Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 14-15-16: Hậu cung Ngô Lỗi kết nạp không chỉ Lý Thấm mà cả Tân Chỉ Lôi

Vũ Phong
Chia sẻ

Vận đào hoa của Tiêu Viêm có vẻ ngày càng tốt khi để tìm thanh liên địa tâm hỏa mà anh chàng kết nạp thêm được nữ vương Xà nhân Đế Quốc vào hậu cung của mình. Đồng thời thăng cấp thành Đấu Sư.

Trong các tập trước của Đấu Phá Thương Khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm cứu về Tiểu Y Tiên và giấu không cho các trưởng lão trong học viện để tránh bị Vân Lam Tông tìm đến. Tiêu Viêm muốn nhờ số sách dược của Dược Lão để tìm cách trị Ách Nan Độc Thể trên người của Tiểu Y Tiên và đưa cô về cho cha mình.

Lâm Tu Nhai vì thúc thúc là đoàn trưởng đoàn lính đánh thuê Huyết Chiến bị giết hại mà khiến đoàn như rắn mất đầu. Anh phải quay trở về kế thừa vị trí đoàn trưởng một thời gian mới có thể trở về học viện.

Tiêu Viêm mang Tiểu Y Tiên về Học viện Già Nam. Anh để cô nàng ở trong một chiếc hòm rồi cố gắng tìm cách giải độc cho Tiểu Y Tiên.

Vì tìm cách chữa trị cho Tiểu Y Tiên mà Tiêu Viêm ngủ ngay trong giờ học của Cát Diệp vốn rất không thuận mắt anh nên lại ra tay đánh Tiêu Viêm.

Tiểu Y Tiên vì không được hút độc nên cơ thể ngày càng yếu đi. Tiêu Viêm dùng mọi cách gọi Dược Lão tỉnh dậy nhưng vẫn không làm được gì giúp Tiểu Y Tiên.

Cuối cùng, vì muốn kéo dài thời gian của Tiểu Y Tiên mà Tiêu Viêm đành phải đi trộm rắn độc của Cổ Hà trưởng lão cho Tiểu Y Tiên hút độc.

Vân Lam Tông Chủ cũng đã gửi thư đến Học viện Già Nam nghi ngờ Tiểu Y Tiên đang ẩn nấp trong học viện và yêu cầu Đằng Sơn trưởng lão phải giao người. Ông vừa nghe đã biết Tiêu Viêm có liên quan nên gọi anh ra nói rõ Học viện Già Nam không thể ra mặt chống lưng cho anh, phải tự mình đối đầu với Vân Lam Tông.

Ngay khi trở về phòng, Tiêu Viêm đã phát hiện Cát Diệp ra tay điểm huyệt Tiểu Y Tiên chuẩn bị giao cô cho Vân Lam Tông. Tiêu Viêm kịp thời xuất hiện ngăn lại. Cát Diệp tìm mọi cách truy hỏi tung tích của Bán Tử Tinh Nguyên nhưng Tiêu Viêm quyết không nói cho ông biết.

Vân Vận cùng với người của Vân Lam Tông tìm đến tận nơi bắt Tiểu Y Tiên. Tiêu Viêm bất chấp đem ra cả dị hỏa để bảo vệ Tiểu Y Tiên, chuẩn bị đối địch với Vân Lam Tông. Anh cho rằng Vân Lam Tông ỷ đông hiếp yếu, ức hiếp Tiểu Y Tiên và cố tình muốn có được Tử Tinh Nguyên nên mới bị Sư Vương giết chết 6 vị đệ tử chứ không hoàn toàn do lỗi của Tiểu Y Tiên.

Giữa lúc sắp động thủ thì Băng Hoàng - Cha của Tiểu Y Tiên xuất hiện. Biết được thân phận cha của Tiểu Y Tiên khiến Tiêu Viêm vô cùng bất ngờ bởi Băng Hoàng vốn là một trong những người hiếm hoi đứng về phía Tiêu Gia ngày trước khi mẹ anh bị oan. Tiêu Viêm vẫn nhớ ông dù chuyện đã xảy ra khá lâu.

Băng Hoàng xuất hiện khiến tất cả đệ tử của Vân Lam Tông đều sợ chạy mất. Ông vô cùng vui mừng khi con gái báo tin Tiêu Viêm muốn kết hôn cùng cô. Tuy nhiên, Tiêu Viêm dù đã nói rõ rằng đó không phải nói thật nhưng Băng Hoàng cùng Tiểu Y Tiên vẫn thật lòng tin tưởng. Trước khi Tiểu Y Tiên đi cùng Băng Hoàng về nhà, cô đã trao lại cho anh Bán sinh tử tinh nguyên và thú hỏa của Sư vương truyền lại cho Tiêu Viêm.

Bán sinh tử tinh nguyên cùng với thú hỏa là hai thứ mà bất kỳ ai cũng muốn có được. Tuy nhiên có trong tay hai thứ này nhưng Tiêu Viêm vẫn không biết cách dùng đành phải đi tìm Dược Lão. Ông vì sự xuất hiện của Bán sinh tử tinh nguyên mà cuối cùng cũng tỉnh dậy nói cho Tiêu Viêm biết cách luyện hóa 2 loại dị hỏa này.

Tiếp đến chính là cửa ải của đại hội luyện dược sư do hoàng thất của Chu Vân đế quốc chủ trì và khai mạc sắp tổ chức ở Ngân Thành. Học viện Già Nam sẽ phải lựa chọn ra những học viên ưu tú nhất tham gia đại hội luyện dược sư, giành hắc bào và là luyện dược sư người người kính trọng.

Đến Ngân Thành, Tiêu Viêm lần nữa khẳng định với Băng Hoàng và Tiểu Y Tiên rằng lời hứa kết hôn với cô chỉ là muốn cô tiếp tục sống, không thể xem là thật. Cuối cùng anh chàng làm cả hai người vừa hụt hẫng vừa tức giận. Để xoa dịu cơn giận của Băng Hoàng, Tiêu Viêm đành đem lời ước hẹn 3 năm báo thù rửa hận với Nạp Lan gia ra để chống chế rằng vì vậy mà anh không thể yêu đương, hẹn hò lung tung. Tuy nhiên, Tiêu Viêm cũng ngầm thừa nhận có tình cảm với Tiểu Y Tiên để Băng Hoàng vui lòng.

Nhằm thuyết phục Tiêu Viêm làm rể nhà mình, Băng Hoàng đem hết của cải của mình ra để dụ dỗ anh. Ông không chỉ có danh có tiếng trong giang hồ mà còn giàu nức đố đổ vách, ngoài ra trong tay ông còn có một bản đồ đến xà nhân đế quốc giúp anh tìm ra Thanh Liên Địa Tâm Hỏa. Cuối cùng đưa ra luôn hạ sách giết anh nếu anh không đồng ý nhưng Tiêu Viêm vẫn kiên quyết từ chối hôn sự này.

Thực chất tất cả đều là Băng Hoàng lừa Tiêu Viêm. Ông từ lâu đã viết thư cho cha cậu nhưng bị ông từ chối nói rằng hôn sự phải do tự cậu quyết định. Băng Hoàng cũng hiểu rõ lòng tốt của Tiêu Viêm đối với con gái ông nên đã khuyên con gái ngoan ngoãn chờ đợi anh hoàn thành xong sự nghiệp rồi mới quyết định.

Vừa về đến nơi ở của học viện tại Ngân Thành, Nạp Lan Yên Nhiên đã nhờ Đằng Sơn trưởng lão tìm Tiêu Viêm đến để cầu xin anh dùng dị hỏa cứu ông của cô đang trúng độc nguy kịch. Vì mối thù với Nạp Lan Gia mà Tiêu Viêm không nhận lời giúp cô.

Thứ độc mà Nạp Lan Kiệt trúng phải là Lạc Độc đến khi ăn mòn cơ thể sẽ khống chế ông làm theo lời người hạ độc dẫn đến ông là con rối của Hồn Điện. Mà Nạp Lan Kiệt lại là trụ cột chính đối kháng với Hồn Điện nên Đằng Sơn trưởng lão khuyên anh phải biết công tư phân minh. Nghe lời Đằng Sơn khuyên, Tiêu Viêm đành giả làm Nham Kiêu cứu Nạp Lan Kiệt.

Tạo hình Nham Kiêu của Ngô Lỗi tuy đeo mặt nạ nhưng lại khiến người xem khen ngợi không ngớt. Thần thái lạnh lùng, chững chạc cho thấy anh chàng thật sự đã trưởng thành rất nhiều.

Sau khi dùng dị hỏa đẩy độc tố trong người Nạp Lan Kiệt ra, Tiêu Viêm phát hiện ra rằng độc trong người ông chồng chất rất nhiều có thể do hai khả năng là ông từ lâu đã là người của Hồn Điện hoặc do bên cạnh ông có gian tế. Độc tố của ông dù cho dùng 2 loại dị hỏa đốt hết thì cũng sẽ đốt hết cả kinh mạch, hoàn toàn không thể sống. Vì muốn cứu Nạp Lan Kiệt, Tiêu Viêm phải đi tìm Thanh Liên Địa Tâm Hỏa.

Tiêu Viêm lại lần nữa đến tìm Băng Hoàng hỏi về xà vương đế quốc nhằm muốn lấy bản đồ tìm Thanh Liên Địa Tâm Hỏa trong tay ông. Sau một hồi vòng vo, cuối cùng Tiêu Viêm cũng nói sự thật là muốn tìm Thanh Liên Địa Tâm Hỏa để cứu Nạp Lan Kiệt đang bị trúng độc. Thế nhưng sự thật Tiêu Viêm nói càng khiến ông tức giận, Băng Hoàng vốn không thuận mắt Nạp Lan Gia nên kiên quyết không muốn giúp.

Băng Hoàng nói rằng nếu muốn lấy được bản đồ, Tiêu Viêm phải cùng ông tỉ thí nhưng Tiểu Y Tiên lại âm thầm hạ độc trong rượu giúp Tiêu Viêm khống chế cha mình. Tiêu Viêm cùng Tiểu Y Tiên trói Băng Hoàng lại, ở trước mặt ông lấy mất bản đồ đến xà vương đế quốc lấy Thanh Liên Địa Tâm Hỏa làm Băng Hoàng không ngừng kêu khóc cho rằng bản thân nuôi con gái không hiểu chuyện, ăn cây táo rào cây sung khiến khán giả cũng phải bật cười với ông.

Tiêu Viêm dùng Tử Vân Dực mang theo Tiểu Y Tiên đi tới xà vương đế quốc. Suốt cả hành trình này, Lý Thấm chinh phục khán giả khi lột tả được sự đáng yêu, ngây thơ pha chút hoang dã của Tiểu Y Tiên chiếm được tình cảm của người xem.

Tình cảm chân thành mà Tiểu Y Tiên dành cho Tiêu Viêm thể hiện qua hành động để anh dựa vào người ngủ hay làm nũng với Tiêu Viêm để anh cõng mình.

Đến xà vương đế quốc, cả hai đúng lúc nhìn thấy Mạc Gia đang vây đánh xà nhân.

Vì trên người Tiêu Viêm có dị hỏa nên Mạc Thừa lại càng có hứng thú với anh. Cả hai bị bắt về doanh trại Mạc Gia.

Tiêu Viêm thông minh, giảo hoạt chỉ cho Mạc Thừa thấy Thú hỏa mà giấu đi cốt linh lãnh hỏa nên giúp anh trốn thoát khỏi doanh trại Mạc Gia.

Trong tập này, một trong những người vợ của Tiêu Viêm trong tương lai là nữ vương Xà Nhân Quốc Mỹ Đồ Toa (Tân Chỉ Lôi) đã xuất hiện. Tiêu Viêm tìm được đường vào động xà quốc lấy thanh liên địa tâm hỏa ngay lúc Mỹ Đồ Toa đang muốn nuốt thanh liên địa tâm hỏa để tinh tiến lên Đấu Tông thì bị dị hỏa thiêu đốt trở về hình hài rắn.

Một trong những cô vợ tương lai xinh đẹp của Tiêu Viêm là Nữ vương Xà Nhân Quốc Mỹ Đồ Toa.

Tiêu Viêm dễ dàng lấy được thanh liên địa tâm hỏa từ tay nữ vương, nhìn thấy Mạc Gia sắp đánh đến nơi, anh mang theo nữ vương đang trong hình hài rắn rời khỏi xà nhân quốc.

Tiêu Viêm lấy được Thanh liên địa tâm hỏa nhưng vì chưa luyện hóa nên bị nó thiêu đốt kinh mạch phải bắt đầu luyện hóa ngay trong rừng. Sau khi luyện hóa thanh liên địa tâm hỏa thành công, Tiêu Viêm đã nhanh chóng thăng cấp thành Tam tinh Đại đấu sư có trong tay 2 loại dị hỏa và một thú hỏa mà người người ai cũng mong muốn có được.

Tiêu Viêm lại tiếp tục dùng thân phận Nham Kiêu lấy thanh liên địa tâm hỏa cứu Nạp Lan Kiệt. Nhưng chất độc trong người ông sau khi anh rời đi đã tiếp tục bị hạ độc mạnh hơn khiến không cách nào trị khỏi.

Biết Tiêu Viêm nhúng tay vào việc cứu Nạp Lan Kiệt, Sứ giả của Huyết Tông đến tìm anh định giết anh đoạt lấy thanh liên địa tâm hỏa nhưng Đằng Sơn trưởng lão kịp thời xuất hiện.

Nạp Lan Kiệt trước khi chết đã truyền lại cho Nạp Lan Yên Nhiên ngôi vị tộc trưởng của Nạp Lan Gia, cô chính thức trở thành tể tướng của Chu Vân Quốc, thống lĩnh 3000 đệ tử của Ngân Thành, đứng đầu Ngũ đại gia tộc.

Tiêu Viêm đã nhanh chóng thăng cấp lên Đại đấu sư và sở hữu cho mình 2 loại dị hỏa cùng thú hỏa mà ai cũng mong ước liệu có đem đến cho anh thêm nhiều nguy hiểm hơn. Hồn Điện sẽ còn gây khó khăn gì cho Tiêu Viêm cũng như âm mưu của Hồn Điện là gì sẽ được bật mí trong các tập tiếp theo phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần lúc 21 giờ trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất