây cũng là nơi đã khai sinh ra khá nhiều nàng ngọc nữ được khán giả nhớ mặt đặt tên.

Từ trước đến nay, khán giả vẫn sử dụng cụm từ “ngọc nữ màn ảnh” với những người đẹp trong các dự án điện ảnh. Vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng, nụ cười tỏa sáng của họ là điểm nhấn trong các bộ phim, khiến nhiều khán giả say mê, ngưỡng mộ. Vậy nhưng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam cũng không thiếu các ngọc nữ đích thực, vừa có ngoại hình nổi trội lại diễn xuất chắc tay. Cùng đi tìm những ngọc nữ được yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ qua các thời kỳ.

Việt Trinh

Những năm 80, 90 của thế kỷ trước, màn ảnh Việt Nam rộ lên trào lưu phim “mỳ ăn liền” - dòng phim được sản xuất trong thời gian chóng vánh để thu hồi vốn. Dù không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật song dòng phim này vẫn cho ra đời một thế hệ diễn viên được đông đảo khán giả biết đến. Trong số những “ngọc nữ” từ thời đó, Việt Trinh là cái tên vẫn còn giữ được lửa hoạt động nghệ thuật cho đến ngày hôm nay.

giai-nhan-mot-thoi-showbiz-viet-nguoi-vien-man-ke-lan-dan

Việt Trinh từng là biểu tượng nhan sắc của phụ nữ Việt trong một thời gian dài.

Nữ diễn viên xinh đẹp bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 1980, nhưng thời gian đó cô chủ yếu chỉ được chọn làm vai phụ hay vai quần chúng. Cô chỉ thực sự được khán giả biết đến khi đảm nhận vai chính trong phim Ngọc trong đá (năm 1991). Năm 1996, bộ phim truyền hình Người đẹp Tây Đô lên sóng, đưa tên tuổi Việt Trinh lên đỉnh hào quang của sự nghiệp diễn xuất.

Việt Trinh sở hữu một vẻ đẹp được mệnh danh “tuyệt sắc giai nhân” theo quan niệm bao đời của chuẩn mực Á Đông. Đôi mắt to tròn luôn ẩn chứa một nỗi buồn xa xăm cùng làn da bánh mật và đôi môi gợi cảm khiến bao nam giới phải say đắm, ngất ngây. Ở Việt Trinh luôn ẩn chứa vẻ đẹp nhu mì, dịu dàng rất Việt Nam. Vì vậy, dù thời đó còn rất nhiều gương mặt đẹp như Diễm Hương, Thu Hà, Y Phụng…, nhưng khi cần một nữ diễn viên đóng vai chính diện, ngọt ngào, diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng, không gượng ép, cái tên được các đạo diễn nghĩ đến đầu tiên lúc nào cũng là Việt Trinh.

Dù đã qua thời kỳ thống trị màn ảnh rộng, song Việt Trinh bây giờ vẫn ghi dấu ấn với công việc đạo diễn.

Dù đã qua thời kỳ thống trị màn ảnh rộng, song Việt Trinh bây giờ vẫn ghi dấu ấn với công việc đạo diễn.

Sau thời gian gặp biến cố trong chuyện tình cảm, Việt Trinh lui về hậu trường ở ẩn một thời gian. Hiện ở tuổi gần 40, Việt Trinh vẫn giữ được nhan sắc mặn mà cùng niềm đam mê bất tận dành cho nghệ thuật. Cô trở thành một trong những nữ đạo diễn năng nổ nhất trên màn ảnh Việt hiện nay với hàng loạt tựa phim gây chú ý như Trở về (4 phần), Vợ của chồng tôi

Thanh Thuý

1073189_494145760665887_2139105025_o

Nổi tiếng với những vai diễn nhu mì, hiền lành trên màn ảnh nhỏ, Thanh Thúy trở thành nữ diễn viên được khán giả “quen mặt” nhiều nhất trong giai đoạn những năm 2000 - 2010. Chỉ qua một vài vai diễn, cô gái sở hữu vẻ đẹp trong sáng, khả năng diễn xuất tự nhiên cùng chiếc má lúm duyên dáng và nụ cười rạng rỡ này đã dễ dàng để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

"Vòng xoáy tình yêu" từng là cơn sốt một thời gian dài.

“Vòng xoáy tình yêu” từng là cơn sốt một thời gian dài.

Có lẽ chính nhờ vẻ ngoài mong manh dịu dàng ấy đã khiến nhiều đạo diễn giao cho Thanh Thúy những vai cam chịu, hiền lành, yếu đuối. Nhưng thực tế nữ diễn viên sinh năm 1982 rất đa tài và thừa can đảm sống hết mình với các vai diễn, dám hóa thân vào đủ loại nhân vật, từ bà nội trợ ngoại tình hay người vợ phản trắc. Nhiều đạo diễn từng tròn mắt sửng sốt khi chứng kiến Thanh Thúy biến hóa đầy màu sắc, đủ thần thái qua nhiều tuyến vai diễn: từ cô gái điếm, kẻ chủ mưu đầy nguy hiểm khó lường, cô gái ngây thơ cho đến bà lão già lọm khọm trên sân khấu kịch Phú Nhuận… Các vai diễn vô cùng gần gũi với cuộc sống bình thường.

161534_2

Hiện Thanh Thúy đang có cuộc sống được nhiều người mơ ước bên chồng - đạo diễn Đức Thịnh cùng con trai.

Ở tuổi ngoài 30, Thanh Thúy dường như ngày càng tỏa sáng hơn khi chứng minh khả năng của mình ở nhiều lĩnh vực. Không chỉ có một sự nghiệp vững chắc, Thanh Thúy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc bên ông xã Đức Thịnh và con trai Cà Phê. Không chỉ là “ngọc nữ” trên màn ảnh, cuộc đời Thanh Thúy còn là niềm mơ ước của hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Ngân Khánh

Được biết đến là một nghệ sĩ “đa năng” của showbiz Việt, lấn sân nhiều lĩnh vực, từ âm nhạc, khiêu vũ đến điện ảnh, nhưng có lẽ môn nghệ thuật thứ bảy là mảnh vườn giúp Ngân Khánh gặt hái được nhiều trái ngọt nhất.

ngan-khanh-quyen-ru-voi-hinh-anh-thap-nien-50-bao-tin-nhanh-4

Ngân Khánh ngày nay đang nắm trong tay hạnh phúc tràn trề.

Ngân Khánh bắt đầu con đường diễn xuất năm 2005 bằng vai Hương trong bộ phim Ảo ảnh, nhưng cô thực sự khiến khán giả chú ý khi vào vai cô nữ sinh tên Vy thủ đoạn, mưu mô, tìm mọi cách để đạt được những điều mình muốn trong phim truyền hình Gọi giấc mơ về (2007). Bộ phim đạt được thành công vang dội vào thời gian đó, giúp Ngân Khánh khẳng định tên tuổi của mình với nghề diễn.

Có một điều thú vị là dù thành công với vai phản diện nhưng sau đó, Ngân Khánh lại thường được các đạo diễn mời vào những vai nữ chính nhu mì, hiền lành, yếu đuối, điển hình là vai cô gái Tường Vy có cuộc đời trong bộ phim Tường vy cánh mỏng từng lấy nước mắt của nhiều khán giả. Thế mạnh của Ngân Khánh nằm ở gương mặt sáng, phù hợp với nhiều dạng nhân vật, biểu cảm hết sức thuần thục. Từ vai chính diện, phản diện đến hài hước đều được Ngân Khánh lột tả rất thành công. Dường như nhân vật đều “nhập” vào Ngân Khánh mới khiến cô diễn có hồn đến như vậy.

0c515598-c95c-4f80-a548-d3b6db2fccd5

Thời gian sau này, Ngân Khánh được chú ý nhiều hơn với các vai diễn khá gợi cảm, quyến rũ, nhưng khi nhìn vào gương mặt ấy, nụ cười ấy, khán giả vẫn cảm nhận được điều gì đó rất đỗi thuần khiết, trẻ trung, sáng rỡ. Trên màn ảnh rộng, cô bắt đầu được gọi bằng cái tên “thỏi nam châm hút khách ở phòng vé”, còn ở màn ảnh nhỏ, người ta vẫn nhớ đến Ngân Khánh với hình ảnh trẻ trung, rạng rỡ, tươi ngời.

Dù không theo học chính thức một khóa diễn xuất nào, bước vào nghề như một “cơ duyên trời định”, Ngân Khánh đã dần chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Cô như một minh chứng rõ ràng cho việc tất cả mọi người đều có thể thành công, chỉ cần bạn thực sự có tình yêu với nó. Như tình yêu của cô với nghệ thuật, đặc biệt là với môn nghệ thuật thứ 7.

Tú Vi

He-lo-trang-phuc-cuoi-dep-lung-linh-cua-Tu-Vi--4-1446310899

Dù theo phong cách sắc sảo hay giản dị thì Tú Vi vẫn luôn toát ra một thần thái rất đặc biệt.

Được khán giả biết đến nhiều nhất qua vai ma nữ xinh đẹp trong Quả tim máu, nhưng thực ra sự nghiệp diễn xuất của Tú Vi lại thành công nhiều hơn ở màn ảnh nhỏ. Những vai diễn trong Cổng mặt trời, Yêu trong thù hận, Một thời ta đuổi bóng, Bếp hát… đã đưa cái tên Tú Vi đến gần hơn với khán giả. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Tú Vi dễ dàng thu hút sự chú ý của người đối diện nhờ vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ, gương mặt thanh tú và rạng rỡ đầy cuốn. Bên cạnh đó, cô còn nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, chân thực.

Được nhận xét là nữ diễn viên có nhan sắc nổi bật nhất nhì showbiz nhưng Tú Vi luôn giữ cho mình cuộc sống giản dị, bình lặng, tránh xa những thị phi, ồn ào của làng giải trí. Cuối năm ngoái, nữ diễn viên 8X khiến nhiều người trầm trồ vì đám cưới đẹp như mơ với bạn trai lâu năm Văn Anh. Được biết cả hai đều lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình thương nên hai người luôn trân trọng tình cảm dành cho nhau, cố gắng vun đắp tình cảm bằng sự chân thành, chung thủy.

15

Cuối năm ngoái, Tú Vi khiến nhiều người trầm trồ khi cô có đám cưới đẹp như ngôn tình bên bạn trai Văn Anh.

Sau thành công của bộ phim điện ảnh Quả tim máu, Tú Vi được khán giả tặng thêm cho một danh xưng rất đáng yêu là “ma nữ xinh đẹp nhất Việt Nam”. Được biết thời gian tới, Tú Vi sẽ hoạt động song song ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh với sự giúp sức của “ông xã” Văn Anh.

Với thực lực và bản lĩnh trong showbiz, Tú Vi đang ngày càng trở thành gương mặt được khán giả yêu mến, một “ngọc nữ” không chỉ xinh đẹp mà còn đầy tài năng trên màn ảnh. Tú Vi hiện tại đang cùng ông xã tất bật chuẩn bị cho dự án điện ảnh mới của mình: Đời cho ta bao lần đôi mươi do cô và Văn Anh sản xuất, đạo diễn.

Midu

Dù chưa qua trường lớp diễn xuất nhưng sự thể hiện của Midu trên màn ảnh vẫn chiếm được cảm tình của nhiều người.

Dù chưa qua trường lớp diễn xuất nhưng sự thể hiện của Midu trên màn ảnh vẫn chiếm được cảm tình của nhiều người.

Nhiều người vẫn thường nhớ đến Midu với hình ảnh hotgirl đóng phim, nhưng qua những gì mà cô làm được, Midu xứng đáng được nhìn nhận như một diễn viên chuyên nghiệp. Dù số lượng phim đã tham gia không nhiều nhưng cô đều gây được thiện cảm với khán giả nhờ gương mặt đẹp thanh thoát cùng lối diễn giản dị, tự nhiên. Hai bộ phim truyền hình của Midu được khán giả yêu mến và nhớ đến nhiều nhất là Cô nàng tóc rốiNhững thiên thần áo trắng.

Hai bộ phim, hai nhân vật là hai tính cách khác biệt, đối lập hoàn toàn, lại được ghi hình và phát sóng ở thời điểm gần nhau nhưng Midu đã có màn thể hiện rất tốt. Với vai Bông Sen (phim Cô nàng tóc rối), Midu đưa người xem đến với một cô nàng xuất thân từ gia đình thượng lưu nhưng bị bỏ rơi từ nhỏ, phải tìm mọi cách để mưu sinh và tồn tại. Trong suốt những năm tháng tuổi thơ “cù bất cù bơ”, Bông Sen đã gặp đủ mọi tầng lớp trong xã hội, và cô thấm thía với nhiều cảnh đời tréo ngoe. 

mamamam

Với Ngọc (Những thiên thần áo trắng), Midu được sống đúng với lứa tuổi của mình nên cô có phần tự nhiên, dễ thương hơn. Sở hữu gương mặt trẻ trung, chiếc răng khểnh đáng yêu cùng nụ cười tỏa nắng, Midu khiến không ít người xiêu lòng mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh.

Thời gian qua, Midu dừng việc đóng phim một thời gian để chăm lo cuộc sống cá nhân, nhưng một tin vui là sắp tới cô sẽ quay trở lại màn ảnh. Vẫn với gương mặt trẻ trung, nụ cười sáng bừng, nhưng với những kinh nghiệm sống dạn dày hơn trước, khán giả mong sẽ được gặp Midu với những hình ảnh đa chiều hơn trên màn ảnh. Với lối sống trong sạch cùng tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, cầu toàn, Midu xứng đáng được nhận ngôi “ngọc nữ” trong lòng nhiều khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất