Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 8-9-10: Bang phái của Ngô Lỗi ngày càng lớn mạnh, thu phục cả học viện

Vũ Phong
Chia sẻ

Sau khi tự lập bang phái do mình làm bang chủ, Tiêu Viêm không chỉ thu phục được Dược bang mà còn đánh bại Bạch Sơn. Nội lực của Tiêu Viêm ngày càng lớn mạnh và tăng nhanh. Khả năng diễn xuất của Ngô Lỗi cũng từng bước chinh phục khán giả.

Trong các tập trước của Đấu phá thương khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm đã thành lập bang phái riêng của mình là Tiêu Bang, được mọi người tín nhiệm làm bang chủ. Để có thêm tiền xây dựng bang phái cho mình, Tiêu Viêm dùng công thức luyện đan dược mà Dược Trần truyền cho luyện đơn dược tăng cấp đấu khí bán tại chợ học viện.

Vì bán đan dược luyện từ đấu khí có năng lượng hấp thụ cao mà hàng của Tiêu bang bán rất chạy, cướp mất khách của Dược Bang. Vì điều này mà Dược Bang chủ - Hàn Nhàn (Bành Sở Việt) vốn là truyền nhân của Đan vương Cổ Hà trưởng lão đến tìm Tiêu Viêm vì bang của anh bán đơn dược giá thấp hơn một nửa cướp khách của Dược Bang.

Hàn bang chủ liên tục khiêu khích Tiêu Viêm về việc anh không phải đệ tử của Dược Bang nhưng lại dám bán đơn dược. Nhìn thấy được sự lợi hại của đơn dược mà Tiêu Viêm điều chế ra, Hàn bang chủ yêu cầu Tiêu Viêm sát nhập Viêm Bang với Dược Bang để Dược Bang bảo vệ Viêm bang thì phải chia 4 phần lợi nhuận bán thuộc cho Dược Bang, Viêm bang trở thành trợ thủ cho Dược bang. Tiêu Viêm và Tiêu Huân Nhi đều không đồng ý sát nhập.

Viêm bang chiếm hết khách hàng của Dược bang khiến Hàn Nhàn tức giận đi tìm Tiêu Viêm tính sổ.

Hàn Nhàn muốn sát nhập Viêm bang với Dược bang nhưng vì điều kiện không có lợi cho Viêm bang nên tất cả mọi người đều không đồng ý.

Cuối cùng, Hàn bang chủ tức giận hạ chiến thư với Viêm bang. Để bảo vệ danh dự của Dược bang, Hàn Nhàn muốn đấu với Tiêu Viêm trên lôi đài phân định thắng thua. Nếu không ứng chiếm thì Viêm bang vĩnh viễn không được đặt chân đến chợ bán thuốc.

Để giữ thể diện, Hàn Nhàn hạ chiến thư với Tiêu Viêm quyết chiến trên lôi đài.

Thực lực của Hàn Nhàn vốn hơn Tiêu Viêm rất nhiều, không có khả năng chiến thắng.

Trước khi đấu với Dược Bang, vì hao tổn quá nhiều đấu khí luyện đơn dược nên Tiêu Viêm lại tìm Dược Trần tiếp tục học luyện Diễm phân phệ lãng chỉ thức thứ 3. Lần này, Dược Trần dạy Tiêu Viêm cách khống chế thác nước, điều khiến đấu khí của mình để có thể điều khiển được Huyết Trùng Chỉ.

Trong quá trình luyện đấu kỹ mới, Tiêu Viêm nhốt mình trong phòng, chuyên tâm tu luyện trong chiếc nhẫn khiến mọi người gọi thế nào cũng không tỉnh. Tình hình càng xấu hơn khi còn 1 tiếng nữa thi đấu với Dược bang thì Lâm Tu Nhai cũng bị bệnh do mệt mỏi quá độ không thể thi đấu. Chủ lực đều xảy ra vấn đề nhưng Huân Nhi vẫn quyết định khiêng Tiêu Viêm đến trường thi đấu đợi anh tỉnh lại.

Cuối cùng, mọi người đành phải thay đổi chiến thuật ban đầu, Hổ Gia lên trước kéo dài thời gian đến Huân Nhi và Hạo Thiên để chờ Tiêu Viêm tỉnh lại khiến cục diện trở thành 3 chọi 5 vô cùng gây cấn.

Hổ Già, Tiêu Huân Nhi và Hạo Thiên đành lên thi đấu 3 chọi 5 kéo dài thời gian đợi Tiêu Viêm tỉnh lại.

Hổ Gia đánh bại được 1 cao thủ của Dược bang.

Thế nhưng Hàn Nhàn lại cho lên 3 cao thủ khiến Tiêu Huân Nhi phải ra sức giúp Hổ Già còn Hạo Thiên tìm thuốc trợ lực cho hai người kéo dài thời gian.

Hàn Nhàn cuối cùng tự thân xuất chiến đánh bại cả ba người.

Trong lúc cả ba người đều hết cách thì Tiêu Viêm cũng thành công luyện được đấu kỹ nâng cao khả năng của mình tỉnh dậy.

Tiêu Viêm quyết trả thù cho các huynh đệ của mình, một mình đấu với 5 người của Dược bang.

Tiêu Viêm nhờ vào luyện thành công thức thứ 3 của Diễm phân phệ lãng chỉ mà đánh bại được Hàn Nhàn. Viêm bang chiếm được thắng lợi cuối cùng. Kết quả, Viêm bang tiếp tục được bán thuốc ở chợ, củng cố được địa vị của mình.

Vì đánh bại Hàn Nhàn mà Tiêu Viêm đắc tội với Dược bang, anh cho biết sẽ khiến cho đệ tử Dược bang mỗi ngày đều gây rắc rối cho Viêm bang mặc kệ Tiêu Viêm đã nhường bước mà không biết đệ tử của mình đa số đều đã đầu quân Viêm bang.

Hàn Nhàn vì tức giận mà lại đi tìm Tiêu Viêm khiêu chiến, cả hai đánh nhau, Tiêu Viêm không dùng Huyết trùng chỉ vẫn chiến thắng nhưng cả hai vì quy phạm nội quy không đánh nhau trong học viện mà bị nhốt lại tự kiểm điểm. Tiêu Viêm vẫn giúp Hàn Nhàn giải đấu khí tích tụ khiến Hàn Nhàn cảm kích, hai người trở thành huynh đệ, Dược bang và Viêm bang chính thức sát nhập.

Giải quyết xong rắc rối của Dược bang, vì phải luyện Phần Quyết khí pháp mà Tiêu Viêm cần phải đến các tầng cuối của Phần thiên luyện khí tháp lại là địa bàn của Bạch bang. Tháp Phần Thiên vốn là tài sản của học viện, Bạch bang chiếm đóng trái phép khiến các học viên mất đi quyền lợi, Tiêu Viêm lại phải đến đắc tội với Bạch Sơn của Bạch bang.

Bạch Sơn yêu cầu Tiêu Viêm hạ chiến thư với Bạch Sơn để bảo vệ người trong bang bởi với nội lực cao hơn Tiêu Viêm thì Bạch Sơn không thể hạ chiến thư với anh, dù thắng cũng không vẻ vang. Đổi lại nếu thắng, địa bàn của Bạch bang đều thuộc về tay Tiêu Viêm. Tiêu Viêm vì huynh đệ của mình mà chấp nhận hạ chiến thư với Bạch Sơn.

Bạch Sơn vốn là Đại đấu sư bát tinh mạnh nhất nhì học viện, những người thách đấu với Bạch Sơn đều bị anh phế mất đấu khí trở thành người tàn phế rời khỏi học viện. Chuyện Tiêu Viêm dám thách đấu với Bạch Sơn trở thành chủ đề bàn tán của cả học viện Già Nam, mọi người đều cho rằng anh không có đường thắng bởi thực lực hiện tại của Tiêu Viêm chỉ thăng đến đấu sư cấp tam tinh, cả hai cách nhau đến 15 cấp.

Kể cả Hàn Nhàn, Hổ Già, Hạo Thiên và cả Tiêu Huân Nhi đều lo lắng cho anh. E sợ thù mới nợ cũ Bạch Sơn đều tính vào Tiêu Viêm khiến anh thua không chỉ bị phế đấu khí mà còn không có mạng trở về.

Lần này, để đấu với Bạch Sơn, Dược Trần tiếp tục dạy cho Tiêu Viêm Phần Quyết lưu truyền ngàn năm là bảo vật của Tinh Vẫn Các. Người thường chỉ có thể chịu được một loại dị hỏa nhưng khi có phần quyết hộ thân thì thân thể của Tiêu Viêm sẽ có thể hấp thu được nhiều loại dị hỏa khác nhau.

Việc Tiêu Viêm phải liều mạng vài Phần Thiên Tháp luyện Phần Quyết để đủ sức đấu với Bạch Sơn khiến Tiêu Huân Nhi vô cùng lo lắng. Nhưng cô chỉ biết lặng lẽ ở bên cạnh ủng hộ Tiêu Viêm vì biết tính cách của anh đã quyết định thì sẽ không từ bỏ.

Tiêu Viêm từng mua về một đôi cánh Tử Vân Dực mà không ai thèm. Đôi cánh tuy không thể bay được nhưng vẫn còn linh lực quý hiếm. Dược Trần quyết định trồng nó vào người Tiêu Viêm để nó hút máu anh nuôi nó lớn lên, bám chặt vào người Tiêu Viêm giúp nó bay được.

Thế nhưng để luyện được phần quyết dị hỏa, Tiêu Viêm phải chịu đau đớn như vỡ từng đoạn kinh mạch. Vì chưa thể lĩnh hội được phần quyết mà Tiêu Viêm trọng thương, kinh mạch đứt gần hết được Tiêu Huân Nhi đưa về chỗ Đằng Sơn trưởng lão trị thương.

Tiêu Viêm khiêu chiến phần quyết dị hỏa do Dược Trần truyền cho để sớm mạnh lên đấu với Bạch Sơn.

Tu luyện phần quyết sẽ khiến cho Tiêu Viêm phải chịu đau đớn thiêu đốt tế bào như kinh mạch vỡ tung, da thịt nứt ra lan khắp cơ thể.

Vì chưa lĩnh hội được phương thức luyện phần quyết mà Tiêu Viêm bị trọng thương phải đến Đằng Sơn trưởng lão trị thương. Tại đây, ông cũng cho Tiêu Viêm nhiều lời khuyên đáng giá.

Để tu luyện Phần quyết mà Dược Trần truyền lại cốt linh lãnh hỏa cho Tiêu Viêm.

Tuy nhiên, để sử dụng được Phần quyết cùng với cốt linh lãnh hỏa, Tiêu Viêm phải tự thân lãnh hội. Anh lại tiếp tục ngất ở Phần thiên tháp khiến Tiêu Huân Nhi vô cùng lo lắng, khi tỉnh lại Tiêu Viêm không khác gì người chết.

Đến khi phải lên lôi đài thi đấu với Bạch Sơn, Tiêu Viêm vẫn chưa tìm ra cách thoát khỏi ảo mộng điều khiển phần quyết và cốt linh lãnh hỏa khiến tình trạng anh ngày càng thảm hơn.

Thân thể Tiêu Viêm vì luyện công mà lạnh như một khối băng, không thể xuất đấu khí đấu lại Bạch Sơn. Anh như chịu trận để Bạch Sơn đánh mà không thể đánh trả trong sự lo lắng của mọi người. Ai cũng khuyên Tiêu Viêm ngã xuống chịu thua để trận đấu kết thúc nhưng anh vẫn kiên trì trụ trên sàn đấu.

Trong lúc suýt bị đá xuống sàn, Tiêu Viêm nhớ lại lời khuyên từ Đằng Sơn trưởng lão là phải chiến thắng bản thân, chiến thắng sự đố kỵ, hiếu kỳ trong lòng, đối diện với đau khổ, buông bỏ chấp niệm. Anh chàng hiểu ra được chỉ cần bản thân có niềm tin thì làm gì cũng được giúp Tiêu Viêm biết được cách ra khỏi ảo mộng.

Nhờ vào ý chí của mình, Tiêu Viêm không chỉ thoát khỏi băng mộng mà còn sử dụng được Tử Vân Dực. Đúng như Dược Lão nói rằng trải qua nỗi đau như chết đi sống lại, niết bàn trùng sinh hệt phượng hoàng hoán cốt khiến Tiêu Viêm càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Kỹ năng diễn xuất của Ngô Lỗi trong cả phân đoạn này đã chinh phục được khán giả từ thần thái đến động tác vô cùng chân thực.

Sự chuyển biến tâm lý của Tiêu Viêm trong toàn cảnh đấu với Bạch Sơn mà Ngô Lỗi thể hiện thu hút người xem. Từ việc nói chuyện với chính mình của quá khứ hồi tưởng lại ký ức trưởng thành trong ánh mắt tiếc nuối đều truyền tải được cho khán giả tâm lý nhân vật cực rõ nét.

Các phân cảnh đau đớn khi Tử Vân Dực mọc ra từ cơ thể sau khi hấp thụ máu của Tiêu Viêm khiến anh chàng đầy đau đớn vô cùng chân thực.

Tử Vân Dực bất ngờ mọc ra từ cơ thể Tiêu Viêm khiến ai cũng ngạc nhiên.

Tiêu Viêm tiếp tục đánh thắng Bạch Sơn. Vì sự xuất hiện của đôi cánh mà Bạch Sơn thua không phục. Bạch Sơn yêu cầu đánh tay không liền bị Tiêu Viêm dùng bát cực băng đánh bại chỉ với một quyền khỏi sàn đấu.

Đánh bại được Bạch Sơn và thành công luyện được khí quyết liệu có phải là trở ngại cuối cùng của Tiêu Viêm. Anh chàng sẽ còn phải trải qua bao nhiêu khó khăn nữa trên con đường luyện thành đấu đế của mình sẽ được tiếp tục phát sóng lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 4 trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất